Studio đứng sau bộ phim kinh dị khoa học Deliver Us The Moon và phần tiếp theo của năm ngoái Deliver Us Mars đang sa thải bốn nhân viên, ngay cả sau khi các nhà sáng lập đã từ bỏ lương của họ trong 'vài tháng' để giảm thiểu thiệt hại.
Nhà phát triển KeokeN Interactive đã ra mắt với tựa game nặng về khám phá Deliver Us The Moon năm 2019, một trò chơi mà người chơi phải trốn thoát khỏi Trái Đất sau khi tài nguyên thiên nhiên của nó bị cạn kiệt. Deliver Us Mars là một cuộc phiêu lưu tương tự nhưng đầy ám ảnh mà chúng ta chứng kiến nhân vật chính vật lộn với môi trường ngoài hành tinh mới nguy hiểm. Cả hai đều được đón nhận rất nồng nhiệt, nhưng làn sóng sa thải không ngừng của thị trường đã ảnh hưởng đến đội ngũ bất kể.
'Rất tiếc, chúng tôi đã phải sa thải bốn trong số nhóm nhân viên chính của chúng tôi có 19 người vào tháng này,' người sáng lập kiêm CEO Koen Deetman nói trong một bài đăng trên mạng xã hội. 'Quyết định này đã được đưa ra sau khi [giám đốc điều hành Paul Deetman] và tôi, là quản lý, đã cắt giảm lương đáng kể, thậm chí đến mức không nhận bất kỳ lương nào trong vài tháng qua.'
Deetman nói rằng cặp đôi sáng lập được 'ban phước để quyết định, lập kế hoạch hoặc thực hiện những điều từ đỉnh của công ty,' nhưng cũng 'gánh chịu trách nhiệm đầu tiên khi tình hình khó khăn.' Họ được cho là 'bảo vệ nhóm cho đến khi không thể nào nữa,' điều này là một tình cảm hiếm hoi trong ngành công nghiệp game.
Trong năm 2024, Microsoft đã cắt giảm gần 2.000 việc làm trong phòng trò chơi của mình, Sony gần đây đã sa thải 900 người cùng việc hủy bỏ một số dự án, và tập đoàn Embracer Group đã loại bỏ tài năng cũng nhanh chóng như việc họ mua các studio. Nhiều CEO đứng sau các công ty có doanh thu hàng tỷ triệu/đô la không cắt giảm lương của họ.
Người sáng tạo Doom John Romero nói rằng anh chưa bao giờ “thấy điều gì tương tự như những gì chúng ta đang thấy bây giờ” liên quan đến các vụ sa thải hàng loạt gần đây.