VTV.vn - Báo cáo về hẹn hò của Tinder mở ra một góc nhìn mới về hành trình đa dạng của những mối quan hệ ý nghĩa trong giới trẻ.
Theo báo cáo về Tương lai hẹn hò toàn cầu của Tinder, thanh niên đang phát triển những thói quen hẹn hò mới sau đại dịch COVID-19. Họ chú trọng nhiều hơn đến việc kết nối, gặp gỡ và là chính mình.
Hãy cùng nhau tìm hiểu về 5 xu hướng nổi bật trong câu chuyện hẹn hò của thanh niên theo khảo sát về bức tranh hẹn hò do Tinder cùng Khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện.
Thanh niên thể hiện cá tính, cảm xúc qua nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm việc thể hiện sở thích âm nhạc thông qua tính năng 'Bài hát đại diện trên Spotify' của Tinder (44,6%), sử dụng Emoji (35,9%) và GIF (22,7%).
Khi được hỏi về những phẩm chất khiến thanh niên Việt 'vuốt phải' trên ứng dụng hẹn hò Tinder, khiếu hài hước là yếu tố thu hút nhất (55%), tiếp theo là sự yêu thú cưng (46%) và sau đó là sự đam mê ẩm thực (31,9%).
Tận Hưởng Trọn Vẹn Cuộc Sống
Được biết đến như là thế hệ Khám Phá, thanh niên hiện nay coi các cuộc hẹn là cơ hội để họ mở rộng tầm nhìn và khám phá thế giới. Thanh niên Việt Nam thường 'vuốt phải' với những người có sở thích, lối sống thú vị và truyền cảm hứng, bởi họ tin rằng những cuộc gặp gỡ này giúp họ trải nghiệm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống (58%).
Những Cuộc Trò Chuyện Sôi Nổi Luôn Là Điểm Kích Thích Hoàn Hảo
Với thanh niên, cuộc trò chuyện hấp dẫn là yếu tố quan trọng để họ đánh giá tính chân thực cũng như tần suất gặp gỡ của đối phương, tạo ra một chất xúc tác thú vị để kích thích những buổi gặp gỡ ngoài đời (71,8%).
Quy Luật Hẹn Hò Không Ngừng Thay Đổi
Nhiều người đã trở nên mở lòng hơn với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, điều này thể hiện qua việc nhiều bạn trẻ có thể tự tin nói rằng họ đã gặp người yêu của mình trên Tinder hoặc nói rằng họ sử dụng Tinder để gặp gỡ những người mới.
Hẹn Hò 4.0: An Toàn Luôn Là Ưu Tiên Hàng Đầu
Các bạn trẻ cũng đã tận dụng nhiều hơn các công cụ để lọc bỏ những hành vi không phù hợp với nguyên tắc cộng đồng (63,5%) hoặc các tính năng để kiểm soát trải nghiệm của bản thân, như việc Hủy Kết Hợp (50,6%), tính năng Xác Minh Hồ Sơ (42,2%) và Báo Cáo (32,3%). Ngoài ra, họ sẵn lòng 'vuốt sang trái' với những hồ sơ không hiển thị khuôn mặt (62,8%), hoặc hồ sơ thiếu thông tin (47%) hoặc hồ sơ chưa được xác minh (39,9%).