Để bán được sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp cần phải có kiến thức và kỹ năng trong việc xác định khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng thành công? Cùng khám phá những phương pháp và kỹ năng cần thiết để xác định và tìm nguồn khách hàng tiềm năng qua bài viết sau nhé!
1. Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng
khách hàng tiềm năng
chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
2. Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu
Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu có những điểm khác biệt sau đây:
3. Các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
3.1 Tận dụng các mối quan hệ cá nhân
Các mối quan hệ cá nhân chính là nguồn khách hàng tiềm năng lý tưởng
Hãy giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn với bạn bè, người quen, hoặc với những ai có thể biết người nào đó đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
3.2 Tìm kiếm qua các kênh mạng xã hội
tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- - Chân dung khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới. - Mô phỏng thói quen, hành vi của họ trên các trang mạng xã hội.
Thông qua đó, bạn sẽ lựa chọn tham gia vào các trang, hội nhóm phù hợp – nơi hội tụ lượng khách hàng tiềm năng có chung nhu cầu để giới thiệu, quảng cáo các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất.
3.3 Thông qua email marketing
tìm kiếm khách hàng tiềm năng
3.4 Sử dụng Google Adwords
tìm kiếm khách hàng tiềm năng
3.5 Tìm kiếm thông qua kênh Telesales
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- - Trước tiên, bạn cần lọc kỹ data khách hàng để tránh tốn thời gian. - Việc gọi điện cho khách hàng có thể làm phiền họ. Do đó, hãy đào tạo thật kỹ đội ngũ telesales về các kỹ năng cần thiết để ứng phó với tình huống này.
3.6 Tìm kiếm khách hàng qua KOLs
tận dụng tệp khách hàng trong cộng đồng của những người có sức ảnh hưởng
Dù vậy, khi áp dụng phương pháp KOLs, bạn cần chú ý:
- KOLs phải phản ánh đúng hình ảnh thương hiệu.
- Cần có phương án dự phòng nếu KOLs dính phải scandal, vì điều đó có thể ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
3.7 Tìm kiếm qua các website (LinkedIn, Mailtester,…)
đăng một số bài viết quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình
3.8 Qua các triển lãm, sự kiện
khai thác khách hàng tiềm năng
lên kế hoạch trưng bày gian hàng một cách hợp lý
- Sắp xếp và trưng bày sản phẩm sao cho thật thu hút khách hàng.
- Tổ chức các trò chơi, rút thăm trúng thưởng hoặc tặng quà để thu hút nhiều khách hàng hơn.
- Chọn những sản phẩm nổi bật để giới thiệu tại gian hàng triển lãm.