1. Sân bay Euroairport (BSL) - Phục vụ đồng thời 3 quốc gia Pháp, Thuỵ Sĩ, Đức
Sân bay Euroairport nằm tại điểm giao giữa Pháp, Thuỵ Sĩ và Đức, phục vụ ba thành phố ở ba quốc gia khác nhau là Basel (Thuỵ Sĩ), Mulhouse (Pháp) và Freiburg (Đức). Mặc dù nằm trên lãnh thổ của Pháp, nhưng với hiệp ước đặc biệt, Thuỵ Sĩ cũng có quyền lợi tại sân bay. Từ năm 1980, cả Đức và Pháp cũng có đại diện tại sân bay Euroairport.2. Sân bay Geneva (GVA) - Phục vụ cho cả Thuỵ Sĩ và Pháp
Sân bay Geneva, hay còn gọi là Cointrin, nằm trên lãnh thổ của Thuỵ Sĩ, nhưng có một phần đường băng nằm trên đất Pháp. Điều này là kết quả của một hiệp ước giữa hai quốc gia để mở rộng sân bay. Thuỵ Sĩ được phép mở rộng đường băng và đổi lại, Pháp được sử dụng một phần của sân bay. Tại sân bay, có một khu vực đặc biệt với 4 cổng lên máy bay, được kết nối bằng một con đường riêng dành cho du khách Pháp. Cư dân Pháp ở khu vực này có thể lên máy bay đến Paris và các điểm khác ở Pháp mà không cần thông qua hải quan Thuỵ Sĩ. Tương tự như Euroairport, các doanh nghiệp trong khu vực Pháp sẽ giao dịch bằng đồng Euro và tuân thủ mức thuế của Pháp.
3. Cross Border Xpress (CBX) - Thủ tục ở Mỹ, bay ở Mexico
4. Sân bay quốc tế Gibraltar (GIB)
Trái với các sân bay trước đó được đề cập trong bài viết, sân bay Gibraltar lại là một vấn đề gây tranh cãi. Điều này bởi vì cuộc tranh chấp chủ quyền đang diễn ra giữa Anh và Tây Ban Nha về phần lãnh thổ ngoài khơi của Anh. Sân bay Gibraltar được xây dựng trước Thế chiến thứ hai tại bờ biển của Gibraltar, chỉ cách biên giới Tây Ban Nha vài mét và trên đất mà Tây Ban Nha cho rằng không thuộc phạm vi của Hiệp ước Utrecht. Vào năm 2006, trong thời gian mối quan hệ giữa hai quốc gia đã được cải thiện một phần nhờ thoả thuận Cordoba, Anh và Tây Ban Nha đã đồng ý rằng nha ga sân bay mới của Gibraltar sẽ có thể tiếp cận từ phía Tây Ban Nha, và một số thoả thuận cũng cho phép các công ty liên doanh vận hành dịch vụ tại đây. Tuy nhiên, không có bất kỳ sáng kiến nào đã đạt được kết quả. Cuối cùng, chỉ có một phần của nha ga được hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 2012. Cuộc tranh chấp này cũng ảnh hưởng đến không phận của Gibraltar, khi sáng kiến về bầu trời chung châu Âu bị Tây Ban Nha từ chối. Tuy nhiên, các chuyến bay từ Gibraltar hoặc từ các sân bay Tây Ban Nha khác vẫn được duy trì tùy thuộc vào thoả thuận giữa Anh và Tây Ban Nha. Một số hãng hàng không Tây Ban Nha đã khai thác tuyến bay từ Gibraltar đến Madrid trong vài năm, nhưng cuối cùng đã ngừng vào năm 2008.5. Các sân bay ở Mỹ nằm gần biên giới với Canada
Vào năm 1846, Mỹ quyết định sử dụng đường kinh tuyến 49 làm ranh giới với Canada. Tuy nhiên, họ chưa thể đoán trước được sự phát triển của ngành hàng không trong tương lai. Biên giới dài nhất thế giới này ngày nay là điểm tập trung của nhiều 'sân bay', mặc dù thực tế là đa số chúng chỉ có một đường băng chưa được lát nhựa, xây dựng giữa các cánh đồng. Mặc dù vậy, chúng vẫn phải tuân theo các quy định nhập cảnh của từng quốc gia.- Sân bay Avey Field, Washington: với một đường băng kéo dài 150m vượt qua biên giới với Canada. Cả hai trạm hải quan của Mỹ và Canada đều nằm gần đường băng.
- Sân bay quốc tế Del Bonita: nằm trên biên giới giữa làng Del Bonita, tỉnh Alberta, Canada và Del Bonita, bang Montana, Mỹ. Đây cũng là một trong những đường băng không lát nhựa duy nhất nằm ngay trên biên giới.
- Sân bay Coronach: Nằm cách sân bay Del Bonita vài km về phía nam, sân bay này được phân loại là cảng nhập cảnh chính thức của Canada.
- Sân bay quốc tế Peace Garden: Được đặt theo tên một công viên gần đó, sân bay quốc tế này được thành lập vào năm 1932 để tôn vinh tình bạn giữa hai quốc gia Canada và Mỹ. Phần lớn diện tích của sân bay và đường băng đều nằm trên lãnh thổ của Mỹ, chỉ một phần nhỏ kéo dài sang biên giới với Canada, giúp máy bay có thể hoạt động giữa hai quốc gia.
- Sân bay Piney-Pinecreek, Minnesota: Ban đầu, sân bay này chỉ nằm trên đất Mỹ. Tuy nhiên, từ những năm 1970, khi nhu cầu sử dụng tăng lên, các nhà chức trách đã thỏa thuận với Canada và mở rộng diện tích sang phần đất của nước láng giềng. Từ đó, Piney-Pinecreek đã trở thành một sân bay thuộc cả hai quốc gia.