Quyết định cho phép Ford Maverick lên đường đã chứng minh hiệu quả rõ ràng cho Blue Oval trong thời gian qua.
Trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt hoàn toàn vào tháng 10 vừa qua, Ford Maverick đã bán được 4.100 xe tại Mỹ - vượt xa gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh nặng ký là Hyundai Santa Cruz. Chiến lược tập trung của Maverick vào phân khúc 'bán tải nhỏ giá rẻ' đã chứng minh sức hút mạnh mẽ, kết hợp với chiến lược giữ giá ổn định của Ford để ngăn các đại lý tăng giá cao hơn mức cho phép.
Theo một cuộc phỏng vấn với CNBC, Todd Eckert - giám đốc kinh doanh bán tải của Ford, tiết lộ rằng một phần tư khách hàng mua Ford Maverick từ khi xe ra mắt là phụ nữ - tỷ lệ cao hơn nhiều so với phân khúc bán tải truyền thống (khoảng 16%). Hơn nữa, hơn 25% khách hàng mua Ford Maverick nằm trong độ tuổi trẻ (từ 18 đến 35 tuổi), cho thấy hãng đang thành công trong việc thu hút thế hệ mới của khách hàng.
Christopher Molloy II, một người dùng Ford Maverick 23 tuổi, đã chia sẻ với CNBC rằng ban đầu anh không có ý định mua một chiếc bán tải, nhưng anh đã bị thu hút bởi mức giá khởi điểm 20.000 USD của dòng xe Blue Oval, đặc biệt là khi không có nhiều lựa chọn khác trong phân khúc giá này có thiết kế trẻ trung và hấp dẫn như vậy.
Trong thời kỳ mà các hãng xe trên toàn thế giới đều đang ra mắt các mẫu xe sang hơn, lớn hơn và tất nhiên là đắt đỏ hơn, những cái tên giá rẻ nhưng vẫn mang lại giá trị tốt (và quan trọng hơn cả là mới) như Ford Maverick chỉ còn rất ít trên thị trường toàn cầu...