Một trong những mẫu MPV đáng chú ý nhất mới ra mắt tại khu vực Đông Nam Á là Hyundai Stargazer, đáng tiếc là nó đã tỏ ra kém an toàn hơn so với các đối thủ.
Do các hãng xe toàn cầu đặc biệt chú trọng vào yếu tố an toàn trên các dòng sản phẩm của mình trong những năm gần đây, các xe mới ra mắt thị trường thường được đánh giá cao, bất chấp các tiêu chuẩn kiểm tra ngày càng nghiêm ngặt.
Vì vậy, việc một mẫu xe được đánh giá thấp hơn, ví dụ như ở mức 4 sao, thường thu hút nhiều sự chú ý hơn so với khi nó được đánh giá 5 sao. Hyundai Stargazer vừa được ASEAN NCAP thử nghiệm hoàn chỉnh và trở thành một cái tên đáng chú ý trong trường hợp này.
Dựa trên dữ liệu được ASEAN NCAP công bố, điểm yếu của Hyundai Stargazer nằm ở khả năng bảo vệ cho người lớn. Kết quả thử nghiệm va chạm cho thấy nguy cơ thương tích vùng ngực và chân phải của người lái là khá cao khi xe va chạm.
Trong bài thử va chạm bên hông, Hyundai Stargazer chỉ cung cấp khả năng bảo vệ tối thiểu cho vùng ngực của người lái. Tổng cộng, Hyundai Stargazer đạt được 31,21 điểm trên tổng điểm 40 trong mảng này.
Trong phần bảo vệ trẻ em, việc thiếu công nghệ cảnh báo trẻ em ở ghế sau đã khiến Hyundai Stargazer mất điểm, đưa tổng điểm xuống còn 14,48 trên 20.
Điểm số của Hyundai Stargazer trong mảng công nghệ hỗ trợ an toàn cũng không cao, chỉ đạt 12,04 trên 20 mặc dù đã trang bị phanh ABS và kiểm soát cân bằng điện tử ESC theo tiêu chuẩn. Tính năng phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ bám làn có sẵn, nhưng chỉ áp dụng cho ghế trước.
Mảng bảo vệ người đi đường bị đâm phải của Hyundai Stargazer cũng đạt điểm thấp, chỉ là 7 trên 20.
Tổng cộng, Hyundai Stargazer chỉ thu về tổng số điểm là 66,48 trên 100. Kết quả này có thể làm thất vọng một số khách hàng tiềm năng khi phần lớn các mẫu MPV trong cùng phân khúc đều đạt điểm 5 sao, đặc biệt là Toyota Veloz.