Cộng đồng game thủ của Helldivers 2 đang phản ứng gay gắt trước quyết định này từ nhà phát hành.
Thành công ấn tượng của Helldivers 2 vẫn tiếp tục khi trở thành một trong những tựa game bán chạy nhất trên Steam và thu hút hơn 250.000 đánh giá tích cực từ người chơi. Một phần là do cơ chế chiến đấu xuất sắc cũng như đồ họa ấn tượng của trò chơi, nhưng phần lớn là do sự hợp tác giữa game thủ để vượt qua thách thức. Tuy nhiên, điều này đang bị phá vỡ một cách tàn nhẫn trong Helldivers 2.
Như đã đề cập trong các bài viết trước đây, tính năng Friendly Fire trong trò chơi này đã nhận được nhiều chỉ trích. Nhiều game thủ toxic hoặc không ý thức đã lợi dụng điều này để làm hỏng niềm vui của những người chơi khác. Arrowhead cũng nhận ra vấn đề này, nhưng họ không đồng ý tắt tính năng Friendly Fire.
Arrowhead đã đưa ra lời giải thích rằng họ muốn tạo ra một môi trường chơi thật nhất có thể. Họ tin rằng nếu vũ khí có thể tấn công địch, thì không lý do gì nó lại không thể tấn công đồng đội. Họ còn cho rằng nếu họ tắt tính năng Friendly Fire, thì các vũ khí cũng sẽ không thể tạo ra sát thương đối với quái vật, điều này không công bằng.
Hiện nay, sự bất đồng quan điểm từ hai phía vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi. Arrowhead không có ý định thay đổi quan điểm của mình, và vấn đề có lẽ chỉ có thể được giải quyết thông qua việc cải thiện ý thức của các game thủ.