Vừa qua, chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé năm 1955 đã thiết lập kỷ lục đấu giá mới khi được bán với giá 143 triệu USD tại RM Sotheby's. Chiếc xe này cùng với các mẫu xe khác cũng đã từng tạo nên những khoảnh khắc gây ngạc nhiên lớn cho cộng đồng người yêu xe.
1955 Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé - 143.000.000 USD
Chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé năm 1955 vừa được bán với giá kỷ lục 143 triệu USD, cao hơn gần 100 triệu USD so với kỷ lục trước.
Chiếc SLR này được phát triển từ mẫu xe đua W196R Grand Prix, từng do huyền thoại đua xe F1 Juan Manuel Fangio lái và đã giành chức vô địch World Sportscar Championship năm 1955 với động cơ 3 lít mạnh mẽ.
Ferrari 250 GTO 1962 - 48.405.000 USD
Vào cuối tháng 8 năm 2018, RM Sotheby’s đã bán chiếc Ferrari 250 GTO này, là chiếc thứ ba được sản xuất, đã tham gia nhiều cuộc đua và giành nhiều giải thưởng quốc tế, bao gồm cả chức vô địch GT Ý năm 1962 và các chiến thắng tại giải Targo Florio 1963 và 1964.
Chiếc GTO này đã được Scaglietti nâng cấp thường xuyên cả về mặt kỹ thuật lẫn hình thức, biến nó từ Series I sang phiên bản Series II hiếm gặp.
Ferrari 250 GTO Berlinetta 1962 - 38.115.000 USD
Chiếc xe này trang bị động cơ V12 Colombo 3 lít, với công suất 300 mã lực. Đây là chiếc GTO thứ 19 trong tổng số 36 chiếc được sản xuất, đã đạt vị trí thứ hai tại Tour de France năm 1962.
Trước khi được Bonhams bán vào năm 2014, chiếc xe này đã được một gia đình sở hữu trong suốt 49 năm.
Ferrari 335S 1956 - 35.730.510 USD
Vào tháng 2 năm 2016, chiếc Ferrari 335 S năm 1956, một trong chỉ bốn chiếc được sản xuất, đã được Artcurial bán đấu giá. Chiếc xe này sở hữu động cơ V12 4.1 lít với sức mạnh 400 mã lực và khả năng đạt tốc độ tối đa gần 300 km/h, là một tốc độ ấn tượng ngay cả theo chuẩn hiện nay.
Mercedes-Benz W196R 1954 - 29.600.000 USD
Chiếc Mercedes-Benz W196R 1954 đã được bán bởi Bonhams vào tháng 7 năm 2013, đánh dấu một điểm quan trọng trong lịch sử đua xe của Đức.
W196R đã giúp Juan Manuel Fangio giành chức vô địch Thế giới Công thức 1 lần thứ hai. Chỉ có 14 chiếc W196 được sản xuất và 10 trong số đó vẫn còn tồn tại, trong khi Mercedes sở hữu sáu chiếc.
Ferrari 290 MM 1956 - 28.050.000 USD
RM Sotheby's đã bán chiếc Ferrari 290 MM năm 1956 vào tháng 12 năm 2015, trở thành một món quà Giáng sinh đặc biệt cho người mua.
Chỉ có bốn chiếc Ferrari 290 MM được sản xuất, và chiếc này được làm riêng cho Juan Manuel Fangio, đã dẫn đầu và về thứ tư trong cuộc đua Mille Miglia năm 1956 trong số 426 xe tham dự. Xe có động cơ V12 3,5 lít với công suất 320 mã lực.
Ferrari 275 GTB/4*S NART Spider 1967 - 27.500.000 USD
Chiếc Ferrari 275 GTB/4*S NART Spider 1967, bán bởi RM Sotheby’s vào tháng 8 năm 2013, ban đầu là phiên bản Spider đặc biệt của chiếc coupe 275 GTB, được sản xuất theo đặt hàng của đại lý Ferrari tại Bắc Mỹ.
Chỉ 10 NART Spiders được sản xuất, thấp hơn so với 15 chiếc dự định ban đầu. NART, viết tắt của North American Racing Team do Luigi Chinetti điều hành, có khung xe ấn tượng với động cơ V12 và hộp số giống như chiếc 275 Coupe.
Ferrari 275 GTB/C Speciale 1964 - 26.400.000 USD
Chiếc Ferrari 275 GTB/C Speciale năm 1964 đã được RM Sotheby’s bán vào tháng 8 năm 2014. Mặc dù không phải là đắt nhất nhưng nó còn hiếm hơn cả 250 GTO với thân xe làm từ hợp kim cực mỏng, theo EVO.
Đây là chiếc đầu tiên trong số ba chiếc 275 GTB/C Speciale từng được sản xuất và cũng là chiếc Ferrari đầu tiên có động cơ Columbo V12 3,3 lít.
Aston Martin DBR1 1956 - 22.550.000 USD
Chiếc xe này đã được RM Sotheby’s bán vào tháng 12 năm 2018. Nó từng là xe đua chính thức của Scuderia Ferrari trong năm 1956 và 1957, đạt giải tại Mille Miglia và 1000 km Buenos Aires. Đây là chiếc cuối cùng trong bốn chiếc 290 MM được sản xuất, hiện còn lại ba chiếc. Chiếc xe đã được phục hồi bởi Ferrari Classiche với màu sơn của cuộc đua Sebring 12 giờ năm 1957.
Ferrari 290 MM 1956 - 22.005.000 USD
Chiếc xe này đã được RM Sotheby’s bán vào tháng 12 năm 2018. Nó từng là xe đua chính thức của Scuderia Ferrari trong năm 1956 và 1957, đạt giải tại Mille Miglia và 1000 km Buenos Aires. Đây là chiếc cuối cùng trong bốn chiếc 290 MM được sản xuất, hiện còn lại ba chiếc. Chiếc xe đã được phục hồi bởi Ferrari Classiche với màu sơn của cuộc đua Sebring 12 giờ năm 1957.