Tiểu phẩm, tiết mục văn nghệ, ca dao tục ngữ, hát về thầy cô, thi cắm hoa... đều là những phần không thể thiếu trong lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hãy chuẩn bị kịch bản tiểu phẩm 20-11 tuyệt vời để mang lại niềm vui cho mọi người trong ngày quan trọng này.
Kịch bản tiểu phẩm đặc sắc về Ngày 20/11
Các gợi ý kịch bản tiểu phẩm cho ngày 20/11
Tiểu phẩm: Hạnh phúc từ trái tim
Tên người dẫn chuyện: Người kể câu chuyện
Xin chào quý thầy cô giáo và các bạn học sinh dễ thương!
Tuần thứ mười của lớp ..... đang làm nhiệm vụ trực tuần. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, chúng tôi xin gửi đến quý thầy cô và các bạn học sinh một tiểu phẩm mang tên: Niềm Vui Của Cô. Xin mời quý thầy cô và các bạn cùng thưởng thức.
Danh sách nhân vật trong tiểu phẩm:
- Bạn...... : đóng vai Tuấn
- Bạn ......: đóng vai cô giáo.
- Các bạn trong lớp đóng vai các bạn học sinh.
Tiểu phẩm của chúng tôi sẽ bắt đầu ngay bây giờ.
Dẫn chuyện (lời dẫn): Tuấn, một học sinh mồ côi cha, sống với mẹ. Hoàn cảnh gia đình Tuấn vô cùng khó khăn khi mẹ anh bị tàn tật. Trong lớp học, Tuấn thường là học sinh nghịch ngợm, thích trêu chọc bạn bè và khiến cô giáo phiền lòng.
Một cảnh trong lớp học.
Các bạn đang ngồi ôn bài, Tuấn bước vào.
Tuấn: Xin chào mọi người!
Hiền đứng dậy: Tuấn ơi, vào ôn bài với chúng tớ đi. Chúng mình chuẩn bị kiểm tra giữa kì đấy.
Tuấn: Ôi dào, học với chả hành. Tớ chả thích học. Tớ đang đói đây.
Tuấn chỉ vào Quyên: Này Quyên! Hôm nay bạn có mang bánh cho tớ không?
Quyên (sợ hãi): Nhưng mà tớ hôm nay hết tiền rồi.
Tuấn: Hết cũng phải có, nếu không hôm nay tớ nhịn đói à.
Tuấn quay sang Ngọc: Còn con này nữa, hôm nay có mang cái gì đi không?
Ngọc: Có, tớ còn hộp xôi chưa kịp ăn đây.
Tuấn (giằng lấy, ăn liền): Ôi đã quá! Hết cả đói.
Khi đó, cô giáo (.....) bước vào lớp.
Cả lớp đứng dậy chào cô (bằng Tiếng Anh)
Cô giáo (....) nhìn Tuấn: Tuấn, em ngồi vào chỗ đi.
Tuấn miễn cưỡng ngồi xuống.
Cô giáo (.......): Các em ạ, nhà trường chúng ta đang chuẩn bị một chương trình lớn: Hoà nhịp đập con tim để ủng hộ cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt 2 em Vi và Nhi bị mắc căn bệnh hiểm nghèo.
Trong buổi học này, cô sẽ hướng dẫn các em gấp những con sếu trắng, biểu tượng cho sự chia sẻ và cảm thông trong cuộc sống. Các em đồng ý không?
Tất cả học sinh: Đồng ý ạ! Đồng ý ạ!
Ngọc đột ngột tái mét, tay ôm bụng.
Cô giáo và các bạn chạy tới, người xoa dầu, người hỏi han.
Cô giáo (....): Sáng nay đã ăn gì chưa con?
Ngọc: Dạ... Dạ... con ăn rồi ạ!
Cô giáo: Đã ăn gì nào?
Ngọc: Dạ ... Dạ ...
Tuấn Anh: Thưa cô, hôm nay bạn Ngọc chưa ăn gì đâu ạ! Lúc nãy, bạn Tuấn đã lấy phần ăn sáng của bạn Ngọc đấy ạ.
Cô giáo (nhìn sang Tuấn): Con đã lấy phần ăn sáng của bạn à?
Tuấn (gãi đầu): Dạ...dạ ... lúc nãy em đói quá nên đã lấy xôi của bạn ạ.
Cô giáo: Sáng nay con chưa ăn gì sao?
Tuấn (bật khóc): thưa cô, tại con đói quá ạ. Con xin lỗi cô, tớ xin lỗi các bạn.
Cô giáo (ôm Tuấn vào lòng vỗ về): Cô hiểu hoàn cảnh của con. Nhưng con ạ, ông bà ta đã dạy: Đói cho sạch, rách cho thơm. Lần sau, nếu có đói hay buồn gì con hãy chia sẻ với cô và các bạn nhé!
Quay lại với các học sinh khác: Lần sau mọi người có quà gì đều chia sẻ với bạn nhé! Mọi người đồng ý không?
Tất cả học sinh: đồng ý ạ! Đồng ý ạ!
Cô giáo (....): Cô vui khi mọi người hiểu và biết chia sẻ với bạn. Mọi người như anh em trong một nhà.
Bây giờ, cô sẽ mua bánh mì cho mọi người và chúng ta sẽ gấp sếu giấy nhé!
Tất cả học sinh: Cảm ơn cô, cảm ơn cô.
Người dẫn chương trình: Tiểu phẩm kết thúc ở đây. Chúng tôi muốn gửi thông điệp:
'Chúng ta:
Hãy nắm chặt tay nhau
Cảm thông và chia sẻ
Hoà nhịp đập con tim. '
Mời toàn trường hát bài hát truyền thống: Mái trường mến yêu.
Người dẫn chương trình: Bây giờ là phần giao lưu với một số câu hỏi:
- Bạn đã đóng góp như thế nào để giúp đỡ bạn bè khó khăn?
- Cảm giác của bạn khi được giúp đỡ bạn trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào?
Tiểu phẩm: Câu chuyện bất ngờ
(Trong giờ học Chính tả: Thầy và một nhóm học sinh, trong đó có một số em hơi nghịch ngợm)
- Thầy bước vào lớp: Mọi người đứng dậy - Chúng mình chào thầy ạ.. ạ!
- Thầy giới thiệu: Hôm nay trong tiết Chính tả, chúng ta sẽ luyện viết bài: 'Cây cầu'.
- Thầy: Các em đọc bài, nhớ cách viết và trình bày.....
- Thầy: Giờ các em đóng sách lại và bắt đầu viết.
- Giáo viên đọc: 'Con cá sấu bò từ dưới nước và nằm lên Hòn đá tảng...' (2 lần) - (Đến lần thứ hai) 1 HS có ý kiến: Thưa cô từ Hòn đá tảng viết chữ thường hay chữ hoa ạ? - Cô giáo hỏi luôn: Thế cả lớp em nào viết hoa chữ 'hòn đá tảng' nào? Cả lớp im lặng, 1 HS giơ tay - Cô giáo hơi choáng và hỏi: Em thử giải thích tại sao em viết hoa? - HS1: Thưa cô vì con cá sấu nằm lên ạ.....
- Cô giáo: Thì nó nằm lên chứ sao!
- HS1: Dạ ......nhưng ... nhưng mà !!!!!
(nhiều em cười rúc rích)
- GV: (gõ một thước lên bàn) Không nhưng ... nhưng gì hết.
- Giáo viên tiếp tục đọc (không quan sát dưới lớp): 'Con cá sấu bò từ dưới nước và nằm lên Hòn đá tảng...' (3lần)
Cả lớp ngồi im (vòng tay lên bàn) không ai viết.
- 1 em định lấy bút viết, em ngồi bên cạnh kéo lại và nói: 'Cô chưa gõ 2 tiếng mà!'
- GV: (ngạc nhiên) Sao kỳ dzậy, im ru hết thế này?
Một phút im lặng, HS nói: Thưa cô 1 thước vòng tay, hai thước bỏ tay ra ....
- GV: (cắt ngang) Ừ thì hai thước (gõ hai tiếng lên bàn)
- GV (lẫm nhẩm): Ờ, mà đâu có được, nay người ta cấm gõ thước rồi mà. Chà, khó .. đây ..... Thôi thì ta nghĩ cách khác vậy.
- GV tiếp: Thế này nhé, từ nay chúng ta bỏ quy định gõ thước, mà thay vào đó cô sẽ dậm chân. Quy ước vẫn như cũ nhé! .......
- Giáo viên lại tiếp tục đọc: 'Con cá sấu bò từ dưới nước và nằm lên Hòn đá tảng...' (2 lần) - GV (vừa đọc vừa theo dõi HS viết): Tại sao trong bài chính tả của em lại có những lỗi giống y như của bạn bên cạnh vậy? - Thưa cô bởi vì chúng em cùng chung 1 cô giáo ạ! - Em là lười luyện viết lắm đấy, lại còn lý sự nữa chứ! Lười học thì chỉ làm khổ bố mẹ thôi!!! - HS: Thế ... mà bố em lại bảo rằng, chính ... cô mới làm bố khổ, phải suy .... tư nhiều và thỉnh ... thoảng còn mất .... ngủ nữa đấy?? - Em không đùa đấy chứ? - (Thoáng đỏ mặt, cô giáo hỏi lại): Em nói rõ hơn đi? - Vâng ạ, vì cô cho nhiều bài tập về nhà quá, bố em làm không xuể. - GV (hơi thất vọng): Tư...ởng gì ..... cứ tưởng ...???
- GV: À mà thôi, em cho cô số điện thoại của bố đi!
- HS: Dạ 19001303. (HS nói luôn): À mà cô lưu ý nhấn phím 1 để gặp bố em, phím 2 để gặp mẹ em, nhấn phím 3 để gặp em. Tiếp tục nhấn phím # để thông báo tình hình học tập. Sau đó cô đừng quên bấm số người có cùng kết quả học tập như em trước khi bấm phím * để kết thúc. ....
- GV (vẻ bực tức): Thôi, thôi .. đủ rồi. Thật hết chịu nổi, đến là đau tim mất!
(Không đánh HS đã đành, nay lại không được trách mắng .... nữa chứ. Khó thật! Thôi thì ......
- GV (nhẹ nhàng): Cô cảm ơn. Em giỏi lắm, thật là chu đáo???
- GV: Vậy nhà em có mấy anh em?
- HS: Chỉ có một mình em.
- GV: Ơn trời!!!
*. Liền lúc đó có tiếng láo nháo từ ngoài vào và một PH dẫn HS đến.
- GV (lẫm nhẩm): Hay quá, mình đang định đi vận động thì nó đã đến.
- GV (Giọng nghiêm khắc): Sao mấy bữa nay không đi học? Học là học cho em, học để biết đọc biết viết biết tính toán, để sau này trở thành con người có ích cho gia đình, cho xã hội ...... Thôi! Vào lớp đi!
- PH:(kéo con lại - nói tiếng dân tộc): 'Nó ....... Ư kbach đoc
Dưới đây là những ý tưởng tiểu phẩm 20/11 sáng tạo nhất, giúp các bạn có thêm nguồn cảm hứng cho chương trình của mình và hiểu sâu hơn về ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam. Hãy tham khảo để tạo ra một buổi lễ ý nghĩa và đáng nhớ!
Trong kỷ niệm 20/11, truyện cười, bài hát về thầy cô giáo và các tiết mục văn nghệ đóng vai trò không thể thiếu. Đây không chỉ là dịp để tôn vinh nghề giáo mà còn là cơ hội mang lại niềm vui và sự thư giãn cho mọi người. Để chương trình diễn ra thành công, một lời dẫn văn nghệ ý nghĩa và sáng tạo là điều cần thiết.