Với số lượng đơn hàng đáng kinh ngạc như vậy, VF 3 đã phá vỡ kỷ lục của chính VinFast. Trước đó, vào tháng 7 năm 2021, VF e34 đã có 25.000 đơn đặt hàng sau 3 tháng. Khi đó, con số 25.000 đã là một thành công lớn mà không một hãng xe nào khác ở Việt Nam có thể đạt được.
So với thị trường ô tô hiện nay ở Việt Nam, việc có 27.700 đơn hàng cho một mẫu xe có thể coi là vượt trội. Số lượng đơn đặt hàng của VF 3 cao hơn gần 10.000 chiếc so với mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam vào năm 2023.
Đáng chú ý, số tiền cọc 15 triệu đồng cho VF 3 sẽ không được hoàn lại nếu khách hàng thay đổi quyết định, do đó số tiền này sẽ là số lượng xe VF 3 tối thiểu VinFast sẽ bán ra thị trường. Theo kế hoạch, VinFast sẽ giao 20.000 chiếc xe trong năm 2024, từ tháng 8 đến tháng 12. Điều này có nghĩa là doanh số trung bình mỗi tháng của VF 3 sẽ đạt khoảng 4.000 xe. Trong khi doanh số hàng tháng của xe hơi hàng đầu trên thị trường hiện nay cũng chưa đạt được 1.600 xe. Điều này chứng tỏ tiềm năng dẫn đầu thị trường của VF 3 là rất khả thi.
Theo các chuyên gia trong ngành, đặc tính sản phẩm mới lạ, phương pháp định giá dễ tiếp cận và cuộc cách mạng trong cách thức bán hàng của Vingroup là những yếu tố giúp VF 3 đạt lượng đơn hàng cao.
Về đặc tính sản phẩm, mặc dù VinFast VF 3 không phải là mẫu xe tiên tiến nhất trong phân khúc xe điện nhỏ hơn kích thước A. Vị trí này thuộc về Wuling Mini EV. Tuy nhiên, điều khiến VF 3 thu hút hơn mẫu xe Trung Quốc đối thủ là kiểu dáng thiết kế, kích thước, mức tiện nghi và nguồn gốc. So với Mini EV, VF 3 rộng rãi hơn, kiểu dáng mạnh mẽ hơn, nội thất tiện nghi hơn. Điều đặc biệt là VF 3 được sản xuất bởi một hãng xe Việt Nam.
Về phương thức định giá, mức giá hấp dẫn, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng Việt giúp VF 3 dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng. Thay vì phải chi hơn 300 triệu từ đầu, khách hàng chỉ cần thanh toán hơn 200 triệu với hình thức thuê pin. Hơn nữa, rủi ro của pin sẽ do hãng chịu trách nhiệm, người dùng có thể yên tâm không phải lo lắng về việc mua pin mới.
Cuộc cách mạng trong phương thức bán hàng đã giúp VF 3 trở thành mẫu xe đầu tiên đạt được hơn 50% tổng số đơn hàng thông qua kênh trực tuyến, đánh dấu sự tiến bộ đáng kể của mô hình kinh doanh O2O (Online-2-Offline) cũng như vai trò tiên phong của VinFast trên thị trường ô tô Việt Nam. VinFast đã đưa VF 3 lên Shopee và thực hiện livestream. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử livestream bán ô tô, nhưng trong 2 phiên cao nhất đã có 83 và 109 xe VF 3 được đặt cọc trực tiếp trên livestream. Điều này làm nổi bật sự đặc biệt của một mẫu xe hướng tới tập khách hàng trẻ năng động từ VinFast.