Với số lượng đơn đặt hàng lớn như vậy, VF 3 đã phá vỡ kỷ lục của chính VinFast. Trước đó, vào tháng 7 năm 2021, VF e34 đã có 25.000 đơn đặt hàng sau 3 tháng. Lúc đó, con số 25.000 đơn đặt hàng đã là thành tích bán hàng vượt trội mà chưa có hãng xe nào khác ở Việt Nam đạt được.
So với quy mô thị trường ôtô hiện nay ở Việt Nam, con số 27.700 đơn hàng cho một dòng xe có thể xem là 'siêu phẩm'. Số đơn hàng của VF 3 còn nhiều hơn gần 10.000 chiếc so với mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam trong năm 2023.
Lưu ý rằng, số tiền cọc 15 triệu đồng cho mẫu xe VF 3 sẽ không được hoàn lại nếu khách hàng quyết định thay đổi ý kiến, vì vậy số tiền này sẽ là số lượng xe VF 3 tối thiểu mà VinFast sẽ bán ra thị trường. Theo kế hoạch, VinFast dự kiến giao 20.000 xe trong năm 2024, từ tháng 8 đến tháng 12. Điều này có nghĩa là doanh số trung bình mỗi tháng của VF 3 sẽ đạt khoảng 4.000 xe. Trong khi doanh số hàng tháng cao nhất hiện nay trên thị trường chỉ dưới 1.600 xe. Điều này cũng có nghĩa là triển vọng đứng đầu thị trường của VF 3 là hoàn toàn khả thi.
Theo các chuyên gia trong ngành, tính chất sản phẩm mới lạ, giá cả dễ tiếp cận và cách tiếp cận khách hàng mới của Vingroup là những yếu tố quan trọng giúp VF 3 đạt được lượng đơn đặt hàng “ngoại hạng”.
Về tính chất sản phẩm, mặc dù không phải là mẫu xe tiên phong trong phân khúc xe điện nhỏ hơn xe xăng cỡ A, VF 3 vẫn thu hút hơn mẫu xe đối thủ Trung Quốc nhờ vào thiết kế, kích thước, tính tiện ích và yếu tố xuất xứ. So với Mini EV, VF 3 có diện tích rộng rãi hơn, thiết kế mạnh mẽ hơn, nội thất tiện nghi hơn. Đặc biệt, VF 3 là sản phẩm của một hãng xe Việt Nam.
Về mặt giá cả, mức giá hấp dẫn và phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng Việt giúp VF 3 dễ dàng tiếp cận hơn. Thay vì phải trả hơn 300 triệu đồng từ đầu, khách hàng chỉ cần thanh toán hơn 200 triệu đồng với hình thức thuê pin. Hơn nữa, rủi ro về pin sẽ do nhà sản xuất chịu trách nhiệm, mang lại sự yên tâm cho người dùng không lo phải chi tiền để mua pin mới.
Cuộc cách mạng trong phương thức bán hàng đã khiến cho VF 3 trở thành mẫu xe đầu tiên đạt được hơn 50% tổng số đơn đặt hàng trực tuyến, đánh dấu sự phát triển đột phá của mô hình kinh doanh O2O (Online-2-Offline) cũng như vai trò tiên phong của VinFast trên thị trường ô tô Việt Nam. VinFast thậm chí đã đưa VF 3 lên Shopee và phát sóng trực tiếp. Đây là lần đầu tiên một phiên trực tiếp bán xe ô tô đã đạt được hơn 80 và 100 xe VF 3 được đặt cọc trong mỗi phiên trực tiếp. Điều này là điểm đặc biệt của một mẫu xe nhắm đến khách hàng trẻ năng động từ VinFast.