Vậy bạn đã hoàn thành kịch bản bom tấn của mình, nhưng có lẽ bạn đang tự hỏi làm thế nào để có thể đưa nó vào tay của một giám đốc hãng phim Hollywood lớn. Tin tốt là Hollywood luôn tìm kiếm kịch bản tiếp theo để sản xuất, vì vậy có nhiều cách để bạn đưa câu chuyện của mình ra đời để nó có thể được chọn và biến thành một bộ phim. Cách tốt nhất để làm điều đó là có một đại lý đại diện cho bạn để họ có thể sử dụng mối quan hệ của họ và đảm bảo rằng bạn được trả tiền như bạn xứng đáng vì họ không được trả tiền trừ khi bạn được trả tiền. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách khác bạn có thể tiếp thị kịch bản của mình và thu hút sự chú ý của một nhà sản xuất, đại lý hoặc giám đốc có thể muốn mua nó từ bạn.
BướcTrình Bày Kịch Bản Của Bạn

Viết một tóm tắt về kịch bản của bạn để sử dụng khi bạn trình bày. Một tóm tắt kịch bản là bản tóm tắt ngắn gọn về kịch bản của bạn được thiết kế để thu hút sự chú ý của một đại lý, nhà sản xuất hoặc giám đốc hãng phim. Viết một dòng mô tả tóm tắt câu chuyện của bạn trong 2 câu để bạn có thể trình bày ngắn gọn. Sau đó, dành không quá 3 trang để giải thích về các nhân vật và tóm tắt câu chuyện của bạn để bạn có một bài trình bày đầy đủ.
- Giữ bài trình bày của bạn ngắn gọn và súc tích để thu hút sự chú ý của người nghe.
- Tránh giải thích toàn bộ câu chuyện. Thay vào đó, bao gồm các điểm chính cùng với thông tin làm cho nó thú vị.

Tham gia một hội chợ pitch để giao lưu và giới thiệu kịch bản của bạn. Hội chợ pitch chính là những sự kiện lớn nơi các khách mời có cơ hội gặp gỡ các nhà biên kịch khác và giới thiệu kịch bản của họ cho các đại lý, nhà sản xuất và các giám đốc Hollywood. Tìm trên mạng để tìm hiểu về các hội chợ pitch sắp diễn ra và đặt chỗ để tham dự. Khi bạn đến đó, hãy giới thiệu kịch bản của mình cho nhiều người càng tốt để tạo sự hứng thú về kịch bản của bạn. Nếu một nhà sản xuất, đại lý hoặc giám đốc thích những gì họ nghe, họ có thể mua nó từ bạn!
- Có các hội chợ pitch diễn ra khắp nơi trên thế giới, vì vậy bạn có thể tìm thấy một hội chợ không quá xa từ nơi bạn ở.
- Sử dụng cơ hội này để giao lưu với các nhà biên kịch khác nhau. Xây dựng mối quan hệ và kết nối với những người trong ngành sẽ giúp bạn bán kịch bản của mình.
- Tham gia các hội chợ pitch tại Hollywood sẽ cho phép bạn giới thiệu trực tiếp với các nhà sản xuất và giám đốc Hollywood. Một số hội chợ lớn ở đó bao gồm Great American PitchFest và Hollywood Pitch Festival.

Nộp một bản giới thiệu trực tuyến tới http://www.virtualpitchfest.com/. Virtual Pitch Fest, hoặc VPF, là một nền tảng trực tuyến cho phép bạn nộp một bản giới thiệu trực tuyến cho một loạt các nhà sản xuất, đại lý và các giám đốc điện ảnh. Tạo một tài khoản và tìm kiếm trong danh sách các nhà sản xuất và đại lý cho các đại diện Hollywood mà bạn nghĩ rằng sẽ thích kịch bản của bạn. Sau đó, trả tiền để nộp bản giới thiệu trực tuyến của bạn cho họ.
- Ví dụ, nếu bạn có một kịch bản cho một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng, hãy tìm trong danh sách những người quan tâm đến loại kịch bản đó để nộp giới thiệu của bạn.
Mẹo Giới Thiệu: Nếu bạn lo lắng về việc giới thiệu kịch bản của mình trực tiếp, một bản giới thiệu trực tuyến là một cách tuyệt vời để đi.

Thiết lập một cuộc giới thiệu video với các nhà sản xuất qua một đại lý. Nếu bạn có một đại lý, hãy yêu cầu họ thiết lập cuộc gọi Skype với các nhà sản xuất có thể sẽ quan tâm đến kịch bản của bạn để bạn có thể giới thiệu mà không cần phải đến Hollywood mặt đối mặt. Nếu bạn không có đại lý, bạn có thể liên hệ với một công ty đại diện và trả tiền cho họ đọc kịch bản của bạn. Nếu một đại lý quan tâm đến việc đại diện cho bạn, hãy yêu cầu họ thiết lập một cuộc giới thiệu video.
- Đại lý của bạn có thể yêu cầu bạn thực hiện một bài giới thiệu video để giúp bán kịch bản của bạn cho một giám đốc Hollywood.
- Dành một ít thời gian luyện tập bài giới thiệu của bạn trên webcam của bạn để bạn có thể đảm bảo bạn trông và nghe có vẻ tốt.
Tham Gia Một Cuộc Thi Viết Kịch Bản

Sử dụng các cuộc thi viết kịch bản để giúp bán kịch bản đầu tiên của bạn. Nếu bạn gửi kịch bản của mình tham dự một cuộc thi, chỉ có những người đọc cho cuộc thi mới thấy nó. Nếu bạn chiến thắng, kịch bản của bạn có cơ hội lớn được một nhà sản xuất Hollywood mua. Nhưng nếu bạn thua cuộc hoặc quyết định thay đổi hoặc sửa lại bản nháp sau này, thì bạn chưa bị mất cơ hội với một công ty đại diện hoặc một nhà sản xuất Hollywood đã xem bản nháp trước đó.

Tìm kiếm các cuộc thi viết kịch bản tại http://www.moviebytes.com. Tìm kiếm trong thư mục các cuộc thi viết kịch bản đang chấp nhận bài dự thi. Tìm kiếm các cuộc thi mà bạn nghĩ rằng kịch bản của mình có cơ hội cao để chiến thắng và lập một danh sách hoặc một bảng tính bao gồm tên của cuộc thi, các hạn chót nộp hồ sơ và phí nộp hồ sơ.
Ghi chú: Có nhiều cuộc thi viết kịch bản miễn phí để gửi bài, nhưng các cuộc thi lớn nhất thường yêu cầu một khoản phí nộp hồ sơ.

Tuân thủ hướng dẫn và nộp kịch bản của bạn vào hạng mục phù hợp. Mỗi cuộc thi viết kịch bản sẽ có các hướng dẫn cụ thể riêng về cách bạn nộp kịch bản của mình, vì vậy hãy dành một chút thời gian để xem xét chúng khi bạn đang chuẩn bị tài liệu của mình. Tìm kiếm trong danh sách các hạng mục của cuộc thi và chọn hạng mục phù hợp nhất cho kịch bản của bạn để nó được gửi đến đúng người đọc. Tải lên hoặc nộp kịch bản của bạn bằng phương thức được yêu cầu bởi cuộc thi.

Tham gia nhiều cuộc thi để tăng cơ hội chiến thắng. Không có giới hạn về số lượng cuộc thi mà bạn có thể gửi bài, vì vậy hãy gửi kịch bản của bạn đến nhiều cuộc thi để tăng cơ hội. Bạn cũng có thể chiến thắng nhiều cuộc thi với cùng một kịch bản, điều này sẽ thực sự nâng cao giá trị kịch bản của bạn và tăng cơ hội nó được một hãng phim Hollywood mua.

Chờ đợi được liên hệ bởi cuộc thi hoặc lễ hội. Tránh việc liên lạc và liên hệ với một cuộc thi để biết liệu kịch bản của bạn có thắng giải hay tình hình thông báo người chiến thắng ra sao. Hầu hết các cuộc thi đều liệt kê các ngày họ sẽ thông báo người chiến thắng trên trang web của họ, nhưng thậm chí nếu họ không làm như vậy, hãy đợi cho đến khi họ liên hệ bạn trước khi bạn cố gắng làm phiền họ bằng một email theo dõi.
Thuê một Đại Lý

Viết một quyển thư query mà bạn có thể gửi đến các đại lý tiềm năng. Một quyển thư query là một lá thư ngắn gọn, súc tích giới thiệu về bạn và cung cấp một tóm tắt ngắn gọn về kịch bản của bạn. Soạn một quyển thư query vững chắc bao gồm thông tin tiểu sử, một tóm tắt về kịch bản của bạn và để một chút chỗ trống để bạn có thể cá nhân hóa lá thư để bạn có thể điều chỉnh nó cho từng đại lý, quản lý hoặc nhà sản xuất cụ thể khi bạn gửi nó đi.

Tìm kiếm trực tuyến các hãng đại lý và đại lý phù hợp với thể loại của bạn. Với kịch bản và quyển thư query của bạn sẵn sàng, tìm kiếm trực tuyến các hãng đại lý lớn ở Hollywood. Đọc các mô tả của họ và tìm các hãng có quảng cáo các bộ phim tương tự với kịch bản bạn đã viết hoặc rơi vào cùng thể loại để bạn gửi của bạn đến đúng nơi. Hãy xem xét các đại lý cụ thể chuyên về các thể loại cụ thể cũng vì họ sẽ biết cách tiếp thị kịch bản của bạn tốt nhất.

Gửi quyển thư query của bạn đến các hãng đại lý theo hướng dẫn gửi bài. Lập danh sách các hãng đại lý mà bạn tin rằng kịch bản của bạn sẽ có cơ hội nhận được sự chú ý. Xem xét hướng dẫn gửi bài của họ và hãy chắc chắn tuân thủ chúng hoặc nộp của bạn có thể không được đọc. Đi qua danh sách của bạn và cá nhân hóa từng quyển thư query của bạn cho hãng mà bạn đang gửi nó và gửi đi.

Nộp kịch bản của bạn nếu một công ty đại diện yêu cầu xem nó. Nếu một công ty đại diện phản hồi lại yêu cầu bạn gửi kịch bản của mình, hãy nộp nó bằng cách họ yêu cầu. Nhiều công ty đại diện sẽ yêu cầu một tệp tin kỹ thuật số mà bạn sẽ tải lên trang web của họ hoặc nộp qua một dịch vụ lưu trữ như DropBox. Nếu họ yêu cầu một bản sao cứng, hãy gửi nó cho họ theo địa chỉ họ cung cấp.
Mẹo Kịch Bản: Bạn có thể trả tiền cho một số công ty đại diện để đọc kịch bản của bạn, điều này sẽ tăng cơ hội của bạn để ký hợp đồng.

Gặp gỡ với một đại lý để phỏng vấn và ký hợp đồng. Nếu một công ty đại diện thích kịch bản của bạn và muốn cố gắng bán nó cho một hãng phim Hollywood, họ sẽ sắp xếp một cuộc họp với bạn để ký một hợp đồng về thanh toán của bạn và để bạn không thể bán kịch bản ở một nơi khác. Họ cũng sẽ thảo luận về quá trình biến kịch bản của bạn thành một bộ phim, bao gồm bất kỳ thay đổi nào họ muốn bạn thực hiện cho bản nháp hiện tại của bạn.

Thực hiện bất kỳ thay đổi hoặc bản sửa lại được yêu cầu để hoàn thiện kịch bản của bạn. Nếu một đại lý chấp nhận bạn làm khách hàng của họ, họ có thể có ghi chú và phản hồi về kịch bản của bạn. Họ thậm chí có thể có một biên tập viên xem qua. Họ biết thị trường cho kịch bản của bạn, vì vậy hãy làm việc để thực hiện các thay đổi mà họ yêu cầu để bản kịch cuối cùng của bạn vững chắc.
Liệt kê Kịch Bản của Bạn Trực Tuyến

Sử dụng một thư mục liệt kê trực tuyến để các nhà làm phim có thể tìm thấy kịch bản của bạn. Một thư mục liệt kê cho phép bạn tải lên kịch bản của mình để những người khác có thể tìm thấy và đọc nó, bao gồm các nhà sản xuất, đại lý và các nhà điều hành Hollywood. Nhiều thư mục có hệ thống xếp hạng cho phép độc giả đánh giá kịch bản của bạn. Nếu kịch bản của bạn nhận được điểm đủ cao, nó có thể thu hút sự chú ý của một nhà làm phim Hollywood lớn.
Mẹo Kịch Bản: Một thư mục liệt kê trực tuyến cũng là một cách tuyệt vời để chỉ dẫn mọi người đến kịch bản của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang ở một sự kiện và bạn gặp một nhà sản xuất Hollywood, bạn có thể chỉ họ đến kịch bản của bạn trên thư mục để họ có thể tìm thấy nó.

Đăng kịch bản của bạn lên InkTip cho các bộ phim ngân sách thấp hơn. InkTip là một thư mục liệt kê nổi tiếng và giá cả hợp lý hơn một số lựa chọn khác. Thường được sử dụng bởi các nhà làm phim và đạo diễn làm việc trên một ngân sách thấp hoặc phim truyền hình, vì vậy nếu bạn có một kịch bản thuộc một thể loại cụ thể và không cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ một hãng phim lớn để làm bộ phim, thì InkTip là một lựa chọn tuyệt vời.

Thêm kịch bản của bạn vào Danh Sách Đen để các hãng phim lớn có thể tìm thấy nó. Danh Sách Đen bắt đầu từ một danh sách chính các kịch bản không được sản xuất và đã được chuyển khắp các hãng phim Hollywood để các nhà điều hành tìm kiếm một bộ phim. Như một trang web hiện đại, nó cho phép bạn lưu trữ kịch bản của mình và cho phép các nhà sản xuất và đại lý xem xét và đánh giá để thu hút sự chú ý. Nếu kịch bản của bạn thu hút đủ sự chú ý, một nhà điều hành đang tìm kiếm trên trang web có thể nhìn thấy và muốn mua nó để biến nó thành một bộ phim.

Nộp kịch bản của bạn vào Spec Scout để giữ nó được liệt kê miễn phí. Spec Scout là một thư mục liệt kê trực tuyến nổi tiếng khác thường được sử dụng bởi các nhà sản xuất, nhà làm phim và đại lý muốn sắp xếp một bộ phim. Ưu điểm của việc sử dụng Spec Scout là khi bạn trả tiền để lưu trữ kịch bản của mình, bạn không cần phải trả tiền để giữ nó trên trang web của họ.

Trả phí cho một dịch vụ liệt kê trực tuyến để có kịch bản của bạn được đánh giá bởi các nhà sản xuất. Tất cả các thư mục liệt kê trực tuyến đều cho phép bạn trả tiền để có kịch bản của mình được đánh giá. Các tên lớn, như The Black List, sẽ có một nhà sản xuất thực sự đọc kịch bản của bạn, trong khi các thư mục liệt kê nhỏ hơn có thể có một nhà biên kịch ít nổi tiếng hơn xem xét nó. Họ sẽ đưa ra phản hồi và sẽ đánh giá kịch bản của bạn trên trang web. Nếu kịch bản của bạn nhận điểm đủ cao, nó có thể thu hút sự chú ý của một nhà sản xuất hoặc điều hành Hollywood lớn.
- Giá của việc đánh giá kịch bản của bạn có thể thay đổi, và cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng của người bạn chọn để đọc kịch bản của bạn. Một nhà phê bình có kinh nghiệm và được tôn trọng sẽ tốn nhiều tiền hơn so với một sinh viên trường điện ảnh, ví dụ.
MẹoTập luyện lời giới thiệu của bạn trên một người bạn hoặc thành viên trong gia đình để thu hút sự chú ý và bạn nhớ nó.
Đảm bảo kịch bản của bạn được viết tốt và định dạng đúng cách, nếu không có thể không bao giờ được đọc.
Cảnh báo