Ngành âm nhạc luôn thay đổi nhờ vào internet, sự kết nối toàn cầu được tạo ra bởi mạng xã hội, các trang web như YouTube, và sự số hóa của âm nhạc. Hơn nữa, với sự xuất hiện của radio internet và vệ tinh, mọi người không còn bị giới hạn bởi các ranh giới địa lý của sóng radio địa phương của họ nữa, vì vậy việc phát sóng radio trên một trạm lớn không còn là một thành tựu được khao khát như trước. Đã qua là những ngày mọi người làm bản demo và không ngừng gửi chúng đến mọi hãng đĩa và đài phát thanh trong ngành, vì ngày nay, mọi người có thể sử dụng các nguồn lực internet, các trang web âm nhạc và các phòng thu thu âm địa phương để sản xuất, bán và quảng bá âm nhạc của riêng họ.
Bước
Bán nhạc của riêng bạn

Ghi âm vài bài hát. Sau khi bạn đã hoàn thiện một vài bài hát, đến lúc ghi âm. Sau tất cả, bạn không thể bán nhạc của mình nếu bạn không có gì được ghi âm, nhưng nhờ vào công nghệ tiên tiến, hầu hết các thị trấn nhỏ ngày nay đều có các phòng thu âm của riêng họ nơi các nhạc sĩ có thể đến để ghi âm vài bài hát hoặc cả album với giá khá rẻ.
- Kiểm tra trực tuyến để xem liệu có bất kỳ phòng thu thu âm địa phương nào ở thị trấn của bạn không, vì chất lượng được thêm vào của một bản ghi âm bán chuyên nghiệp có thể tạo ra sự khác biệt khi bạn cố gắng khiến mọi người trả tiền cho âm nhạc của bạn.
- Chỉ cần tìm kiếm “phòng thu thu âm” và tên của thành phố bạn sống, và tất cả các phòng thu gần nhất sẽ được liệt kê.

Có âm nhạc của bạn có sẵn dưới nhiều định dạng. Ngày nay, âm nhạc được bán qua các phương tiện khác nhau, và mỗi phương tiện này đều yêu cầu một định dạng khác nhau. Ví dụ, bạn có thể bán bản sao vật lý của âm nhạc của mình trên đĩa CD hoặc vinyl tại các buổi hòa nhạc, nhưng bạn cũng cần các phiên bản số nếu bạn muốn bán âm nhạc của mình trực tuyến và qua các cửa hàng điện tử.

Bán âm nhạc của bạn thông qua các ứng dụng số và cửa hàng âm nhạc. Có rất nhiều cửa hàng âm nhạc số hiện nay, và nhiều trong số chúng có các ứng dụng âm nhạc riêng mà được sử dụng bởi các thiết bị di động khác nhau—như
iTunes cho Apple,
Google Play cho thiết bị Android,
Band Camp, và
Amazon Music. Là một nghệ sĩ, bạn có thể bán âm nhạc của mình trực tiếp thông qua các phương tiện này.

Tham gia một mạng phân phối số. Các loại mạng này chuyên về việc hợp tác với các cửa hàng âm nhạc số và dịch vụ phát trực tuyến, và khi bạn bán âm nhạc cho những đối tác này, bạn đang trả tiền cho họ để bán âm nhạc của bạn thông qua các kênh số phổ biến nhất. Hơn nữa, những trang web này cũng sẽ giúp bạn xử lý tất cả các thủ tục pháp lý liên quan đến việc bán âm nhạc của bạn số và sẽ định dạng âm nhạc của bạn theo các yêu cầu cụ thể của các cửa hàng khác nhau.

Bán beat và âm nhạc nhạc cụ trực tuyến. Giống như các cửa hàng âm nhạc số là nơi bạn có thể bán âm nhạc của mình cho mọi người trên toàn thế giới, cũng có các cửa hàng số dành riêng để bán beat, mẫu và âm nhạc nhạc cụ. Giống như các cửa hàng số và mạng phân phối số, một số trang web này hoạt động theo cơ sở đăng ký hàng tháng trong khi các trang khác là trả tiền cho mỗi bản nhạc.

Bán các bản sao vật lý của âm nhạc của bạn trực tuyến. Bạn có thể bán các bản sao của các bản ghi của mình cho mọi người giống như cách mọi người mua quần áo trực tuyến. Khi có ai đó mua album của bạn, họ cũng trả tiền vận chuyển và thuế, và sau đó bạn gửi một bản sao vật lý của bản ghi của bạn đến địa chỉ của họ.

Bán âm nhạc của bạn trực tiếp. Có nhiều địa điểm nơi các nghệ sĩ độc lập có thể bán âm nhạc của mình, và điều này bao gồm các buổi biểu diễn và hòa nhạc địa phương, quán cà phê, các phòng trưng bày nghệ thuật và các chợ. Một số nơi, như quán cà phê, có thể yêu cầu một khoản phí nhỏ để quản lý trưng bày của bạn, trong khi các chợ nông sản có thể yêu cầu bạn trả tiền cho một gian hàng.
Quảng bá Âm nhạc của Bạn

Quảng bá âm nhạc của bạn qua mạng xã hội. Khi bạn muốn kiếm sống bằng nghệ thuật âm nhạc, bạn phải tiếp cận được nhiều người nhất có thể và tự quảng bá mình suốt thời gian, bởi vì càng có nhiều fan, càng có nhiều người mua âm nhạc của bạn. Ngày nay, một trong những cách tốt nhất để tiếp cận fan mới là thông qua mạng xã hội và để bạn bè, gia đình và fan chia sẻ âm nhạc của bạn với người khác.

Biểu diễn ở mọi cơ hội. Mặc dù mạng xã hội và tiếp thị kỹ thuật số là quan trọng, bạn vẫn phải ra ngoài và biểu diễn suốt thời gian. Hãy suy nghĩ ngoài hộp khi bạn tìm kiếm buổi biểu diễn, và cố gắng tự đặt mình vào các sự kiện như đám cưới, tiệc, và sự kiện từ thiện, cùng với các buổi hòa nhạc, biểu diễn và biểu diễn ở các câu lạc bộ truyền thống.

Gửi âm nhạc của bạn đến các đài phát thanh. Đây là một cách truyền thống hơn để đưa âm nhạc của bạn ra đời, và vẫn quan trọng đối với nghệ sĩ nhận được sự phát sóng. Khi bạn gửi bản demo của mình, hãy chắc chắn chỉ định một DJ cụ thể, và cố gắng nhắm vào một người thường phát nhạc trong thể loại của bạn. Tuy nhiên, ngày nay, các nhạc sĩ không bị giới hạn chỉ ở các đài phát thanh địa phương, nên cũng gửi một vài bản nhạc của bạn đến:

Thuê một đại lý. Đại lý rất tuyệt vời vì đó là công việc của họ để giúp bạn trở nên nổi tiếng hơn và có được các buổi biểu diễn có trả phí. Không chỉ vậy, nhưng nếu bạn muốn được ký kết, các đại lý là một tài sản lớn vì họ có mối quan hệ trong ngành công nghiệp.

Gửi âm nhạc của bạn đến một số hãng thu âm. Điều này chỉ cần thiết nếu bạn muốn ký hợp đồng thu âm với một hãng thu âm thực sự, điều này không hoàn toàn cần thiết ngày nay. Nhưng một hãng thu âm sẽ giúp bạn quảng bá âm nhạc của mình và bán đĩa, điều này sẽ giảm bớt áp lực cho bạn.
Mẹo