
Việc tái khởi động Fantastic Four trong MCU đang diễn ra, với một dàn diễn viên xuất sắc và một bối cảnh có vẻ như là thập niên 60 để tôn vinh nguồn gốc truyện tranh cổ điển của đội. Nhưng với việc họ là những siêu anh hùng Marvel đầu tiên, mở đầu cho toàn bộ Vũ trụ Marvel, có hơn 60 năm câu chuyện để theo đuổi.
Điều đó có thể khiến việc bắt đầu đọc truyện tranh Fantastic Four trở nên khó khăn, đặc biệt là việc xác định câu chuyện nào thực sự giải thích những yếu tố quan trọng và hấp dẫn nhất về nhân vật và cuộc phiêu lưu của họ.
May mắn thay, chúng tôi đã thu gọn thành chỉ năm câu chuyện truyện tranh cổ điển nhất để đọc để hiểu về Fantastic Four trước khi họ xuất hiện trong MCU, vậy nên hãy lăn vào và tham gia cùng Mister Fantastic, Invisible Woman, Human Torch và Thing trong các cuộc khám phá vũ trụ Marvel.
Câu chuyện khởi đầu

Fantastic Four #1 (1963)
Fantastic Four #1 năm 1963 là câu chuyện truyện tranh đã đặt nền móng cho toàn bộ Vũ trụ Marvel, bắt đầu với câu chuyện về cách Reed Richards, Sue Storm, Johnny Storm và Ben Grimm nhận được sức mạnh của họ.
Mặc dù vấn đề này, do các huyền thoại truyện tranh Stan Lee và Jack Kirby sáng tác, có vẻ hơi cũ kỹ đối với mắt hiện đại, nhưng đó là một câu chuyện quan trọng trong lịch sử của truyện tranh, và vẫn là cách kể chính thống về nguồn gốc của FF.
Nếu không có câu chuyện đơn giản này về bốn nhà thám hiểm gặp gỡ cái chưa biết, thì Vũ trụ Marvel, và có, MCU, sẽ không tồn tại.
Cơn cuồng nhiệt khoa học viễn tưởng retro

Bộ ba Galactus (Fantastic Four #48-50; 1966)
100 số đầu tiên của Fantastic Four, do Lee và Kirby sáng tạo, mở đường cho nghệ thuật của truyện tranh hiện đại và củng cố di sản của Fantastic Four là những nhà thám hiểm siêu anh hùng khoa học viễn tưởng.
Nếu có một truyện tranh mà mô tả tốt nhất về những gì mà Fantastic Four cổ điển mang lại, đó chính là Bộ ba Galactus, ban đầu được kể trong Fantastic Four #48-50 năm 1966, một câu chuyện địa danh vẫn làm cho mọi người cảm thấy kỳ diệu về vũ trụ này ngày nay.
Trong câu chuyện huyền thoại này, Galactus, kẻ ăn cả thế giới, đến Trái Đất với ý định phá hủy hành tinh, mang lại cho Fantastic Four một trong những cuộc đụng độ lớn đầu tiên của họ với các lực lượng xa xôi hơn cả kiến thức của Reed Richards.
Câu chuyện ngụ ngôn triết học

Phiên tòa của Reed Richards (Fantastic Four #262; 1983)
Nhiều khái niệm và nhân vật được sáng tạo ban đầu bởi Lee và Kirby đã được làm rõ hơn trong ngữ cảnh hiện đại hơn bởi nhà văn/hoa sĩ John Byrne, người đã tái sinh lại sự phổ biến của đội trong thập kỷ 80.
Trong câu chuyện The Trial of Reed Richards của Byrne năm 1983, Reed được xét xử vì không giết, mà cứu Galactus, một hành động dẫn đến việc phá hủy thêm nhiều hành tinh ở tay Galactus nhưng lại là một phần cần thiết của cấu trúc của Vũ trụ Marvel.
Đó là một ví dụ hoàn hảo về loại câu chuyện chỉ có Fantastic Four mới có thể kể - một câu chuyện mang tính triết học thách thức ranh giới của những gì mà truyện tranh siêu anh hùng thực sự có thể đề cập, với sự tập trung nhiều vào tác động của cuộc phiêu lưu của họ hơn là hành động chính mình.
Câu chuyện của Doom không thể phủ nhận

Bất khả kháng (Fantastic Four #67-70, #500; 2003)
Nhà văn Mark Waid và họa sĩ Mike Wieringo đã đưa Fantastic Four trở lại vị thế hàng đầu trong những năm 2000 với một loạt truyện được yêu thích tập trung vào Fantastic Four như một gia đình với những lỗi lầm quá con người để đi kèm với sức mạnh của họ.
Cùng với gia đình Richards, Waid và Wieringo cũng tái định nghĩa lại Tiến sĩ Doom trong câu chuyện bi thảm Bất khả kháng, cho thấy rõ tại sao Doom là một trong những kẻ phản diện hàng đầu của Marvel.
Trong câu chuyện này, Doom tập trung hoàn toàn vào sở thích của mình về ma thuật tối tăm, thể hiện rõ mức độ hung ác và mưu mô của mình trong khi cũng khám phá nguồn gốc của mình, từ lâu trước khi ông đeo chiếc mặt nạ sắt nổi tiếng.
Bi kịch là điều gắn kết họ

Ba (Fantastic Four #583-588, 2011)
Tác giả Jonathan Hickman đã kết thúc thời gian dài của mình trên Fantastic Four bằng câu chuyện sự kiện Secret Wars, nhưng trước đó, ông và họa sĩ Steve Epting kể câu chuyện đau lòng nhất của FF trong Three, câu chuyện về cái chết của Johnny Storm.
Câu chuyện cũng phục vụ như một phần tiếp theo của câu chuyện định nghĩa về Ben Grimm/Thing, This Man, This Monster năm 1966, với một sự lộn xộn đau lòng tập trung vào cuộc hành trình của Ben để tái kết nối với con người đằng sau vẻ bề ngoài đá của mình.
Câu chuyện này có tất cả: trái tim, hành động, siêu khoa học, và trên hết là bi kịch - một câu chuyện cho thấy mọi khía cạnh của những gì Fantastic Four mang lại.
Khi bạn đã sẵn sàng để khám phá sâu hơn, hãy kiểm tra các câu chuyện tốt nhất về Fantastic Four mọi thời đại.
