Ngày nay, các blog có thể là một ngành kinh doanh lớn. Một khi được coi là chủ yếu để viết về cá nhân hoặc hồi ký, một blog được viết tốt có thể thu hút nhiều khách hàng hơn đến doanh nghiệp của bạn hoặc thậm chí kiếm tiền một cách độc lập! Và nó không khó như bạn có thể nghĩ để bắt đầu. Để giúp bạn, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách tiện ích về cách bạn có thể thực hiện blog của mình và kiếm tiền.
Bước
Chọn một chủ đề lợi nhuận cho blog của bạn.

Chọn một điều bạn thích có tiềm năng kiếm tiền. Quan trọng là bạn đam mê về trọng tâm của blog của mình để bạn có thể giữ động lực. Thực hiện nghiên cứu thị trường để xem liệu có người quan tâm đến chủ đề không để bạn có thể xác định xem có tiềm năng để có lợi nhuận hay không. Kiểm tra đối thủ bằng cách tìm kiếm các blog tương tự. Càng nhỏ niềm đam mê của bạn, bạn sẽ càng có thể tiếp thị cho những người cụ thể.
- Ví dụ, nếu bạn thực sự đam mê về đạp xe, có lẽ có nhiều blog và trang web được dành riêng cho việc đạp xe. Nhưng nếu bạn có thể thu hẹp niềm đam mê của mình và nhắm vào một đối tượng cụ thể như phụ nữ trung niên đạp xe, bạn có thể tạo ra một góc trong thị trường.
- Bạn cũng có thể tìm kiếm các xu hướng trực tuyến bằng cách truy cập Google Trends.
Chọn một nền tảng lưu trữ cho phép bạn kiếm tiền.

Thiết lập blog của bạn trên một trang web mà bạn có thể sử dụng để kiếm tiền. Nhiều nền tảng cung cấp phiên bản miễn phí, nhưng bạn có thể cần mua gói cao cấp để truy cập vào các tính năng bổ sung mà bạn có thể sử dụng để kiếm tiền từ blog của mình, chẳng hạn như cửa hàng và quảng cáo trả phí. Chọn một trang web mà bạn thích về giao diện và cho phép bạn bán hàng và dịch vụ của mình. Tạo một tài khoản để bắt đầu thiết kế và cài đặt blog của bạn.
- Nền tảng blogging phổ biến nhất là WordPress, nhưng cũng có nhiều trang web khác bạn có thể sử dụng như Tumblr, Blogger.com và Medium.
- Một số trang web có thể không cho phép bạn tiếp thị sản phẩm của mình hoặc liên kết đến các trang web bên ngoài.
- Nếu bạn đang tìm kiếm cài đặt đơn giản nhất, một blog WordPress có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nó dễ dàng thiết lập và có rất nhiều plugin bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh trang của mình.
Tạo một tên miền ngắn nhưng phù hợp.

Chọn một tên mô tả ngành hoặc lĩnh vực của bạn. Tên miền là địa chỉ web của trang web của bạn. Mặc dù hầu hết các trang web blogging cung cấp tên miền miễn phí, nhưng nếu bạn muốn thu hút nhiều sự chú ý hơn, làm cho việc tìm kiếm bạn dễ dàng hơn và trông chuyên nghiệp hơn, bạn cần một tên miền tùy chỉnh. Sử dụng một nhà cung cấp tên miền như BlueHost, Google Sites hoặc HostGator và chọn một tên ngắn, bao gồm từ khóa liên quan và phản ánh chủ đề hoặc lĩnh vực của trang web của bạn.
- Ví dụ, nếu blog của bạn là về chăm sóc các loài cua nhỏ, bạn có thể có một tên miền như “hermithome.com” hoặc “hermitcrabcentral.com.”
Viết blog về chuyên môn của bạn.

Viết về những điều bạn biết để thu hút sự tin tưởng của độc giả. Trong khi việc viết blog về cuộc sống cá nhân là phổ biến, bạn có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn (còn gọi là khách hàng tiềm năng) bằng cách cung cấp thông tin mà họ sẽ sẵn lòng trả tiền ngoài thế giới không phải là blog. Nếu bạn có kiến thức hoặc kinh nghiệm với lĩnh vực của mình, hãy viết về nó! Chứng minh kiến thức của bạn cho độc giả để kiếm được sự tin tưởng và lòng trung thành của họ, điều này có thể thuyết phục họ mua hàng hóa, dịch vụ hoặc nội dung từ bạn.
Viết nội dung dẫn dắt mọi người mua hàng từ bạn.

Tạo thu nhập từ blog của bạn bằng cách sử dụng nó để quảng bá hàng hóa và dịch vụ của bạn. Nếu bạn đang bán hàng hóa và dịch vụ, bạn có thể viết bài blog khám phá các vấn đề hoặc chủ đề phổ biến. Sau đó, bạn có thể bao gồm thông tin về cách dịch vụ của bạn có thể giúp giải quyết những vấn đề đó hoặc liên quan đến chủ đề. Một bài blog hấp dẫn có thể thuyết phục mọi người mua hàng từ bạn.
Quảng cáo dịch vụ làm việc tự do của bạn.

Sử dụng blog của bạn như một công cụ để giúp bạn có được khách hàng. Nếu bạn có kỹ năng như viết copy, thiết kế đồ họa, chụp ảnh hoặc thiết kế web, bạn có thể viết blog về dịch vụ của mình. Bao gồm một lời kêu gọi hành động bằng cách yêu cầu những người quan tâm đến việc thuê bạn gửi email cho bạn hoặc sử dụng mẫu liên hệ của trang web của bạn.
Chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội.

Sử dụng các nền tảng như Facebook và Instagram để quảng bá blog của bạn. Tận dụng tối đa tất cả các nền tảng mạng xã hội. Tạo trang và tài khoản cho blog của bạn và chia sẻ nội dung của bạn để thu hút nhiều khách truy cập hơn đến trang web của bạn.
Cung cấp thành viên đi kèm với nội dung cao cấp.

Cho mọi người truy cập vào các bài viết và sản phẩm độc quyền. Ngoài nội dung miễn phí mà mọi người có thể thấy, bạn có thể cung cấp thành viên mà mọi người có thể trả tiền cho. Viết bài viết sâu hơn và cung cấp các chương trình khuyến mãi và quà tặng để làm cho nó đáng giá với họ.
Bán hàng hóa thông qua blog của bạn.

Thêm một trang cửa hàng vào trang web của bạn để việc mua hàng trở nên dễ dàng cho mọi người.
Tạo một thư mục doanh nghiệp.

Yêu cầu các doanh nghiệp liên quan đăng ký với một khoản phí. Nếu bạn viết blog về các sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng thực sự bạn không bán chúng, bạn có thể sử dụng blog của mình như một trang quảng cáo trực tuyến. Thêm một trang thư mục doanh nghiệp vào trang web của bạn và liên hệ với các doanh nghiệp có thể quan tâm đến việc tham gia thư mục để kiếm tiền chỉ bằng cách cung cấp liên kết đến doanh nghiệp của họ cho khách truy cập đến trang web của bạn.
Bán vị trí quảng cáo trên trang web của bạn.

Kiếm tiền mỗi khi mọi người truy cập vào trang của bạn. Quảng cáo trực tuyến hoạt động bằng cách cho thuê không gian trên trang web của bạn cho nhà quảng cáo và bạn kiếm tiền dựa trên số lần xem mà trang web của bạn nhận được. Mặc dù bạn không muốn làm đầy trang web của mình với quảng cáo banner, một vài quảng cáo trên trang web của bạn có thể cung cấp một số thu nhập bổ sung, đặc biệt là nếu bạn nhận được một lượng lớn lượt xem.
Mẹo
Đừng quá đông đúc trang của bạn với quảng cáo vì nó có thể làm mất một số khách truy cập.
Cảnh báo
Hãy cẩn thận khi bao gồm thông tin cá nhân hoặc tài chính của bạn trên blog của bạn. Bạn có thể muốn sử dụng một trang liên hệ để mọi người không có địa chỉ email cá nhân của bạn.