Sở hữu một thương hiệu thời trang riêng nghe có vẻ như một giấc mơ, nhưng làm thế nào để biến giấc mơ đó thành hiện thực? Ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm, việc bắt đầu một thương hiệu thời trang là hoàn toàn có thể với một ý tưởng rõ ràng, một kế hoạch kinh doanh chi tiết, và sự sáng tạo đã đưa bạn vào thế giới thời trang từ đầu. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách những điều cần làm để ra mắt thương hiệu thời trang của bạn và khởi đầu kinh doanh của bạn. Nếu bạn sẵn sàng để nhìn thấy những bản vẽ thời trang của mình đi trên đường như những bộ trang phục thực sự, hãy cuộn xuống dưới!
Bước
Xác định nhu cầu trên thị trường quần áo.

Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định những gì người tiêu dùng cần hoặc muốn mua. Sử dụng các nguồn tài nguyên miễn phí như Google Trends để theo dõi những từ khóa đang thịnh hành, và kiểm tra các trang web của đối thủ sắp tới của bạn để xem những gì người mua thích và không thích. Khi bạn biết rằng có nhu cầu thực sự cho sản phẩm của mình, bạn có thể bắt đầu thương hiệu thời trang của mình một cách tự tin.
- Đọc nhận xét sản phẩm trên các trang web của các thương hiệu khác. Nhận xét tiêu cực rất hữu ích - chúng cho bạn biết những gì người tiêu dùng cần mà các dòng sản phẩm khác không cung cấp.
- Có các trang web và nguồn tài nguyên cung cấp dữ liệu về tiếp thị cho bạn. Tuy nhiên, việc liên tục mua dữ liệu trong thời gian dài sẽ tốn kém.
- Nghiên cứu các thuật ngữ và mặt hàng cụ thể. Ví dụ, dữ liệu cho “áo tank top thông thường” sẽ hữu ích hơn là “quần áo mùa hè.”
Định rõ đối tượng mục tiêu của bạn.

Mô tả khách hàng mục tiêu của bạn một cách chi tiết. Ai sẽ mặc quần áo của bạn? Làm thế nào để bạn tiếp cận họ? Tạo ra một hồ sơ sâu sắc về họ - những thương hiệu yêu thích của họ là gì, họ quan tâm đến những xu hướng nào, và họ mua sắm thường xuyên như thế nào. Hiểu biết về cơ sở khách hàng giúp bạn xây dựng thương hiệu và tiếp thị chiến lược cho dòng sản phẩm của mình. Tự hỏi mình những điều như sau:
- Họ mua sắm ở đâu (trực tuyến hay tại cửa hàng)?
- Họ sẵn lòng chi tiêu bao nhiêu cho quần áo?
- Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ?
- Thống kê dân số của họ là gì? (tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, địa điểm)
Lập kế hoạch kinh doanh.

Viết ra một kế hoạch chi tiết cho 3 đến 5 năm đầu tiên của dòng sản phẩm thời trang của bạn. Đề ra những gì bạn muốn đạt được với các mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được (ví dụ: “Tôi sẽ kiếm được 50% thu nhập từ dòng sản phẩm thời trang của mình vào năm 2025”), sau đó trình bày các bước hành động và chiến lược cụ thể để đạt được những mục tiêu đó. Bao gồm thông tin hấp dẫn đối với những nhà đầu tư tiềm năng trong tương lai, như:
- Tên doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn (quyết định xem có sử dụng tên riêng của bạn hay cái gì khác).
- Tuyên bố sứ mệnh của bạn (ai bạn là như một công ty và bạn làm gì).
- Tại sao bạn tin rằng dòng sản phẩm của bạn sẽ thành công (trích dẫn từ nghiên cứu thị trường của bạn).
- Mục tiêu và khát vọng kinh doanh của bạn (tham khảo lại những điều này khi dòng sản phẩm của bạn phát triển để giữ vững nhiệm vụ ban đầu của bạn).
Phát triển nhận diện thương hiệu của bạn.

Chọn một tên và logo hấp dẫn khách hàng. Chọn một tên thương hiệu dễ nhớ, độc đáo, và nói lên điều gì đó về sứ mệnh của bạn. Thiết kế logo và tài sản hình ảnh với màu sắc, font chữ, và hình ảnh gây ấn tượng tích cực từ khách hàng của bạn, và sử dụng những yếu tố này một cách nhất quán trên trang web, mạng xã hội, và vật liệu in ấn của bạn.
- Tên dòng sản phẩm của bạn có thể khác với tên doanh nghiệp pháp lý của bạn. Doanh nghiệp của bạn có thể là tên của bạn (Jane Smith), nhưng dòng sản phẩm của bạn là Mittens by Jane.
- Logo của bạn có thể trở thành một phần của thiết kế của bạn cũng như là một hình ảnh đáng nhớ để tiếp thị.
- Hãy hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram, Facebook, và TikTok để quảng bá thương hiệu của bạn và tương tác với khách hàng.
Gây quỹ để khởi đầu doanh nghiệp của bạn.

Cung cấp đủ vốn để mua vật liệu và đăng ký doanh nghiệp của bạn. Đầu tiên, kiểm tra số tiền bạn đã có và hỏi bạn bè hoặc gia đình nếu họ sẵn lòng cho vay tiền cho mục tiêu của bạn. Sử dụng các trang web gây quỹ cộng đồng như GoFundMe để thu hút tiền từ những người ủng hộ khác trực tuyến.
- Nếu bạn cần vốn lớn, xem xét vay vốn hoặc tín dụng từ ngân hàng. Bạn cần có một kế hoạch kinh doanh đáng tin cậy và chiến lược trả nợ.
- Nghiên cứu về các khoản hỗ trợ và vay vốn cho doanh nghiệp nhỏ thông qua chính phủ địa phương, bang, hoặc liên bang. Bạn cần có một kế hoạch kinh doanh và dự báo lợi nhuận ban đầu.
- Xem xét tài chính cổ phần nếu bạn cần một nhà đầu tư để mua một phần trong doanh nghiệp của bạn. Hãy biết rằng nhà đầu tư của bạn có thể có một số quyền lợi trong việc ra quyết định.
Đăng ký doanh nghiệp của bạn.

Đăng ký tên doanh nghiệp của bạn với chính phủ bang và địa phương. Bằng cách đăng ký, bạn nhận được bảo vệ trách nhiệm cá nhân, cùng với các lợi ích pháp lý và thuế. Quy trình cụ thể phụ thuộc vào nơi bạn kinh doanh và cách tổ chức của công ty của bạn - hầu hết các dòng sản phẩm thời trang đăng ký như một LLC (công ty có trách nhiệm hữu hạn) hoặc doanh nghiệp cá nhân sở hữu bởi một cá nhân duy nhất (“sole prop”) thông qua việc đăng ký trực tuyến hoặc tài liệu giấy tờ.
- Nếu bạn kinh doanh dưới tên pháp lý của bạn, việc đăng ký không cần thiết. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được các lợi ích hoặc bảo vệ của một doanh nghiệp đã đăng ký.
- Khi doanh nghiệp của bạn đã được hình thành pháp lý, đăng ký với Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu của Hoa Kỳ để đăng ký thương hiệu doanh nghiệp của bạn, thương hiệu hoặc tên sản phẩm.
- Đăng ký với chính phủ liên bang nếu bạn muốn có thêm bảo vệ thương hiệu hoặc miễn thuế. Nếu không, chỉ cần đăng ký để có một số ID thuế liên bang.
- Truy cập trang web của Cơ quan quản lý Doanh nghiệp Nhỏ của Mỹ để biết thêm thông tin về việc đăng ký doanh nghiệp của bạn, thông tin thuế, và các chi tiết pháp lý khác.
Thiết kế quần áo cho sản xuất.

Tập trung vào điều đã truyền cảm hứng cho bạn từ đầu - những bộ quần áo! Sử dụng các vật liệu chất lượng và kỹ thuật xây dựng (khách hàng biết nếu bạn hy sinh chất lượng để tiết kiệm tiền). Tạo ra các mẫu thử của riêng bạn. Sự hiểu biết sâu sắc về cách làm từng mảnh quần áo giúp bạn đàm phán về chi phí với các nhà sản xuất và vận hành dòng sản phẩm của bạn một cách mượt mà.
- Mang theo một quyển sổ tay vẽ để ghi lại các ý tưởng mới hoặc vẽ nhanh mỗi khi cảm hứng đến.
- Tìm sự cân bằng giữa mặt kỹ thuật của thiết kế (sản xuất, chi phí) và mặt sáng tạo (tạo ra các mẫu mới, tìm kiếm cảm hứng).
- Tạo ra một “bản kỹ thuật” để gửi cho nhà sản xuất. Bao gồm các thông số kỹ thuật, đo lường, vật liệu, phụ kiện và các chi tiết khác của sản phẩm.

Anna Wintour, Tổng biên tập, Tạp chí Vogue
Đừng ngần ngại đẩy ranh giới. 'Ai cũng không muốn thời trang trở nên lố bịch, ngớ ngẩn, hoặc lạc hậu với thời đại - nhưng bạn muốn có những nhà thiết kế khiến bạn suy nghĩ, khiến bạn nhìn nhận thời trang theo một cách khác. Đó là cách thời trang thay đổi. Nếu không thay đổi, thì nó không nhìn về phía trước. Và đối với tôi, điều đó rất quan trọng.'
Tìm một nhà sản xuất quần áo.

Làm việc với các nhà sản xuất thực hiện tầm nhìn của bạn và ủng hộ các giá trị của bạn. Hỏi ý kiến từ các liên lạc của bạn để có đề xuất và xem xét nhu cầu của bạn - bạn ưu tiên tốc độ và số lượng, hay chất lượng chế tác? Việc sản xuất đạo đức hoặc bền vững có quan trọng đối với khách hàng của bạn không?
- Yêu cầu chạy mẫu từ nhiều nhà sản xuất và so sánh chúng. Thảo luận về các điều chỉnh và cải thiện trước khi cam kết với một.
- Dành thời gian để đặt câu hỏi và kiểm tra các nhà sản xuất. Họ sẽ biến những tầm nhìn của bạn thành hiện thực, vì vậy đó là điều đáng giá thêm thời gian và suy nghĩ.
- Nếu bạn bắt đầu với quy mô rất nhỏ, hãy tự sản xuất quần áo của mình hoặc với một nhóm được lựa chọn tay cho đến khi bạn không thể theo kịp với nhu cầu nữa.
Chọn một mức giá cho sản phẩm của bạn.

Chọn giá dựa trên chi phí sản xuất và đối tượng khách hàng của bạn. Xem xét chi phí vật liệu, lao động, và thời gian cần để xây dựng các trang phục của bạn - nhiều dòng sản phẩm thời trang nhân đôi số tiền này để xác định giá cả. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là cao cấp hoặc chuyên môn, tăng giá thêm để phù hợp với thị trường.
- Các mặt hàng xa xỉ cần được định giá cao hơn so với các trang phục hàng ngày, sản xuất hàng loạt.
- Nếu bạn tập trung vào số lượng lớn hơn là chất lượng, hãy giảm giá của bạn. Cung cấp ưu đãi và khuyến mãi để khích lệ khách hàng mua nhiều hơn.
Phân phối quần áo của bạn qua nhiều kênh.

Bạn bán ở nhiều nơi càng tăng cơ hội tiếp cận và doanh số bán hàng của bạn. Khi bạn mới bắt đầu, bán trực tiếp thông qua trang web của riêng bạn hoặc thông qua các trang web của bên thứ ba như Etsy hoặc Amazon. Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn ưa thích mua hàng tại cửa hàng, kết nối với các nhà bán lẻ địa phương hoặc chuỗi quốc gia.
- Đảm bảo bạn có một trang web dù bạn có sử dụng nó để bán hàng hay không. Nhà bán lẻ sẽ xem nó để đánh giá sản phẩm và thương hiệu của bạn.
- Sử dụng một nền tảng thương mại điện tử để bán hàng trực tuyến nếu trang web của bạn không có khả năng (hoặc nếu bạn chỉ muốn giữ bí mật bán hàng khỏi trang web của mình).
Quảng bá sản phẩm của bạn.

Xây dựng nhận thức thông qua mạng xã hội, quảng cáo kỹ thuật số, và chiến dịch email. Đầu tiên, tạo các bài đăng mạng xã hội hấp dẫn thuyết phục mọi người mua quần áo của bạn hoặc truy cập trang web của bạn (điều này được gọi là tiếp thị mạng xã hội tự nhiên và miễn phí). Cung cấp các mặt hàng miễn phí hoặc giảm giá cho những người ả influencer đổi lại bài đăng nổi bật về dòng sản phẩm của bạn đến người theo dõi của họ.
- Khi bạn kiếm được tiền, trả tiền cho các quảng cáo được chuyển tiếp trên các nền tảng như Facebook để xây dựng cơ sở khách hàng của bạn và tiếp cận nhiều người hơn.
- Thu thập địa chỉ email của khách hàng và phân phối một biểu mẫu “đăng ký” để xây dựng danh sách email. Gửi thông tin về các khuyến mãi, mặt hàng mới, và cập nhật thú vị.
- Liên lạc với các trang web hoặc blog khác phù hợp với khách hàng của bạn và đàm phán quảng cáo trên web để mở rộng phạm vi tiếp thị của bạn.
- Nếu đối tượng khách hàng của bạn không hiểu biết về công nghệ, đăng quảng cáo in trên báo địa phương hoặc trên tạp chí phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.
Mở rộng doanh nghiệp của bạn khi nhu cầu tăng lên.

Thuê nhân viên hoặc tham gia vào các dự án mới khi dòng sản phẩm của bạn phát triển. Đầu tiên, cần mất một hoặc hai mùa để quen với các hoạt động kinh doanh - kiến thức của bạn về các quy trình sản xuất, đáp ứng đơn hàng, và quảng cáo sẽ giúp bạn điều hành và tận dụng cơ hội quản lý và đối tác. Khi bạn không thể làm mọi thứ một mình nữa, đến lúc mở rộng đội ngũ của bạn.
- Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, mở rộng có thể có nghĩa là thuê thêm nhân viên, hợp tác với nhiều nhà bán lẻ hơn, hoặc thiết kế và sản xuất các sản phẩm mới.
- Tham khảo kế hoạch kinh doanh ban đầu của bạn khi bạn phát triển. Quyết định liệu bạn có nên tuân theo ý tưởng ban đầu của mình, hay khám phá các cơ hội mới.
Bắt đầu Sự Nghiệp Thiết Kế Thời Trang của Bạn với Loạt Bài Tư Vấn Chuyên Gia này

1
Làm thế nào để Trở thành Nhà Thiết Kế Thời Trang: ...

2
Trở thành Nhà Thiết Kế Thời Trang tại Một...

3
Thiết Kế Quần Áo

4
Bắt đầu Một Doanh Nghiệp Dưới Tư Cách Là Một Nhà Thiết Kế...

5
Thiết Kế Một Dòng Sản Phẩm Quần Áo

6
Chuẩn Bị Hồ Sơ Thiết Kế Thời Trang