Tính năng bảo vệ tập tin cho người dùng Windows 10.
Tính năng Bảo vệ Thư mục của OneDrive là gì?
Bảo vệ Thư mục, trước đây được gọi là Known Folder Move, là một tính năng mới mà Microsoft đã thêm vào OneDrive cho Windows 10. Tính năng này giúp bảo vệ và tự động di chuyển các thư mục Documents, Desktop và Pictures lên OneDrive để đảm bảo việc sao lưu tài liệu quan trọng và đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị Windows 10.
Mặc dù người dùng có thể sử dụng cách sao lưu truyền thống, nhưng với những người thường xuyên lưu tài liệu quan trọng trên máy tính hoặc thư mục Documents, tính năng này thực sự hữu ích.
Cách bật tính năng Bảo vệ Thư mục trong OneDrive của Windows 10
Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng OneDrive ở khay hệ thống và chọn tùy chọn mở rộng More.
Tiếp tục bấm vào Cài đặt trong menu hiển thị.
Bước 2: Cửa sổ thiết lập OneDrive trên Windows 10 sẽ hiện ra, chọn tab Tự động lưu và nhấn 'Cập nhật Thư mục'.
Bước 3: Cửa sổ danh sách các thư mục hệ thống sẽ xuất hiện, đánh dấu vào các thư mục bạn muốn đồng bộ và nhấn Bắt đầu Bảo vệ.
Ngoài ra, tùy chọn Tự động lưu cũng giúp tự động sao lưu ảnh và video khi máy ảnh, điện thoại hoặc các thiết bị lưu trữ được kết nối với PC, cũng như ảnh chụp màn hình trên PC.
Sau khi hoàn tất cài đặt, quá trình đồng bộ dữ liệu từ Desktop vào OneDrive sẽ bắt đầu.
Quá trình đồng bộ này diễn ra tự động nên bạn có thể tiếp tục làm việc mà không cần phải lo lắng.
Các dữ liệu được đồng bộ sẽ được tự động sắp xếp trong thư mục có tên giống với thư mục bạn đã chọn để đồng bộ, ví dụ như Desktop.
OneDrive trên trình duyệt cũng có thư mục này và bạn có thể quản lý dữ liệu như thường, tất cả sẽ tự động đồng bộ.
Tuy nhiên, tính năng có một số hạn chế, như không thể sao lưu các tập tin Outlook (.pst) và các file OneNote (.one, .onepkg, .onetoc, .onetoc2) không được lưu trữ trong OneDrive.
Tính năng Bảo vệ Thư mục kết hợp với tính năng phát hiện và khôi phục ransomware sẽ cung cấp giải pháp sao lưu tốt, giúp đồng bộ thư mục và dữ liệu quan trọng trở nên dễ dàng hơn nhiều.