California là một bang có chế độ làm việc tự do, có nghĩa là nhà tuyển dụng có thể chấm dứt hợp đồng với nhân viên bất kỳ lúc nào và với gần như mọi lý do. Tuy nhiên, quyết định sa thải một nhân viên không bao giờ được coi là nhẹ nhàng. Nếu bạn quyết định rằng một nhân viên không phù hợp hoặc bạn không đủ khả năng để giữ lại một nhân viên, thì tốt nhất là tạo một hồ sơ bằng văn bản về tình huống để đảm bảo rằng bạn có thể chứng minh việc chấm dứt hợp đồng là hợp lệ. May mắn thay, chúng tôi có thể giúp bạn tạo một danh sách kiểm tra chấm dứt để quá trình diễn ra một cách trơn tru nhất.
Bước
Xác định xem bạn có thể chấm dứt hợp đồng với một nhân viên hay không
- Một việc cắt giảm nhân sự là việc chấm dứt hợp đồng với một nhân viên mà vị trí mà họ đang giữ sẽ không được điền vào lại và sẽ bị loại bỏ thay vào đó. Điều này thường xảy ra khi nhà tuyển dụng cần cắt giảm và loại bỏ một hoặc nhiều phần của lực lượng lao động của họ để giảm chi phí hoạt động. Nếu bạn nghĩ rằng việc cắt giảm nhân sự có thể là lựa chọn tốt nhất, bạn sẽ phải xác định xem nhân viên hoặc nhóm nhân viên nào sẽ bị chấm dứt hợp đồng. Là một nhà tuyển dụng, bạn phải cẩn thận để đưa ra quyết định của mình dựa trên các tiêu chí kinh doanh, chính sách và thực hành liên quan chặt chẽ. Hãy cẩn thận để không đặt quyết định của mình dựa trên tuổi tác, chủng tộc, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, giới tính, khuyết tật về thể chất hoặc tình dục.
- Ngược lại, một việc sa thải thường được kích hoạt bởi hiệu suất công việc kém của một nhân viên. Không giống như việc cắt giảm nhân sự, khi bạn sa thải một nhân viên, một nhân viên khác sẽ được thuê để thay thế họ. Phần còn lại của bài viết này sẽ thảo luận về cách chấm dứt hợp đồng với một nhân viên khi bạn quyết định rằng đó sẽ là một việc sa thải.
Hoàn thành việc chấm dứt
- Xem xét nói 'việc tiếp tục mối quan hệ lao động không còn trong lợi ích tốt nhất cho công ty'.
- Một lựa chọn là chấm dứt hợp đồng lao động của nhân viên vào một ngày Thứ Sáu. Một số người nói rằng điều này cho nhân viên vài ngày để tiếp thu thông tin và làm dịu lại. Nó cũng sẽ giảm nguy cơ của nhân viên trở lại làm việc vào ngày hôm sau và gây rối.
- Một lựa chọn khác là chấm dứt hợp đồng lao động của nhân viên vào đầu tuần. Một số người nói rằng điều này cho nhân viên cơ hội chuyển giao nhanh chóng sang tìm kiếm một công việc mới, nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp và các sắp xếp khác cần thiết càng sớm càng tốt.
Làm thế nào để chấm dứt hợp đồng lao động của một nhân viên?
Mẹo
-
Nếu nhân viên ra đi trong điều kiện tốt, hãy xem xét cung cấp cho nhân viên đó một tham chiếu tốt mà họ có thể sử dụng khi xin việc mới.
-
Hãy nhớ rằng bạn có thể được Liên bang Phát triển Lao động của California liên lạc để trả lời các câu hỏi về việc chấm dứt. Nếu bạn được liên lạc, có lẽ là vì nhân viên cũ đang nộp đơn nhận trợ cấp thất nghiệp.
-
Xem xét thuê một luật sư để giúp bạn điều hướng các vấn đề pháp lý liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng lao động của nhân viên tại California.