Mặc dù đây là một động tác nguy hiểm, bạn có thể muốn làm cho xe của mình quay vòng tại một số điểm nào đó.
Các Bước
Động Cơ Cầu Trước

Lái thẳng với tốc độ khoảng 50 km/h (30 mph) trên bề mặt đường nhựa. Trên đất, bạn muốn đi khoảng một nửa số đó, nên ở trong số 2 với đầy ga.

Rút chân phải khỏi bàn ga một cách nhanh chóng. Trên hộp số tự động, nhẹ nhàng đạp phanh bằng chân trái của bạn, trong khi giữ chân phải trên bàn ga.

Xoay vô lăng một cách nhanh chóng theo hướng mong muốn.

Kéo phanh tay một khoảnh khắc sau khi bắt đầu xoay vô lăng. Giữ nút an toàn bằng ngón tay cái của bạn cùng lúc. Tiếp tục xoay vô lăng cho đến khi bánh lái bị khóa. Việc này dễ dàng hơn nhiều trên các xe được trang bị hệ thống lái trợ lực, vì bạn chỉ cần điều khiển bằng một tay.

Đạp ga ngay khi đuôi xe trượt. Điều này được cảm nhận như một khoảnh khắc mất trọng lượng.

Chỉnh vô lăng thẳng và thả phanh tay khi bạn muốn thoát khỏi vòng quay. Nếu bạn thả phanh tay trước, xe của bạn sẽ ngừng quay và bắt đầu quay lại bình thường, có thể va vào lề đường hoặc lái ra khỏi đường!
Hệ Thống Động Cơ Sau Mạnh Mẽ

Xoay vô lăng hết hướng mong muốn khi xe đứng yên.

Chuyển sang số 1, đạp ga đầy và thả côn một nửa. Điều này sẽ dẫn đến trượt bánh và hành vi của xe như muốn đuôi đi ra ngoài.

Nhấc chân khỏi ga khi bạn muốn thoát khỏi vòng quay. Thả côn và làm thẳng vô lăng cùng một lúc.
Hệ Thống Động Cơ Sau Yếu Hoặc Động Cơ Toàn Bộ 4 Bánh

Bắt đầu từ tình trạng đứng yên và bắt đầu vẽ các vòng tròn, trong khi xoay vô lăng để bán kính dần dần nhỏ lại.

Tăng tốc độ ngay khi bánh lái bị khóa. Tiếp tục cho đến khi bạn cảm thấy xe không thể đi nhanh hơn nữa mà không mất kiểm soát. Bạn phải đi theo một vòng tròn hoàn hảo, không có hiện tượng bánh trước trượt ra ngoài (tức là xu hướng của bánh trước tiếp tục di chuyển thẳng thay vì quay).

Đạp côn và kéo phanh tay.

Thả phanh tay ngay khi đuôi xe trượt. Làm cho bánh trượt như mô tả ở trên.

Nhấc chân khỏi ga khi bạn muốn thoát khỏi vòng quay. Thả côn và làm thẳng vô lăng cùng một lúc.
Lựa Chọn Các Bộ Phận Xe Hoàn Hảo
Phần tiếp theo mô tả một chiếc xe trượt lý tưởng. Một chiếc xe được thiết lập để trượt dễ dàng quay ở chỗ. Lưu ý rằng nếu bạn thiết lập xe của mình theo cách mô tả thì nó có thể quá không ổn định để lái an toàn trên đường công cộng!

Lắp đặt các bộ phận sau cho chiếc xe trượt lý tưởng.
- Treo thấp và cứng (lò xo thể thao, các lò xo thể thao) không cắt lò xo bao giờ!
- Độ chéo bánh sau được thiết lập thành đầy đủ tích cực
- Độ chéo bánh trước được thiết lập thành đầy đủ tiêu cực
- Chế độ phanh trung tính (trục trước và sau phanh cùng một lúc với cùng một lực). Trong các xe du lịch và xe tải nhẹ, chế độ phanh được thiết lập ở trước với mục đích tránh trượt trong khi phanh vào trong cua
- Dây kích phanh tay không có lỏng lẻo
- Công suất động cơ cao (hơn 100 mã lực). Động cơ xăng (động cơ diesel chậm và cồng kềnh)
- Không có ECU (Đơn vị Kiểm Soát Điện Tử,). Sự vắng mặt của ECU loại trừ các trợ giúp kiểm soát như ESP hoặc kiểm soát lực kéo. Bạn không thể trượt xe với bất kỳ cái nào trong số chúng
- Động cơ sau cơ bản
- Hộp số sàn
- LSD (Hạn chế trượt khóa) hoặc bất kỳ hệ thống khóa khác tự động nào
- Không có ABS
- Trợ lực lái (cho người mới bắt đầu; chuyên gia sử dụng lái trực tiếp để kiểm soát và phản hồi tốt hơn)
- Lốp sau mòn ở phía sau và lốp mới rộng ở phía trước
- Bánh phanh đĩa ở bánh sau (phanh tang trống có xu hướng trượt và dễ nóng lên hơn)
- Chiều dài cơ sở dài. Với các xe có chiều dài cơ sở dài, bạn có được sự kiểm soát tốt hơn trong khi trượt/quay
Mẹo
-
Đừng làm điều này nếu có cảnh sát xung quanh.
-
Đừng đảo ngược và quẹo góc mạnh trong bất kỳ chiếc xe nhỏ nào vì chúng có thể lăn!
-
Nếu bạn kéo phanh tay mạnh trong thời gian dài, việc khóa bánh xe của xe có thể gây ra một chỗ phẳng trên lốp.
Cảnh Báo
- Điều này thú vị, nhưng hãy sử dụng một cách cẩn thận; quay xe của bạn nhiều có thể gây ra hỏng hóc cho hệ thống dẫn động và lốp xe. Nếu bạn quay vào bất cứ thứ gì, đặc biệt là lề đường, sự hỏng hóc có khả năng làm ngưng hoạt động xe của bạn. Hỏng khung thường không thể sửa chữa được.
- Hãy tránh xa đường công cộng - bạn có thể làm hỏng xe của mình và gây thương tích hoặc tử vong cho bản thân cũng như người khác. Chỉ thực hiện điều này ở một khu vực off-road tách biệt.
- Đừng làm điều này trên SUV, xe van hoặc xe tải. Xe của bạn có thể lật. Điều này có thể do nó có trọng tâm cao. Hầu hết đều là như vậy. Điều an toàn nhất là ở trong một chiếc xe có hệ thống treo thấp. Đừng quên rằng: trong các điều kiện nhất định (bề mặt gồ ghề, lốp bị hỏng, tốc độ cao), hầu hết các loại xe đều có thể lật.
- Bạn nên tránh làm điều này trên nhựa đường khô vì nó gây căng phân bố lực trung tâm. Hãy thử trên tuyết hoặc đất thay vào đó.