Sự liên kết giữa các máy tính và khả năng điều khiển chúng từ xa không còn xa lạ với người dùng nữa. Hai phương pháp phổ biến nhất hiện nay là sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính của người khác và thao tác từ xa trên trình duyệt Chrome. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ áp dụng được cho việc kết nối giữa máy tính và máy tính.
Nếu bạn hoặc ai đó muốn sử dụng máy tính để điều khiển điện thoại từ xa, thì làm thế nào? Trước đây, Mytour.com.vn đã từng hướng dẫn về việc điều khiển điện thoại Android từ xa bằng Airdroid. Tuy nhiên, tiện ích này không hỗ trợ các dòng điện thoại iOS khác.
Điều khiển điện thoại từ xa bằng TeamViewer QuickSupport
TeamViewer QuickSupport, tính năng mới của TeamViewer, không chỉ dành cho việc điều khiển máy tính từ xa, mà còn cho phép can thiệp vào các thiết bị di động khác.
Nếu bạn không sử dụng điện thoại của Samsung, Oppo hoặc iPhone và đã quen với giao diện làm việc của TeamViewer trên máy tính, thì đây là cách khác mà bạn có thể hiệu quả để kiểm soát thiết bị di động của mình khi ngồi trước máy tính.
Yêu cầu:
- Máy tính cần được cài đặt TeamViewer phiên bản mới nhất
- Kết nối Internet ổn định.
- Thiết bị di động phải cài đặt TeamViewer QuickSupport phù hợp với hệ điều hành:
Kiểm tra phiên bản của TeamViewer trên máy tính:
Trên giao diện chính của TeamViewer, nếu bạn nhận thấy biểu tượng như hình dưới đây, chắc chắn phiên bản bạn đang sử dụng đã cũ. Không cần kiểm tra, bạn chỉ cần nhấp vào đó để cập nhật ngay.
Nếu không, bạn có thể nhấp vào Trợ giúp, chọn Kiểm tra phiên bản mới sau đó nhấp vào Cập nhật để thực hiện quá trình cập nhật.
Chờ một chút để quá trình cập nhật hoàn tất.
Kết Nối Máy Tính với Thiết Bị Android, iOS qua TeamViewer QuickSupport
Bước 1: Bắt đầu từ thiết bị di động của bạn, sau khi cài đặt TeamViewer QuickSupport, mở ứng dụng và nhận mã đăng nhập cho máy tính. Bạn có thể nhập mã này vào TeamViewer trên máy tính hoặc gửi nó qua mạng, bằng cách nhấn Gửi Mã của Tôi, sau đó chọn một phương thức gửi trong danh sách xuất hiện.
Nếu người dùng máy tính (người sẽ điều khiển) không ở gần bạn, bạn nên gửi mã qua Gmail, Zalo, Viber, hoặc Facebook Messenger.
Bước 2: Khi nhận được mã, màn hình của người nhận sẽ hiện thông báo như sau.
Trong hướng dẫn, Mytour chọn cách gửi mã qua Viber.Bước 3: Mở máy tính và khởi động TeamViewer, sau đó thực hiện các bước sau:
- Nhập mã nhận được vào ô Partner ID.
- Chọn ô Remote Control.
- Nhấn Connect to partner.
CHÚ Ý:
Quan sát phía dưới giao diện TeamViewer, có một dấu chấm nhỏ màu xanh - Ready to connect. Đây là dấu hiệu để biết khi nào nên kết nối. Quá trình này yêu cầu tín hiệu mạng mạnh và ổn định, nên chỉ nên nhấp vào Kết nối khi đèn báo màu xanh để đảm bảo kết quả tốt nhất.
Bước 4: Khi hiển thị Abort connection và đèn báo chuyển sang màu vàng kèm thông báo Authenticating - Xác nhận, tức là kết nối đã thành công.
Bước 5: Quay về thiết bị Android đang kết nối, một thông báo sẽ hiện lên: Cho phép hỗ trợ từ xa? - Chọn Allow để tiếp tục.
Bạn cũng có thể nhận thấy dưới cùng của giao diện thiết bị Android sẽ có một vạch màu giống như trên TeamViewer trên máy tính. Đồng thời, mã ID của thiết bị cũng sẽ hiển thị khi đèn báo chuyển sang màu xanh.
Bước 6: Trở lại màn hình máy tính, sau khi Allow trên thiết bị Android, một giao diện mới sẽ xuất hiện với tên của thiết bị đó. Từ đây, mọi thao tác trên máy tính sẽ tự động được thực hiện trên thiết bị Android.
Tuy nhiên, khi điều khiển thiết bị Android từ xa bằng TeamViewer QuickSupport, không thể sử dụng bàn phím, mọi thao tác đều phải thực hiện thông qua chuột máy tính.
Nhấn vào biểu tượng Cài đặt, mở trình duyệt web Chrome.
Để tìm kiếm hoặc sử dụng tính năng nào đó, người dùng phải sử dụng chuột để thao tác trên bàn phím ảo.
Bên cạnh đó, khi rời khỏi, có rất nhiều lựa chọn khác cho thiết bị nếu bạn muốn xem thêm thông tin.
Những điều cần ghi nhớ khi thực hiện kết nối máy tính với thiết bị di động qua TeamViewer QuickSupport:
- Khi thực hiện kết nối, cả hai thiết bị phải đều có đèn xanh. Nghĩa là, tín hiệu mạng của cả hai thiết bị phải tốt và ổn định.
- Nếu chỉ có một trong hai thiết bị đảm bảo được điều kiện này, việc kết nối vẫn sẽ thất bại.
- Mã ID của thiết bị Android sẽ xuất hiện khi báo hiệu ở dưới có màu xanh.
- Việc không cập nhật phiên bản TeamViewer trên máy tính lên bản mới nhất cũng là nguyên nhân gây lỗi, gây ra việc kết nối thất bại.
- Nếu thực hiện kết nối đảm bảo các điều kiện trên nhưng vẫn thất bại, hãy thử nhấp lại vài lần để thử lại.
- Tất cả các thao tác thực hiện trên máy tính phải sử dụng chuột, bàn phím không có tác dụng.
- Kết nối chỉ có một chiều. Nghĩa là máy tính có thể điều khiển thiết bị Android, không có ngược lại.
- Nếu kết nối không được ngắt, mọi hoạt động đang thực hiện trên thiết bị sẽ được hiển thị trên màn hình TeamViewer của máy tính.
- Không quan trọng đường truyền, chỉ cần có kết nối Internet, dù có khác địa chỉ IP thì quá trình kết nối vẫn được đảm bảo.
- Mã ID mà TeamViewer QuickSupport cung cấp cho thiết bị là cố định, sử dụng cho lần kết nối đầu tiên và mãi mãi.
- TeamViewer QuickSupport không yêu cầu mật khẩu để truy cập vào thiết bị như khi sử dụng cho hai máy tính.
Đây là tính năng mới hấp dẫn mà TeamViewer vừa phát triển gần đây, cùng với Airdroid, đây là hai phương pháp tốt nhất để người dùng có thể điều khiển máy tính hoặc các thiết bị di động khác chạy hệ điều hành Android một cách hiệu quả ngay cả khi không cần chạm tay vào.
Hình ảnh trong bài viết được thực hiện trên thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, nhưng TeamViewer QuickSupport cũng hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác với các thao tác tương tự.
Chúc mọi người thành công!