Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đòi lại tiền từ Google Play khi mua nhầm hoặc không hài lòng với sản phẩm đã mua.
Khi mua hàng trên Google Play, có những khoảng thời gian quan trọng mà bạn cần nhớ để có thể đòi lại tiền:
- Trong 2 giờ đầu
- Sau 48 giờ đầu
- Sau 48 giờ đầu
- Nếu bạn mua hàng ở các quốc gia khác nhau hoặc mua phim, chương trình truyền hình, các quy định sẽ khác nhau
Google Play (Android), App Store (iOS) và Steam (Windows)... là các cửa hàng ứng dụng lớn, cung cấp nhiều phần mềm, game di động và ứng dụng hữu ích cho cuộc sống hàng ngày hoặc công việc. Tuy nhiên, đôi khi sản phẩm không phải là những gì bạn cần, mua nhầm hoặc không đáp ứng được mong đợi.
Yêu cầu hoàn lại tiền khi mua ứng dụng trên Google Play
- Yêu cầu hoàn tiền mua ứng dụng Android
- Hoàn tiền mua ứng dụng Android trong vòng 48 giờ
- Yêu cầu Google hoàn tiền mua ứng dụng sau 48 giờ
- Các trường hợp đặc biệt được hoàn tiền
- Liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ của Google
- Cách nhận tiền hoàn lại từ Google Play
Hoàn lại tiền mua ứng dụng Android
Chính sách hoàn tiền cho ứng dụng Android tương tự như trên Steam, đầy đủ và minh bạch. Tuy nhiên, việc thực hiện có thể phức tạp và hiệu quả thì tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Nhưng phương pháp dễ nhất và có kết quả tốt nhất là yêu cầu hoàn tiền ngay trong vòng 2 giờ đầu sau khi mua ứng dụng.
Tham khảo thêm:
Hướng dẫn hoàn tiền khi mua game trên Steam
Chi tiết:
- Mở ứng dụng Google Play
- Chạm vào biểu tượng menu
- Chọn Tài khoản / Lịch sử đơn hàng
- Tìm và chạm vào ứng dụng, trò chơi bạn muốn hoàn tiền, sau đó nhấn Yêu cầu hoàn tiền
- Chọn Đồng ý để gỡ bỏ ứng dụng, trò chơi khỏi thiết bị của bạn
Sau khi hoàn tất, tiền sẽ được trả lại vào tài khoản của bạn. Bạn cũng sẽ nhận được một email xác nhận hoàn tiền và thông báo về việc gỡ bỏ ứng dụng.
Lợi ích khi yêu cầu hoàn tiền trong 2 giờ đầu:
- Nhanh chóng
- Dễ dàng
- Hiệu quả
Hoàn tiền mua ứng dụng Android trong vòng 48 giờ đầu
Nếu bạn không kịp thực hiện thanh toán trong 2 giờ đầu, vẫn có cơ hội lần thứ hai, sau 48 tiếng. Cụ thể, ở giai đoạn này, chúng ta cần thực hiện các bước trong biểu mẫu yêu cầu hoàn tiền từ Google.
Yêu cầu hoàn tiền từ Google sau 48 giờ mua ứng dụng
Để tăng khả năng nhận lại tiền từ Google, hãy ra quyết định sớm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trả lại sản phẩm sau 2 ngày, hãy viết email giải thích lý do cho hãng.
Hướng dẫn chi tiết:
- Mở ứng dụng Google Play Store
- Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở phía trên bên trái
- Chọn Tài khoản / Lịch sử đơn đặt hàng
- Tìm ứng dụng hoặc trò chơi bạn muốn trả lại và nhấn vào Xem
- Cuộn xuống dưới để tìm Nhà phát triển và chọn Gửi email
- Trình bày lý do của bạn một cách chân thành và khẩn thiết
Do CH Play luôn cẩn thận, tránh việc khách hàng lợi dụng sản phẩm, nếu quá 2 ngày, việc nhận tiền trở lại sẽ phụ thuộc vào sự may mắn của bạn.
Các trường hợp hoàn tiền khác
Như đã đề cập, khi mua ứng dụng từ Quốc gia khác, hoặc nếu ứng dụng là phim, chương trình TV, các quy định có thể khác nhau một chút. Cụ thể:
- Nếu là Google Play Movies (hoặc TV) và Google Play Books (ứng dụng đọc sách), thời gian hoàn tiền là 7 ngày ở mọi quốc gia, ngoại trừ:
- Ở Italy là 10 ngày
- Ở Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Na Uy, Bồ Đào Nha, Thụy Điển là 14 ngày
- Nếu gặp lỗi hoặc không thể sử dụng, bạn có thể trả lại bất cứ lúc nào
Tuy nhiên, cách yêu cầu hoàn tiền cho những trường hợp này sẽ có chút khác biệt, bạn cần sử dụng trình duyệt web để truy cập vào tài khoản Google Play, sau đó chọn Lịch sử đơn hàng / Báo cáo sự cố.
Liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ của Google
Mặc dù rất hiếm, nhưng cũng có trường hợp khách hàng không nhận được phản hồi từ Google. Trong trường hợp này, bạn nên:
- Tham khảo chính sách hỗ trợ khách hàng của Google về trường hợp của mình
- Liên hệ với nhóm hỗ trợ khách hàng của Google
Cách nhận tiền hoàn lại từ Google Play
Điều quan trọng là bạn sẽ nhận được khoản hoàn lại từ Google Play qua cách bạn đã thanh toán với họ. Vì vậy, phương thức thanh toán và thời gian bạn thực hiện thanh toán sẽ quyết định mọi thứ.
Cụ thể:
- Đối với các phương thức thanh toán thẻ tín dụng hoặc Paypal, Google yêu cầu khoảng 3 ngày làm việc (không kể ngày lễ và ngày nghỉ) để xử lý và thực hiện.
- Đối với số dư trên tài khoản Google (thẻ quà tặng hoặc thẻ tín dụng) hoặc Ví Google thì chỉ cần 1 ngày để hoàn tất việc hoàn tiền
Và một điều quan trọng cuối cùng là hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua hàng. Hãy xem xét một số yếu tố sau:
- Đó có thực sự là điều mà chúng ta cần không?
- Liệu nó có tương thích với thiết bị của chúng ta không?
Khi yêu cầu Google hoàn lại tiền, dù lý do là gì và khi nào đi nữa, có thể là chúng ta, những người mua hàng, sẽ gánh chịu hậu quả, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ và kiểm tra kỹ lưỡng.