App Store tự động thanh toán khi mua ứng dụng, không cần sự cho phép của bạn do liên kết trực tiếp với thẻ Visa và ví điện tử. Nếu bị trừ tiền vì hết thời gian dùng thử và không muốn mua ứng dụng đó, cách giải quyết là gì? Yêu cầu Apple kiểm tra thanh toán và hoàn trả ngay. Quá trình này đi kèm với việc hủy kích hoạt ứng dụng trên điện thoại, không thể sử dụng ứng dụng muốn hoàn tiền. Hoàn tiền sẽ mất khoảng 3-5 ngày làm việc và được trả trực tiếp vào thẻ/tài khoản của bạn.
Bước 1: Truy cập trang chủ Báo cáo của Apple để thông báo vấn đề và hủy kích hoạt ứng dụng muốn hoàn tiền.
Trang chủ: Apple IDMSA
Để được hoàn tiền, hãy đảm bảo bạn đăng nhập đúng tài khoản ID Apple mà bạn đã sử dụng để mua ứng dụng trên điện thoại.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản ID Apple và nhập mã xác thực 2FA được gửi đến điện thoại liên kết với tài khoản.
Bước 3: Trên giao diện chính của trang Báo cáo sự cố, chọn “Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn” và sau đó chọn “Yêu cầu hoàn tiền”.
Bước 4: Apple đã chuẩn bị một loạt các lựa chọn cho bạn về việc hoàn tiền ứng dụng. Hãy chọn lý do phù hợp nhất để đảm bảo kết quả chính xác.
Bước 5: Chọn yêu cầu xong, nhập giá tiền vào hộp thoại để nhanh chóng lọc sản phẩm mua nhầm trên Apple Store. Chọn Tiếp theo để tìm ứng dụng cần hoàn tiền.
Bước 6: Khi đã chọn ứng dụng muốn hoàn tiền trên điện thoại, kiểm tra kỹ thông tin như số tiền, thuế, phí,... Xác nhận thông tin chính xác, nhấn Gửi để gửi yêu cầu đến Apple.
Quá trình yêu cầu hoàn tiền sẽ được Apple tra soát và xác nhận trong vòng 3-5 ngày (không tính ngày nghỉ). Kết quả sẽ được chuyển trực tiếp vào thẻ của bạn.
Bước 7: Để theo dõi quá trình hoàn tiền, kiểm tra Email vì Apple sẽ liên lạc qua thư điện tử. Quá trình hoàn tất, bạn sẽ nhận được báo cáo tương tự như hình ảnh dưới đây.
Trong hướng dẫn này, Mytour chia sẻ bí quyết hoàn tiền khi mua hàng trên App Store. Chúc các bạn có một ngày tràn đầy niềm vui!