Một hướng dẫn từng bước để nhanh chóng xóa bộ nhớ cache trên TV Roku, Express, Streambar và nhiều thiết bị khác
Những điều bạn nên biết
- Để xóa bộ nhớ cache của Roku của bạn, chọn menu 'Home', sau đó nhấn các phím sau trên điều khiển của bạn: Home (5 lần), Lên (1 lần), Quay lại (2 lần), và Chuyển tiếp nhanh (2 lần).
- Rút phích cắm điện khỏi TV Roku hoặc thiết bị phát sóng của bạn trong vài phút cũng sẽ xóa bộ nhớ cache.
- Nếu bạn gặp vấn đề với một kênh cụ thể, hãy thử gỡ cài đặt và cài đặt lại nó. Nếu điều đó không giúp, đăng xuất và đăng nhập lại.
Các bước
Cách xóa bộ nhớ cache

Chọn menu Home trên màn hình Home của Roku của bạn. Bạn sẽ thấy nó ở đầu của menu bên trái.
- Bạn cũng có thể xóa bộ nhớ cache bằng cách rút phích cắm của TV Roku hoặc thiết bị phát sóng khỏi nguồn điện trong vài phút và sau đó cắm lại.

Nhấn nút Home trên điều khiển Roku của bạn 5 lần (nhanh).

Nhấn nút Lên 1 lần.

Nhấn nút Quay lại 2 lần.

Nhấn nút Fast Forward 2 lần. Sau khi bạn hoàn thành việc nhập mã Roku bí mật này, nhấn Fast Forward hai lần, bộ nhớ cache của Roku sẽ được xóa và thiết bị sẽ khởi động lại.
Sửa lỗi Vấn đề Phát lại

Gỡ cài đặt và cài đặt lại các kênh. Nếu một kênh cụ thể gặp sự cố, gặp lỗi hoặc gặp vấn đề khác khi phát lại (và xóa bộ nhớ cache không giúp), gỡ bỏ kênh đó. Chỉ cần chọn kênh trên màn hình Home, nhấn phím Star trên điều khiển Roku của bạn và chọn Gỡ bỏ kênh.
- Điều này chỉ hoạt động nếu bạn không có đăng ký hoạt động cho kênh đó.
- Khi bạn cài đặt lại kênh từ Cửa hàng Kênh, bạn sẽ không cần phải đăng nhập lại—thông tin đăng nhập của bạn đã được lưu trong tài khoản Roku của bạn.
- Nếu bạn không thể gỡ bỏ kênh vì bạn đã đăng ký, đăng xuất khỏi kênh gây rắc rối cho bạn, khởi động lại Roku, và sau đó đăng nhập lại.
- Nếu bạn vẫn gặp vấn đề với một ứng dụng cụ thể như Netflix hoặc Crunchyroll, liên hệ với nhóm hỗ trợ của ứng dụng đó.

Kiểm tra cập nhật. Mặc dù Roku của bạn thường tự động cập nhật các kênh/ứng dụng và hệ điều hành của nó, nhưng bạn có thể cần cài đặt cập nhật thủ công nếu có vấn đề gì đó không hoạt động. Để cập nhật Roku và tất cả các kênh đã cài đặt:
- Nhấn nút Home trên điều khiển.
- Chọn Cài đặt.
- Chọn Hệ thống.
- Chọn Cập nhật phần mềm.
- Chọn Kiểm tra ngay. Nếu có cập nhật, nó sẽ được cài đặt ngay lập tức.

Khởi động lại bộ định tuyến Wi-Fi của bạn. Nếu nhiều kênh gặp vấn đề khi phát lại (giựt giựt, gặp sự cố, hoặc không phát chơi được), có lẽ có vấn đề với mạng. Nếu bạn thấy thông báo lỗi như 'Không thể kết nối với mạng không dây,' 'Không kết nối với internet,' 'Không có kết nối,' 'Đang tải, vui lòng đợi,' hoặc các mã lỗi 14.20, 14.62, 14.64, 016, hoặc 017, làm theo các bước sau:
- Rút phích cắm của TV Roku hoặc thiết bị phát sóng của bạn.
- Rút phích cắm của bộ định tuyến không dây của bạn. Nếu bạn có một modem riêng biệt, cũng rút phích cắm của nó.
- Chờ khoảng một phút, sau đó cắm lại bộ định tuyến (và modem, nếu cần).
- Chờ khoảng năm phút để bộ định tuyến/modem của bạn kết nối lại với internet.
- Cắm lại Roku của bạn (nếu là một thiết bị riêng biệt) hoặc bật lại TV Roku của bạn.
- Roku của bạn sẽ tự động kết nối lại với Wi-Fi trong vài khoảnh khắc.
- Nếu bạn vẫn gặp vấn đề với mạng, hãy thử làm một bài kiểm tra tốc độ internet từ một thiết bị khác kết nối cùng mạng. Nếu kiểm tra cho thấy kết nối internet của bạn không vấn đề, hãy xem các hướng dẫn của chúng tôi để tăng cường tín hiệu Wi-Fi và cải thiện thu sóng Wi-Fi.

Đặt lại cài đặt mạng của bạn. Nếu nhiều kênh gặp vấn đề khi phát lại (giựt giựt, gặp sự cố, hoặc không phát chơi được), bạn có thể thử đặt lại kết nối Wi-Fi hoặc có dây của bạn. Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi, hãy đảm bảo bạn có mật khẩu của mình dễ dàng sẵn có, vì bạn sẽ cần kết nối lại Roku với mạng. Để đặt lại mạng:
- Nhấn Home trên điều khiển Roku của bạn và chọn Cài đặt.
- Chọn Cài đặt hệ thống nâng cao.
- Chọn Đặt lại kết nối mạng.
- Chọn Đặt lại kết nối.
- Sau khi đặt lại, quay lại Cài đặt, chọn Mạng, chọn Thiết lập kết nối, và làm theo hướng dẫn trên màn hình để kết nối lại.
Thực hiện đặt lại nhà máy. Khôi phục Roku TV hoặc thiết bị phát sóng của bạn về cài đặt nhà máy gốc sẽ thường làm sạch bất kỳ vấn đề còn lại nào. Khi bạn đặt lại nhà máy Roku của mình, bạn sẽ cần thiết lập lại nó như mới—đảm bảo bạn có tên người dùng và mật khẩu Roku, mật khẩu Wi-Fi, và các mật khẩu cho các kênh yêu thích của bạn sẵn có trước khi đặt lại.
- Nhấn nút Home trên điều khiển của bạn và chọn Cài đặt.
- Chọn Hệ thống.
- Chọn Cài đặt hệ thống nâng cao.
- Chọn Đặt lại nhà máy.
- Nếu bạn đang sử dụng TV Roku, chọn Đặt lại mọi thứ về nhà máy.
- Làm theo hướng dẫn trên màn hình để đặt lại thiết bị.
