Có nhiều phương pháp để tiếp cận và tìm kiếm công việc khi làm việc như một nhà văn tự do. Trong đó, việc pitch là một trong những phương thức hiệu quả nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng và tiếp cận đúng đối tượng. Tuy nhiên, trên thị trường có hàng ngàn nhà văn tự do và nhiều người trong số họ đã trang bị cho mình một bộ sưu tập ấn tượng với các dự án và công việc mà họ đã thực hiện để làm ấn tượng với khách hàng.
Làm thế nào một nhà văn mới, không có nhiều kinh nghiệm như bạn có thể thuyết phục khách hàng thành công? Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết dựa trên kinh nghiệm của một nhà văn tự do mới đã thành công trong việc tiếp cận khách hàng bằng cách pitch.
Pitching là một thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là trình bày, thuyết phục khách hàng hoặc nhà đầu tư để đầu tư tiền hoặc vốn vào ý tưởng hoặc công ty của bạn.
Trong lĩnh vực khởi nghiệp, pitching là việc trình bày ý tưởng trước các nhà đầu tư, quỹ đầu tư để mô tả nhu cầu về việc sử dụng vốn và tính khả thi của dự án hoặc sản phẩm mà startup đang phát triển.
Trong lĩnh vực truyền thông, pitching là quá trình trình bày ý tưởng dựa trên bản tóm tắt ý tưởng của khách hàng (bản brief).
Trong ngành viết lách, pitching là quá trình mà các nhà văn liên hệ với biên tập viên để đề xuất ý tưởng cho các câu chuyện hoặc bài viết trước khi họ hoàn thiện viết. Các loại bài viết có thể bao gồm tin tức, phỏng vấn, bài luận không hư cấu, hoặc bài đăng trên blog của người khác (guest blog).