Làm cách nào để ghim file Office vào biểu tượng trên thanh tác vụ của Windows 11? Mời bạn làm theo hướng dẫn sau đây.
Trên Windows 11, việc ghim các file Office không còn dễ dàng như trên Windows 10 với việc kéo và thả. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng ghim file Word, Excel và PowerPoint vào biểu tượng ứng dụng tương ứng trên thanh tác vụ của Windows 11.
Ghim Word, Excel, PowerPoint vào thanh tác vụ
Đầu tiên, bạn cần ghim ứng dụng Office (Word, Excel hoặc PowerPoint) vào thanh tác vụ của Windows 11. Dưới đây là cách thực hiện:
1. Nhấn vào biểu tượng Windows trên thanh tác vụ để mở menu Start. Bạn có thể tìm thấy các biểu tượng ứng dụng Office ở đó. Ngoài ra, nhấn vào Tất cả ứng dụng ở phía trên bên phải của menu Start để mở danh sách tất cả các ứng dụng của bạn.
2. Click chuột phải vào biểu tượng Word, Excel hoặc PowerPoint để mở menu ngữ cảnh. Sau đó, chọn Ghim vào thanh tác vụ.
Ứng dụng Word, Excel hoặc PowerPoint sẽ được ghim vào thanh tác vụ như bạn thấy trong ảnh chụp màn hình dưới đây. Bạn có thể ghim ứng dụng PowerPoint theo cách tương tự.
Cách ghim tệp Word vào ứng dụng Word đã được ghim trên thanh tác vụ của Windows 11
Bây giờ hãy ghim tệp Word vào biểu tượng Word trên thanh tác vụ:
1. Trước tiên, bạn cần mở tệp Word mà bạn muốn ghim vào biểu tượng Word. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ mở tệp The 2022 LA Project.
2. Bây giờ bạn chỉ cần đóng file Word mà không cần làm gì khác. Vì đây là file Word mở gần nhất, nó sẽ tự động xuất hiện trong danh sách Gần đây của Word. Đó là điều bạn muốn.
3. Click chuột phải vào biểu tượng Word trên thanh tác vụ. Một menu sẽ hiển thị và bạn sẽ thấy file Word trong mục Gần đây. Như bạn thấy trong hình bên dưới, file The LA 2022 Project nằm trong mục Gần đây.
4. Bây giờ bạn có thể click chuột phải vào file đó để mở menu ngữ cảnh. Sau đó chọn Ghim vào danh sách này.
5. Bên cạnh đó, khi di chuột qua tệp, bạn sẽ thấy biểu tượng Ghim ở phía bên phải. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng Ghim.
Bây giờ tệp Word sẽ được ghim vào biểu tượng Word trên thanh tác vụ.
Cách ghim file Excel và PowerPoint vào các ứng dụng tương ứng đã được ghim
Phương pháp ghim file Word, Excel vào các biểu tượng ứng dụng của chúng trên thanh tác vụ tương tự như cách ghim file Word.
1. Mở tệp Excel hoặc PowerPoint mà bạn muốn ghim. Sau đó đóng tệp.
2. Click chuột phải vào biểu tượng Excel hoặc PowerPoint trên thanh tác vụ để mở menu và kiểm tra tệp trong Gần đây.
3. Tiếp theo, click chuột phải vào tệp đó và chọn Ghim vào danh sách này hoặc ghim nó bằng biểu tượng Ghim.
Như bạn thấy, việc ghim một tệp Office vào biểu tượng ứng dụng của nó trên thanh tác vụ của Windows 11 rất dễ dàng. Vì vậy, hãy ghim những tệp quan trọng và thường xuyên sử dụng nhất vào thanh tác vụ để truy cập nhanh chóng khi cần nhé.