Tạo ấn tượng đầu tiên tốt là quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là nếu đó là một công ty mới mà chưa có danh tiếng lớn. Có một số cách để giới thiệu công ty của bạn trực tuyến, trong một lá thư giới thiệu, tài liệu tiếp thị và trong các lời giới thiệu ngắn. Nhấn mạnh vào vấn đề mà dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty bạn giải quyết, và giải thích điều gì làm cho công ty bạn độc đáo. Hãy nhớ, các lời giới thiệu được thiết kế để ngắn gọn, vì vậy đừng làm quá đà.
Bước
Ví dụ về Giới Thiệu
Mẫu Thư Giới Thiệu Công Ty Mẫu
Mẫu Ví dụ Khởi Động Mạng Xã Hội Cho Công Ty Của Bạn
Mẫu Ví dụ Tiểu Sử Công Ty Cho Website Của Bạn
Mẫu Ví dụ Thuyết Trình Trên Thang Máy Cho Công Ty Của BạnGửi Một Thư Giới Thiệu Hoặc Email

Tự giới thiệu và tên của công ty bạn. Để bắt đầu một lá thư giới thiệu cho công ty của bạn. Tự giới thiệu bản thân bằng cách cung cấp tên của bạn. Một câu nói đơn giản “Tôi là” hoạt động hoàn hảo. Đưa tên công ty mà bạn điều hành hoặc đại diện trong câu tiếp theo của lời giới thiệu của bạn. Giữ một tông thư mẫu suốt lá thư để tránh trở nên quá quen thuộc hoặc tự cho là mình quá tự tin.
- Ví dụ, chủ của một tiệm bánh giới thiệu doanh nghiệp của mình có thể bắt đầu, “Tôi là Samantha Jones, và tôi là chủ sở hữu và người vận hành của Good Cakes.”
- Nếu bạn gửi một lá thư vật lý, viết nó trên tiêu đề thư của công ty của bạn.

Giải thích về hoạt động của công ty bạn và nhiệm vụ của nó là gì. Sau khi bạn đã xác định bạn là ai và công ty mà bạn đại diện, mở rộng về mục tiêu và mục đích của
công ty và mục tiêu. Bao gồm thông tin về thời điểm bạn bắt đầu giải quyết một vấn đề hoặc cung cấp dịch vụ. Bao gồm 3-4 câu về chủ đề của công ty bạn và mục tiêu của nó.

Mở rộng về lý do bạn viết thư của bạn. Tiếp theo, cung cấp một số thông tin về lý do bạn gửi thư của bạn. Nếu bạn đang giới thiệu một cách đơn giản, hãy cho độc giả biết rằng bạn chỉ đơn giản là tự giới thiệu và nói xin chào. Nếu bạn đang tìm kiếm nhà đầu tư, giải thích tại sao công ty của bạn có lợi nhuận và đáng đầu tư. Nếu bạn đang cố gắng hình thành một đối tác, cung cấp một phác thảo về ý tưởng của bạn cho đối tác. Bao gồm 2-4 câu về lý do bạn viết thư của bạn.
Bao gồm các bước tiếp theo và đề xuất một cuộc họp hoặc cuộc trò chuyện. Để kết thúc, đề xuất một cuộc họp chính thức hoặc cuộc trò chuyện thoải mái để thảo luận về các bước tiếp theo. Đưa ra cho độc giả của bạn một cách cụ thể để gặp gỡ, trò chuyện hoặc ngồi xuống và thảo luận về ý tưởng của bạn cung cấp cho bạn độc giả một tùy chọn rõ ràng để tiến lên phía trước. Đóng thư của bạn bằng cách cung cấp cho độc giả của bạn thông tin liên lạc của bạn và một lời chúc về hy vọng sớm nói chuyện.
Khởi động trên Mạng xã hội

Tạo tài khoản kinh doanh trên
Facebook và
Twitter. Mặc dù có hàng chục lựa chọn khi đến với mạng xã hội, Twitter và Facebook không thể phủ nhận là những nền tảng phổ biến nhất cho doanh nghiệp. Chúng cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng mà không cần chi tiền cho vật liệu tiếp thị. Điều hướng đến mỗi trang và đăng ký một tài khoản bằng email doanh nghiệp của bạn.










Hãy ngắn gọn và tránh giải thích quá nhiều để giữ sự chú ý của độc giả. Hãy nhìn vào các trang “Về Chúng Tôi” của các công ty lớn và bạn sẽ nhận thấy rằng chúng thường ít hơn một đoạn văn. Hầu hết độc giả xem xét một bài giới thiệu vì nó ngắn gọn và cung cấp một tóm tắt hiệu quả về dịch vụ và mục tiêu của công ty. Hãy giữ bài giới thiệu của bạn dưới 1 đoạn văn để tránh trình bày quá nhiều thông tin.
- Bạn có thể có được một bài giới thiệu dài hơn nếu công ty của bạn có một câu chuyện thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên, nó phải bao gồm một số chi tiết thú vị nếu bạn sẽ đi qua một đoạn văn!

Đọc lại bài giới thiệu của bạn nhiều lần để tránh trông mất chuyên nghiệp. Sau khi bạn đã soạn thảo một bản nháp của bài giới thiệu của bạn, hãy đọc lại nó. Đọc lớn và tìm kiếm bất kỳ lỗi hoặc ngôn ngữ không rõ ràng nào. Sau đó, đọc lại lần nữa. Nếu có một lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp hoặc lỗi dấu câu, công ty của bạn có thể trông cẩu thả và không chuyên nghiệp. Sửa chữa mọi lỗi để tránh trông như không có khả năng vận hành một công ty nghiêm túc.
Mẹo: Chia sẻ bài giới thiệu của bạn với nhân viên hoặc đối tác kinh doanh khác để xem họ có phản hồi có ý nghĩa nào cho bạn không.
Tạo Ra Sự Giới Thiệu Trực Tiếp

Bắt Tay của họ và giới thiệu tên và chức vụ của bạn. Điều này có vẻ rõ ràng, nhưng chạy đến gần ai đó và kể thông tin là một cách tuyệt vời để khiến mọi người không muốn tương tác với bạn. Bắt đầu bằng cách giơ tay và đưa tay để bắt tay với họ và một
nụ cười. Nói cho họ biết tên của bạn và chức vụ của bạn tại công ty nếu đó là một bối cảnh mạng lưới như một hội chợ hoặc cuộc họp của nhà đầu tư. Nếu không phải vậy, bắt đầu với một số
đàm thoại nhỏ và hỏi họ họ đang làm gì.
- Đối với chủ của một cửa hàng bánh mỳ, điều này đơn giản là nói, “Xin chào! Tôi là Samantha Jones, chủ sở hữu và quản lý của Good Cakes tại Springfield.” Tạo một kết nối cá nhân với người khác luôn hữu ích.
Mẹo: Nếu bạn không ở trong một môi trường kinh doanh, hãy bắt đầu bằng cách hỏi người khác họ đang làm gì. Nhận xét về thời tiết, bối cảnh, hoặc hỏi họ một câu hỏi không liên quan đến cá nhân để khơi dậy một cuộc trò chuyện.

Duy trì một cuộc trò chuyện dễ chịu và tìm cơ hội để nói chuyện kinh doanh. Bạn sẽ trở nên đẩy và quyết đoán nếu bạn nhảy ngay vào vấn đề kinh doanh. Trò chuyện thoải mái và đưa ra những nhận xét tích cực trong vài phút để thiết lập một mối quan hệ với người bạn đang nói chuyện. Khi năng lượng là đúng, hãy thoải mái nói về công việc và thảo luận về doanh nghiệp của bạn. Giải thích công ty của bạn làm gì và thảo luận về mục tiêu của bạn trong tương lai gần.
- Tr treatCuộc trò chuyện giống như một cuộc trò chuyện bình thường. Nếu bạn hành xử như bạn không đang nói chuyện với một người thật sự, bạn sẽ trở nên cứng nhắc và xa cách.
- Đề cập đến các yếu tố tích cực của doanh nghiệp của bạn cũng dễ dàng như nói, “Kinh doanh của chúng tôi đã rất tốt trong năm qua. Số liệu của chúng tôi đã tăng và chúng tôi đang nghĩ đến việc mở rộng.”

Hỏi câu hỏi về người khác để phát triển cuộc trò chuyện. Nếu bạn dành toàn bộ thời gian tương tác chỉ nói về bản thân mình, bạn sẽ không phát triển mối quan hệ có ý nghĩa. Hãy hỏi những câu hỏi sâu sắc như, “Vậy bạn làm kinh doanh gì?” và, “Tôi muốn nghe về cách bạn phát triển công ty của mình!”
- Đừng đi quá xa và hỏi những câu hỏi cá nhân sâu sắc hoặc bất cứ điều gì liên quan đến tài chính. Ngay cả khi bạn đang nói về tiền bạc, việc hỏi những câu hỏi như, “Công ty của bạn có giá trị bao nhiêu?” là không thích hợp trong một buổi giới thiệu.

Chuyển sang thuyết trình của bạn khi được khích lệ. Một thuyết trình trong thang máy là một giới thiệu trong vòng 30 giây được thiết kế để kích thích khách hàng hoặc người tiêu dùng sử dụng dịch vụ của bạn. Khi cuộc trò chuyện của bạn chuyển sang những gì công ty của bạn có thể cung cấp, chuyển sang thuyết trình của bạn để tạo ra một bức tranh tóm tắt nhanh chóng về những gì công ty của bạn có thể làm cho người bạn đang nói chuyện.
Mẹo: Nó được gọi là một thuyết trình trong thang máy vì lý thuyết bạn nên có thể nói ra nó khi bạn đang ở trong thang máy với một người bạn vừa mới gặp. Nó nên ngắn gọn, súc tích và gợi cảm.





Mẹo