Liên hệ với giáo sư của bạn về một điểm số có thể giúp bạn hiểu được tại sao bạn nhận được điểm số đó và có gì bạn có thể làm để thay đổi nó. Chỉ cần giao tiếp một cách tôn trọng và trình bày một kế hoạch—điều này sẽ giúp giáo viên của bạn có thể hỗ trợ. Để hỗ trợ và ủng hộ bạn, chúng tôi đã tạo ra hướng dẫn hữu ích này về ettiqute email đúng đắn. Xem xét những mẹo hữu ích này để đưa ra một lý lẽ mạnh mẽ mỗi khi bạn muốn có điểm số tốt hơn.
Bước
Mẹo Chung cho Việc Gửi Email cho Giáo Sư Về Điểm

Sử dụng địa chỉ email học thuật của bạn. Đặt tông chính xác với tên miền “.edu”. Gửi tin nhắn của bạn với tài khoản email mà trường đã giao cho bạn—giáo sư của bạn sẽ nhận ra rằng bạn là một trong những học sinh của họ. Tránh sử dụng địa chỉ email cá nhân, đặc biệt là nếu chúng có các cụm từ ngớ ngẩn. Không chỉ là không thích hợp, mà chúng có thể được gửi vào thư mục spam của giáo sư.
- Nếu bạn chưa được giao một địa chỉ email học thuật, tạo một tài khoản Gmail với tên và họ của bạn được phân tách bằng dấu chấm:






Hãy thành thật nếu bạn đã gặp khó khăn trong lớp học. Có những trường hợp bạn có thể thấy nội dung cực kỳ khó khăn hoặc bạn chưa nhận được điểm số cao trong các bài tập của mình. Nếu bạn thừa nhận rằng bạn cần một chút sự trợ giúp bổ sung, giáo viên của bạn có thể đồng cảm hơn.
- 'Chủ đề này mới với tôi, và tôi không có nhiều thông tin nền về nó. Tôi thấy khó khăn khi trả lời tất cả các câu hỏi trong các kỳ thi, điều này ảnh hưởng đến điểm số tổng thể của tôi. Anh có thể gợi ý bất kỳ tài liệu bổ sung nào có thể giúp được không?'

Hỏi về cách cải thiện điểm số của bạn. Thể hiện sự hăng hái về các chiến lược có thể, như điểm tín dụng bổ sung. Nhấn mạnh đạo đức làm việc của bạn và đề xuất nhiều cách bạn có thể tăng điểm. Vì bạn đã chủ động tìm kiếm giải pháp, bạn sẽ làm cho việc giao cho giáo viên tài liệu để tăng điểm dễ dàng hơn.
- “Tôi luôn thích lớp học của bạn, và tôi sẽ vui lòng hoàn thành bất kỳ bài tập bổ sung nào bạn gợi ý.”
- “Tôi sẵn lòng làm phiên bản khác của kỳ thi hoặc viết một bài luận liên quan đến nội dung trong kỳ thi gần đây nhất.”
- “Tôi sẵn lòng xem xét bất kỳ tài liệu bổ sung nào bạn giao và tạo ra một luận điểm mới dựa trên chúng. Tôi cũng sẵn lòng viết các bài viết phản ánh dựa trên một cuốn tiểu thuyết tương tự.”

Hãy tử tế và lịch thiệp để xây dựng mối quan hệ. Tặng lời khen và khen ngợi cách giáo viên giảng dạy trong lớp. Nói về những gì bạn đã học từ họ và tầm quan trọng của khóa học. Khi bạn tỏ ra thành thực về lớp học, email của bạn sẽ không có vẻ như là cách để đạt điểm cao hơn.
- 'Tôi đã học được rất nhiều về cách tâm lý học ảnh hưởng đến hiệu suất, và tôi hy vọng áp dụng thông tin này trong tương lai. Tôi tin rằng lớp này quan trọng để giúp tôi chuẩn bị trở thành một giáo viên.'

Đề xuất gặp gỡ để trò chuyện trong giờ làm việc. Tìm cơ hội để nói trực tiếp để có cuộc trò chuyện sản xuất. Kết thúc thông điệp của bạn bằng việc đề xuất một cuộc trò chuyện trực tiếp. Nếu bạn gặp giáo viên của mình, bạn có thể dễ dàng hơn khi giải thích tình hình hoặc nhu cầu của mình.
- “Bạn có thời gian vào thứ Năm này để thảo luận về điểm số của tôi không?”
- “Bạn có muốn trò chuyện thêm về cơ hội điểm tín dụng bổ sung vào ngày mai không?”
- “Tôi có thể nói chuyện với bạn về vấn đề này sau giờ học hôm nay được không?”

Kết thúc email của bạn với một chữ ký lịch sự. Tăng cơ hội thuyết phục giáo viên của bạn với kết thúc này. Sử dụng ngôn ngữ chính thức tương tự như email kinh doanh. Sau đó, kết thúc email bằng tên đầy đủ của bạn. Bạn sẽ cung cấp thêm một cấp độ sáng bóng cho thông điệp của mình.
- 'Trân trọng,
John Tran' - 'Trân trọng,
Kate Lopez' - 'Cảm ơn bạn,
Charlie Jackson'

Sử dụng ngôn từ lịch thiệp phù hợp với các nhân vật có quyền lực. Tránh nói chuyện với giáo viên của bạn như thể họ là bạn của bạn và tránh các cụm từ thông dụng như “này”. Thay vào đó, viết bằng một ngôn ngữ hình thức và giao tiếp lịch sự. Như một quy tắc, bất kỳ điều gì bạn viết cũng nên phù hợp với một email kinh doanh.
- Thay vì bắt đầu với lo lắng hoặc lo sợ của bạn về lớp học của bạn, hãy bắt đầu với một ý kiến tỉnh táo như, “Tôi hy vọng tuần này đã mang lại cho bạn một thời gian tốt lành.”
- Tránh lối nói chuyện, viết tắt, biểu tượng cảm xúc hoặc nhiều dấu chấm than.
- Hãy đặt ra một cấp độ từ vựng cao hơn. Ví dụ, thay vì nói, “Tôi muốn nói về điểm số của mình,” hãy thử, “Tôi đang liên hệ để thảo luận về tiến triển gần đây của mình trong lớp của bạn.”

Dành thời gian để kiểm tra lại email của bạn một cách kỹ lưỡng. Đọc lại thông điệp của bạn một vài lần và kiểm tra xem có vấn đề nào về ngữ pháp, chính tả hoặc dấu chấm câu không. Nếu bạn thấy bất kỳ câu nào có vẻ quá thông dụng, hãy sửa lại để chúng có một phong cách hình thức hơn. Giáo viên của bạn có khả năng sẽ đánh giá cao tất cả sự cố gắng của bạn và nhận ra bạn đang nghiêm túc với việc học tập của mình.
- Mặc dù các công cụ như kiểm tra chính tả có thể giúp ích, bạn không nên phụ thuộc vào chúng 100%. Sử dụng sự đánh giá tốt nhất của riêng bạn và kiểm tra lại email của mình một cách cẩn thận để xác định bất kỳ lỗi nào.
- Hãy cố gắng kiểm tra lại email của bạn ít nhất 2-3 lần.

Chờ đợi 2-5 ngày để giáo viên của bạn có thời gian trả lời. Hãy kiên nhẫn vì nhân viên trường đại học có thể rất bận rộn. Ở hầu hết các trường, giáo viên có hơn 100 sinh viên để giảng dạy. Nếu họ không trả lời email của bạn ngay lập tức, đừng cá nhân hóa vấn đề đó. Họ có thể chưa đọc hoặc chưa có cơ hội để viết lại phản hồi.
- Nếu giáo viên của bạn có giờ làm việc, hãy tham dự để bạn có thể đề cập đến vấn đề.

Theo dõi nếu bạn không nhận được phản hồi. Liên lạc lại và duy trì tính chủ động để bạn có thể thay đổi điểm số của mình. Sau 2-5 ngày, trả lời email trước của bạn—bằng cách này, thông điệp cuối cùng của bạn sẽ xuất hiện ở đầu hộp thư đến của giáo viên. Đưa ra một ý kiến ngắn gọn để bạn có thể mở lại cuộc trò chuyện.
- “Xin chào Giáo Sư Stewart,
Tôi hy vọng bạn đang khỏe. Tôi đang liên hệ để thảo luận về email cuối cùng của tôi về điểm số. Có thể nói về cơ hội điểm tín dụng bổ sung được không?
Trân trọng,
John Tran” - “Thưa Giáo Sư Cruz,
Buổi chiều tốt lành. Tôi đang theo dõi về tin nhắn tôi gửi vài ngày trước. Tôi muốn biết liệu chúng ta có thể thảo luận về điểm số của tôi trong giờ làm việc ngày mai không?
Cảm ơn nhiều,
Kate Lopez ”
Ví dụ về Email

Chủ đề: Khẩn cấp cá nhân
- Kính gửi Giáo sư Miller,
Tôi hy vọng tuần này đã mang lại cho quý thầy một thời gian tốt lành. Tôi đang liên hệ để thảo luận về điểm số của mình trong lớp của quý thầy và xem liệu có thể đạt được điểm trung bình “B” vào cuối kỳ học không. Hiện tại, tôi đạt điểm ‘75%’ trong lớp của quý thầy, nhưng tôi hy vọng có thể đạt được ‘80%’. Điểm của tôi giảm sau kỳ thi gần nhất về Cách mạng Pháp.
Một tình huống khẩn cấp trong gia đình đã ảnh hưởng đến lịch học của tôi tuần trước. Trước sự kiện này, tôi đã nộp mọi bài luận đều đúng hạn và nhận được ít nhất là ‘85%’ trên mọi kỳ thi. Trong quá khứ, tôi đã rất cố gắng trong việc xem xét tất cả các tài liệu của mình.
Tôi muốn biết liệu có thể làm lại kỳ thi không. Nếu không, tôi có thể viết một bài luận về Cách mạng Pháp để chứng minh sự hiểu biết của mình về nội dung.
Tôi rất biết ơn cơ hội được học từ quý thầy. Tôi đặc biệt cảm phục bởi cách mà sự bất ổn trong xã hội có thể dẫn đến tiến bộ đáng kể trong xã hội. Tôi rất mong được cơ hội chứng minh tôi đang nghiêm túc với lớp học này. Quý thầy có thời gian rảnh trong tuần này để thảo luận về vấn đề này không?
Trân trọng,
Mary Kline

Chủ đề: Khó khăn học tập
- Kính gửi Tiến sĩ Lopez,
Tôi hy vọng quý thầy đang có một tuần tuyệt vời. Tôi gửi thông điệp này để thảo luận về điểm số hiện tại của mình trong lớp của quý thầy cũng như hiệu suất tổng thể của tôi. Tính đến hiện tại, tôi đạt điểm ‘65%’ trong lớp của quý thầy, và tôi hy vọng có thể nhận được ít nhất là ‘C+’ vào cuối kỳ học. Tôi muốn thành thật và thừa nhận rằng tôi đã gặp khó khăn trong lớp học này.
Vì đây là lớp triết học đầu tiên của tôi, tôi không quen với nhiều lý thuyết chúng ta đã thảo luận trong lớp. Do thiếu kiến thức nền, tôi không thể nhận được nhiều điểm tham gia trong các buổi thảo luận Socratic của chúng ta. Quý thầy có thể gợi ý cho tôi những tài liệu nào để tôi có thể hiểu sâu hơn về các chủ đề chính trong khóa học này không?
Tôi sẵn lòng viết nhiều bài luận phản ánh hoặc nộp một bài luận về một phong trào triết học, như duy tâm, để cải thiện điểm số của mình. Mặc dù chủ đề này mới với tôi, tôi đánh giá cao cơ hội khám phá cách những nhân vật quan trọng phản ánh về thế giới xung quanh họ.
Tôi dự định tham dự giờ làm việc của ngày mai, và tôi hy vọng chúng ta có thể thảo luận về vấn đề này chi tiết hơn.
Trân trọng,
Joshua Woods