Trong bối cảnh lũ lụt ở miền Trung vẫn chưa qua đi, cơn bão số 9 lại sắp đổ bộ vào đất liền, các tỉnh, thành phố cần thực hiện các biện pháp phòng tránh. Đồng thời, để hỗ trợ những người dân bị mắc kẹt trong lũ có thể dễ dàng gọi cứu hộ, ứng dụng Zalo đã triển khai tính năng “SOS” để người dân nhanh chóng gửi tín hiệu cầu cứu.
Tính năng SOS của Zalo hiện đã hoạt động tại 9 tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 9 và các tỉnh chịu ảnh hưởng của mưa lớn, cũng như các tỉnh có nguy cơ sạt lở do mưa to.
Để hỗ trợ người dân sử dụng tính năng SOS trên Zalo trong tình hình khẩn cấp, Mytour giới thiệu bài viết hướng dẫn gửi tín hiệu SOS trên Zalo cho người dân ở vùng lũ.
Cách sử dụng tính năng SOS trên Zalo cho người dân ở vùng lũ
Bước 1: Đầu tiên, trên cửa sổ trò chuyện Zalo (đối với những người ở vùng bị thiên tai), khung của tính năng “SOS” sẽ xuất hiện. Bạn chỉ cần nhấn vào mục đó.
Bước 2: Ngay sau đó, mục “Tôi cần giúp đỡ” sẽ hiển thị trên màn hình. Trước hết, chúng ta sẽ nhập
Bước 3: Tiếp theo, nhập họ tên và số điện thoại di động để đội cứu hộ có thể liên lạc dễ dàng.
Bước 4: Xác nhận địa điểm hiện tại của mình (Zalo sẽ sử dụng vị trí của điện thoại để xác định địa điểm).
Bước 5: Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn chỉ cần nhấn vào nút Chia sẻ thông tin qua Zalo.
Bước 6: Khi đó, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo “Thông tin của bạn đã được chia sẻ”. Nhấn vào nút Hoàn thành để xác nhận.
Bước 7: Cuối cùng, chúng ta có thể chia sẻ thông tin này lên dòng thời gian trên Zalo hoặc gửi đến những người bạn của mình.
Chúc các bạn thành công!