Chuyên gia Crypta giới thiệu mô hình dự đoán dựa trên nền tảng Appmetrica để hỗ trợ các chủ sở hữu ứng dụng di động thu hút người dùng, tăng thời gian sử dụng ứng dụng. Điều này được thể hiện trong ví dụ về Yandex Games.
Yandex Games là một minh chứng quan trọng về tầm quan trọng của các mô hình dự đoán
Các chuyên gia của Crypta đã phát triển một mô hình dự đoán để phân tích người dùng từ các ứng dụng di động trên nền tảng của AppMetrica, một nền tảng phân tích và tiếp thị. Bằng cách sử dụng mô hình này, Yandex Games có thể thu hút được nhiều người dùng quan tâm hơn, những người đã sử dụng ứng dụng nhiều hơn và góp phần vào tăng trưởng doanh thu, cũng như tăng giá trị trung bình mỗi khách hàng.
Yandex Games là một bộ sưu tập các trò chơi trực tuyến có thể chạy trên cả điện thoại di động và máy tính. Yandex sẽ xây dựng một bộ sưu tập trò chơi trên trang chủ của mình, cũng như trên trình duyệt và ứng dụng Yandex. Người dùng trên Yandex Games đánh giá cao khả năng chơi offline và đồng bộ hóa tiến trình trên các thiết bị của họ.
Yandex Games đã so sánh hiệu suất quảng cáo của riêng mình với mô hình từ Crypta
Ứng dụng đã tối ưu hóa quảng cáo cho sự kiện AppMetrica, một sự kiện được kích hoạt khi người dùng chơi trò chơi trong hơn 10 phút.
Trong khi đó, chuyên gia của Crypta đang phát triển một mô hình phân tích dự đoán dựa trên nền tảng AppMetrica, được gọi là LTV dự đoán. LTV dự đoán là một mô hình máy học dự đoán từ hành vi của người dùng trong ứng dụng vào ngày đầu tiên họ sử dụng ứng dụng, dự đoán thời gian họ sẽ dành cho các ứng dụng tương tự và tác động của điều này đến tăng trưởng doanh thu tiềm năng trong tương lai. Mô hình đánh giá tất cả người dùng mới và gửi sự kiện tới AppMetrica cho những người nằm trong top 5%, top 20% hoặc top 50%. Sau đó, quảng cáo có thể được tối ưu hóa cho những sự kiện này.
Để xây dựng mô hình LTV dự đoán, Crypta đã thu thập dữ liệu lịch sử về lượt cài đặt ứng dụng và hoạt động của người dùng trong ứng dụng vào ngày đầu tiên sau khi cài đặt. Sau đó, tính toán doanh thu từ lượt xem quảng cáo theo danh mục người dùng thích hợp trong 28 ngày sau khi cài đặt. Nó cũng đào tạo một mô hình ước tính, dựa trên hoạt động của ngày đầu tiên, doanh thu mà ứng dụng sẽ nhận được từ mỗi lượt xem quảng cáo của người dùng trong 28 ngày tới.
Vào đầu tháng 12 năm 2022, các chuyên gia của Crypta đã đề xuất Yandex Games so sánh phương pháp nào sẽ hiệu quả hơn.
Hàng ngày, các chuyên gia của Crypta theo dõi các lượt cài đặt mới và hoạt động của người dùng trong ứng dụng vào ngày đầu tiên. Dựa trên hoạt động này, họ dự đoán số tiền mà một số người dùng nhất định xem quảng cáo sẽ mang lại cho ứng dụng trong 28 ngày tới, sau đó hình thành 5%, 20% và 50% người dùng hàng đầu trong số các nhóm người dùng quan tâm nhất ứng dụng và do đó phù hợp nhất với LTV của dự đoán mô hình và gửi dữ liệu ẩn danh tới AppMetrica.
Có thể tối ưu hóa quảng cáo để thu hút nhiều đối tượng tương tác hơn không?
Để kiểm tra xem quảng cáo có thể được tối ưu hóa để thu hút nhiều đối tượng tham gia hơn hay không, các chuyên gia của Crypta đã tiến hành thử nghiệm A/B để so sánh tối ưu hóa dựa trên sự kiện 'người dùng đã chơi ít nhất 10 phút' và tối ưu hóa dựa trên mô hình Crypta cho 20% người sử dụng hàng đầu.
Các chiến dịch có cùng cấu trúc về cài đặt và ngân sách - chỉ khác biệt ở sự kiện được tối ưu hóa. Mười ngày đầu tiên của mỗi chiến dịch được dành để tiến hành thử nghiệm và thu thập dữ liệu, sau đó các chuyên gia của Crypta đã thu thập dữ liệu cài đặt trong một tuần để tính toán số liệu thống kê.
Mô hình dự đoán đã thu hút người dùng dành nhiều thời gian hơn trong ứng dụng và góp phần tăng doanh thu
Kết quả của thử nghiệm A/B được đánh giá dựa trên số tiền mà ứng dụng kiếm được trong vài ngày đầu tiên sử dụng bởi một nhóm người dùng cụ thể. Thống kê cho thấy ROAS và APRU ổn định vào ngày thứ 7, với tăng lần lượt đạt +19% và +25%.
Một kết luận đã được đưa ra về việc dự báo chính xác hơn ảnh hưởng của mô hình dự đoán đối với lợi nhuận của Yandex Games: Tối ưu hóa mô hình dự đoán đã giúp thu hút người chơi trò chơi tích cực, trong khi chi phí tương tác không thay đổi.
'Mô hình LTV dự đoán sẽ hữu ích cho bất kỳ ứng dụng nào cung cấp khả năng kiếm tiền. Điều này có thể là trò chơi, thương mại điện tử hoặc ứng dụng thể dục dựa trên đăng ký. Bất kỳ ứng dụng nào có kết nối AppMetrica đều có thể sử dụng mô hình dự đoán', Vladislav Titov, người đứng đầu nhóm máy học Crypta cho biết.
Ngoài ra, lượt xem quảng cáo của những người dùng được thu hút bằng cách sử dụng mô hình này đã tạo ra nhiều doanh thu hơn trong tuần đầu tiên sau khi cài đặt so với những người dùng được thu hút bằng phương pháp trước đó trong cùng khoảng thời gian. Tình trạng này tiếp tục trong hai tuần tiếp theo. Thời gian sử dụng ứng dụng tăng trung bình 10,5%, cho thấy mô hình dự đoán đã thu hút nhiều đối tượng tương tác và trung thành hơn.
'Đặt mục tiêu tối ưu hóa là khả năng dự đoán, chúng tôi có thể lấy một chiến dịch đang chạy và thay đổi sự kiện được sử dụng ngay bây giờ thành sự kiện LTV. Chúng tôi hy vọng rằng việc tối ưu hóa khả năng dự đoán sẽ thu hút nhiều đối tượng tương tác hơn, từ đó tăng doanh thu', Vladislav Titov nói thêm.