Séc đã bị huỷ thường được yêu cầu cho các giao dịch ngân hàng điện tử
Một tờ séc bị huỷ có từ “HUỶ” viết ngang trên đó, cho biết rằng nó không thể được sử dụng để thanh toán. Việc huỷ bỏ séc đảm bảo nó sẽ không được sử dụng bởi bất kỳ ai, chẳng hạn như kẻ trộm có thể viết một số tiền lớn cho chính họ. Sau đó, nó có thể cung cấp thông tin quan trọng như số định tuyến và số tài khoản của bạn để sử dụng trong các giao dịch điện tử.
Bạn có thể cần huỷ bỏ séc khi bạn thực hiện một giao dịch tài chính điện tử. Một tờ séc đã bị huỷ bao gồm thông tin ngân hàng cần thiết để đảm bảo các giao dịch ngân hàng điện tử chính xác cho những người thanh toán hóa đơn trực tuyến hoặc được thanh toán qua chuyển khoản trực tiếp.
Những điểm cốt yếu
Cách làm cho một tờ séc không còn hiệu lực
Việc làm cho một tờ séc không còn giá trị là rất quan trọng để ngăn ngừa người khác rút tiền từ tài khoản của bạn. Đây là cách để làm điều đó một cách chính xác:
- Sử dụng bút chì màu xanh hoặc đen lâu dài.
Mytour / Sabrina Jiang
Đừng che đi số tài khoản ngân hàng ở dưới của chiếc séc khi bạn hủy nó. Những số này là cần thiết để nhận dạng tài khoản ngân hàng của bạn để gửi hoặc nhận thanh toán.
Không bao giờ cho ai một tờ séc trống, đặc biệt là những người bạn không biết vì nó có thể được sử dụng để rút tiền từ tài khoản của bạn. Hãy coi séc như bạn đang xử lý tiền mặt.
Lý Do Sử Dụng Một Tờ Séc Bị Hủy
- Để thiết lập thanh toán trực tiếp: Việc hủy bỏ một chiếc séc có thể cần thiết nếu bạn muốn lập lịch thanh toán điện tử, cho dù cho sử dụng cá nhân hay nếu bạn điều hành một doanh nghiệp. Ví dụ, nếu bạn có một doanh nghiệp và các nhà cung cấp của bạn thích được thanh toán điện tử, thì việc hủy bỏ một chiếc séc có thể là một phần của quy trình để thiết lập thanh toán tự động.
- Đối với gửi tiền trực tiếp: Gửi tiền trực tiếp có thể giúp bạn nhận được tiền nhanh hơn, nhưng nhà tuyển dụng của bạn cần một số thông tin từ bạn để bắt đầu, bao gồm số tài khoản ngân hàng và số định tuyến ngân hàng. Hủy bỏ một chiếc séc là một cách đơn giản để cung cấp những chi tiết đó.
- Thanh toán hóa đơn định kỳ: Nếu bạn muốn thanh toán tiền thế chấp, khoản vay mua ô tô hoặc các hóa đơn khác trực tuyến, bạn có thể phải gửi một chiếc séc bị hủy để lập lịch thanh toán từ tài khoản checking của bạn.
Bạn có thể cần phải hủy bỏ một chiếc séc nếu bạn đã viết một chiếc séc và mắc lỗi. Nếu bạn viết sai số tiền, bạn sẽ phải hủy bỏ chiếc séc để ngăn bất kỳ ai rút hoặc gửi tiền vào nó.
Bạn không thể hủy bỏ một chiếc séc sau khi bạn đã trao nó cho người nhận tiền. Cách duy nhất để ngăn chặn chiếc séc từ việc được rút tiền hoặc gửi tiền là yêu cầu ngừng thanh toán từ ngân hàng của bạn, điều này có thể liên quan đến một khoản phí.
Điều Gì Xảy Ra Nếu Bạn Không Sử Dụng Chiếc Séc?
Không phải tất cả các tài khoản checking đều cung cấp séc. Chase, ví dụ, cung cấp các tài khoản checking không có séc.
Nếu bạn có một tài khoản checking không cung cấp séc, bạn có thể thử những lựa chọn này để thiết lập gửi tiền trực tiếp hoặc thanh toán điện tử:
- Sử dụng phiếu gửi tiền: Phiếu gửi tiền cũng nên có số định tuyến và số tài khoản ngân hàng của bạn, và đây có thể là một lựa chọn nếu ngân hàng của bạn cung cấp chúng. Trong nhiều trường hợp, không cần thiết phải có một chiếc séc bị hủy vì ngân hàng hoặc doanh nghiệp sẽ cung cấp một mẫu gửi tiền trực tiếp yêu cầu thông tin chính.
- Gửi chi tiết ngân hàng trực tuyến: Nếu bạn đang cố gắng thiết lập thanh toán hóa đơn trực tuyến, bạn có thể làm điều đó thông qua truy cập ngân hàng trực tuyến của bạn, không cần có séc bị hủy hoặc các mẫu giấy khác.
- Lấy tài liệu khác từ ngân hàng: Nếu bạn không thể sử dụng phiếu gửi tiền hoặc séc khởi đầu, ngân hàng của bạn có thể cung cấp cho bạn một lá thư chính thức với số định tuyến và số tài khoản mà bạn có thể sử dụng thay thế cho chiếc séc bị hủy.
Tại sao các công ty cần có một chiếc séc bị hủy?
Nhà tuyển dụng thường sử dụng các chiếc séc bị hủy để thiết lập gửi tiền trực tiếp cho bảng lương của họ, và các nhà cung cấp dịch vụ có thể cần chúng để thiết lập trừ tiền trực tiếp. Điều này bởi vì một chiếc séc trống có đầy đủ thông tin mà họ cần, như số định tuyến hoặc số tài khoản. Việc sử dụng một chiếc séc bị hủy giảm thiểu khả năng sai sót trong việc sao chép hoặc loại lỗi khác.
Tôi có thể gửi tiền chiếc séc bị hủy được không?
Bạn không thể gửi tiền một chiếc séc bị hủy. Nếu bạn gửi một chiếc séc bị hủy vào máy ATM, có thể nó sẽ được chấp nhận tạm thời. Nhưng sau khi lỗi được xác định, số tiền đã được thanh toán sẽ được loại bỏ khỏi tài khoản ngân hàng của người nhận và trả lại cho chủ sở hữu ban đầu và có thể tính phí. Nếu một chiếc séc bị hủy được thanh toán, khách hàng có thể khiếu nại khi họ nhận được bản sao kê của họ.
Làm thế nào để hủy một chiếc séc trong QuickBooks?
Bạn có thể dễ dàng hủy một chi phiếu lương hoặc thanh toán khác thông qua QuickBooks hoặc phần mềm kế toán khác. Trong QuickBooks, bạn có thể làm điều này bằng cách tìm thanh toán trong mục 'Giao dịch Chi phí' và chọn hành động 'Hủy bỏ.' Quy trình sẽ tương tự với các chương trình kế toán khác, và bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cụ thể thông qua menu Trợ giúp.
Điểm Quan Trọng
Việc hủy bỏ một chiếc séc có thể là bước quan trọng trong việc thiết lập các giao dịch tài chính như gửi tiền trực tiếp lương thường xuyên. Hủy bỏ một chiếc séc đúng cách bằng cách viết 'HỦY' bằng chữ lớn trên tài liệu sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ chiếc séc sẽ bị rút tiền. Thay vì một chiếc séc bị hủy, bạn cũng có thể cung cấp các tài liệu như một tờ gửi tiền trực tiếp có thể cung cấp thông tin tài chính chính cho giao dịch.