Tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trong Excel là biện pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet có cấu trúc tương đồng.

Bước 1: Trên Excel, vào thẻ Data và chọn Consolidate để kích hoạt tính năng tổng hợp dữ liệu từ nhiều cột thành một.

Bước 2: Trong cửa sổ Consolidate, bạn cần thiết lập Function (Hàm tính toán) để hệ thống sử dụng công thức tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet.
Các hàm tính toán trong Consolidate tương đương với những hàm trên Excel:

- Sum: Tổng
- Average: Trung bình
- Count
- Max: Lấy giá trị lớn nhất
- Min: Lấy giá trị nhỏ nhất
- Product: Tích
- Count Number: Chỉ đếm cột có giá trị là số
- StdDev: Ước tính độ lệch chuẩn của mẫu
- StdDevp: Ước tính độ lệch chuẩn của toàn bộ tập hợp
- Var: Tính phương sai trên mẫu
- Varp: Tính phương sai trên toàn bộ tập hợp
Ví dụ này, Mytour sẽ kết hợp dữ liệu từ nhiều Sheet bằng cách tính tổng, sử dụng hàm Sum (tổng).
Bước 3: Tiếp theo, chọn vùng dữ liệu cần tổng hợp từ nhiều Sheet khác nhau trên Excel.
Đưa con trỏ chuột vào dòng trống có tên là Reference.

Sau đó, thực hiện kéo chuột để tạo vùng chọn trên bảng dữ liệu Excel và khoanh vùng dữ liệu cần tổng hợp từ các Sheets.

Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng chuột để tạo vùng chọn trên Excel, bạn cũng có thể nhập vùng chọn bằng cách sử dụng cú pháp cơ bản (tuy mất nhiều thời gian).

Bước 4: Khi đã chọn được vùng dữ liệu cần tổng hợp từ một Sheet, chuyển sang các thẻ Sheet khác để kiểm tra vùng dữ liệu đã chọn có chính xác không.

Nếu dữ liệu đã được khoanh vùng tổng hợp từ nhiều Sheet là chính xác, hãy nhấn OK để bắt đầu quá trình tổng hợp.
Bước 5: Ngay lập tức, dữ liệu sẽ được tổng hợp lại từ các Sheet bạn đã chọn, xuất hiện tại vị trí bạn đã thiết lập khi kích hoạt tính năng Consolidate.

Hãy cùng kiểm tra kết quả sau khi tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheets trên Excel bằng công cụ Consolidate (hàm SUM) nhé!

Những điều cần lưu ý:
- Các cột và dòng khi tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trên Excel cần phải có cấu trúc đồng đều.
- Vị trí của các cột và dòng khi tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trên Excel cần phải nằm đối xứng và tương ứng với nhau.
- Không để có ô trống giữa các cột và dòng khi tổng hợp dữ liệu.
Trong bài viết này, Mytour đã chia sẻ cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trên Excel. Chúc bạn đạt được thành công!