Trong Microsoft PowerPoint, bạn có thể kết nối các slide với nhau để dễ dàng chuyển đổi giữa chúng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Điều này được coi là một kỹ thuật văn phòng phổ biến khi tạo slide trình bày. Hãy theo dõi các bước sau để biết cách thực hiện.
1. Kết nối các slide bằng Hyperlink trong PowerPoint
Chọn đối tượng > Nhấn chuột phải > Chọn Hyperlink....
Chọn Hyperlink... để tạo liên kết
Trong mục Place in This Document > Chọn slide bạn muốn kết nối > Nhấn OK.
Chọn slide bạn muốn liên kết
Vẽ Biểu tượng Nhà và đặt ở góc ẩn.
Trong tab Insert, chọn Hình dạng > Chọn Biểu tượng nhà > Vẽ ở góc dưới cùng.
Vẽ Biểu tượng Nhà
Nhấn chuột phải vào biểu tượng nhà > Chọn Hyperlink....
Chọn Hyperlink... để tạo liên kết
Trong mục Place in This Document > Chọn slide chính của bài thuyết trình > Nhấn OK.
Chọn slide ban đầu đã được liên kết
2. Cách liên kết các slide bằng Zoom trong PowerPoint
Tại vị trí slide bạn muốn liên kết (tại slide 2) > Click & kéo slide bạn muốn thêm vào (kéo slide 3 và slide 4 vào slide 2).
Click & kéo slide bạn muốn thêm vào
Trong tab Format > Tích chọn Return to Zoom.
Tích chọn Return to Zoom
Đây là một số thủ thuật để liên kết các slide trong PowerPoint. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn. Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn thành công!