Khi iPhone của bạn không thể kết nối với Wi-Fi mặc dù đã thử trước đó, điều này có thể gây ra nhiều rắc rối. Hãy tìm hiểu ngay 10 cách giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và nhanh chóng mà Mytour giới thiệu dưới đây!
1. Bật và tắt Wi-Fi
Đơn giản nhất, bạn có thể thử tắt và bật lại kết nối Wi-Fi. Có hai cách để thực hiện điều này:
Cách 1: Vào Cài đặt > Wi-Fi.
Sau đó, vuốt công tắc ở phần Wi-Fi sang trái để tắt (OFF). Đợi một vài giây và sau đó vuốt sang phải để bật (ON) lại.
Cách 2: Vuốt từ dưới màn hình lên để mở Trung tâm điều khiển. Chạm vào biểu tượng Wi-Fi để tắt, đợi một chút và chạm lại để bật Wi-Fi.
2. Reset Wi-Fi
Reset Wi-Fi là biện pháp hiệu quả nhất mà bạn nên thực hiện khi gặp vấn đề iPhone không bắt được Wi-Fi. Dưới đây là các bước để reset Wi-Fi:
Bước 1: Mở Cài đặt > Wi-Fi.
Bước 2: Chạm vào biểu tượng i ở bên cạnh mạng Wi-Fi đang kết nối > Quên mạng này.
Bước 3: Chọn tên Wi-Fi và nhập Password (Mật khẩu) để kết nối lại.
3. Khởi động lại iPhone
Mặc dù không phải là phương pháp hoàn hảo để khắc phục mọi vấn đề về phần mềm và phần cứng, nhưng khởi động lại iPhone là biện pháp đơn giản và hữu ích. Việc này giúp thiết bị sắp xếp lại hệ thống để giải quyết các xung đột có thể xảy ra khi sử dụng.
Bạn có thể nhấn giữ nút nguồn khoảng 3 giây cho đến khi màn hình điện thoại hiện lên. Sau đó, lướt sang phải để tắt nguồn, đợi điện thoại tắt hoàn toàn rồi nhấn giữ nút nguồn khoảng 5 giây để khởi động lại.
Bạn cũng có thể khởi động lại iPhone bằng cách khác trong bài viết này: Làm thế nào để khởi động lại iPhone?
4. Reset Modem và Router
Trong trường hợp iPhone không thể kết nối với Wi-Fi nhà bạn nhưng lại có thể kết nối với Wi-Fi ở nơi khác, bạn nên khởi động lại modem và router nhà mình. Khi thiết bị sử dụng lâu ngày, có thể xảy ra các sự cố nhỏ làm gián đoạn đường truyền.
Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần rút dây nguồn thiết bị, đợi 15-30 giây rồi cắm lại. Tiếp theo, đợi 1-2 phút để thiết bị khởi động lại và kết nối lại.
5. Tắt Bluetooth
Vì tính năng gây nhiễu các kết nối Wi-Fi, việc bật cả Wi-Fi và Bluetooth có thể khiến iPhone không bắt được Wi-Fi. Hãy thử tắt Bluetooth bằng một trong hai cách sau để xem có lấy lại Wi-Fi không nhé!
Cách 1: Vào Cài đặt > Bluetooth và trượt thanh ngang bên cạnh sang trái để tắt.
Cách 2: Truy cập vào Control Center (Trung tâm điều khiển) bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới màn hình, nhấn vào biểu tượng Bluetooth để tắt. Sau vài giây, bật trở lại.
6. Vô hiệu hóa dịch vụ định vị
Dịch vụ định vị giúp iPhone sử dụng mạng Wi-Fi gần đó và tăng cường độ chính xác. Tuy nhiên, điều này cũng có thể là nguyên nhân khiến iPhone không kết nối được với Wi-Fi. Để vô hiệu hóa dịch vụ định vị, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > Quyền riêng tư.
Bước 2: Chọn mục Dịch vụ vị trí > Dịch vụ hệ thống.
Bước 3: Di chuyển công tắc tại mục Kết nối mạng & Không dây sang chế độ OFF.
7. Thay đổi DNS trên iPhone
Ngoài ra, có một phương pháp khác là thay đổi địa chỉ DNS để khắc phục tình trạng iPhone không nhận Wi-Fi.
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Chọn mục Wi-Fi > chọn tên Wi-Fi bạn muốn thay đổi DNS.
Bước 2: Nhấn vào Định cấu hình DNS > Thủ công.
Sau đó, xóa tất cả thông tin ở đây bằng cách nhấn vào dấu trừ màu đỏ trước các DNS cũ và xóa chúng đi. Tiếp theo, nhấn vào dấu cộng màu xanh trước mục “Thêm máy chủ” để nhập địa chỉ DNS mới.
Bạn có thể nhập một trong hai DNS sau đây:
- Google DNS: Để sử dụng DNS của Google, bạn có thể nhập bất kỳ địa chỉ sau đây vào trường DNS: 8.8.8.8, 8.8.4.4
- OpenDNS: Bạn có thể sử dụng một trong những địa chỉ sau đây: 208.67.222.222, 208.67.222.220, 208.67.220.123 hoặc 208.67.222.123
8. Thiết lập lại cài đặt Wi-Fi
Việc thiết lập lại mạng Wi-Fi sẽ khôi phục tất cả các cài đặt mạng Wi-Fi trên iPhone của bạn về cài đặt mặc định. Để thực hiện, bạn cần làm như sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > chọn Tổng quát.
Bước 2: Chọn Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.
9. Cập nhật phiên bản iOS mới nhất
Nếu sau khi thử các cách trên mà iPhone của bạn vẫn không thể kết nối Wi-Fi, bạn có thể cân nhắc cách này.
Bước 1: Đi đến mục Cài đặt > Tổng quát.
Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm > Tải và Cài đặt. Đợi thiết bị cập nhật phần mềm lên phiên bản mới, khởi động lại máy và kết nối lại với Wi-Fi.
10. Khôi phục iPhone về cài đặt gốc
Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể kết nối với Wi-Fi, bạn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc của thiết bị.
Để khôi phục cài đặt gốc, bạn làm như sau:
Bước 1: Vào Cài đặt > Tổng quát > Đặt lại giống như các bước trên.
Bước 2: Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Hoàn tất tải và xóa.
Các phương pháp mà Mytour chia sẻ ở đây đều là những biện pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ có thể khắc phục tình trạng iPhone không kết nối Wi-Fi bằng một trong mười cách trên!