Khắc phục Lỗi 54113
- Nếu bạn gặp phải lỗi này với tư cách là người dùng, hãy kiểm tra kết nối internet của bạn và xóa cache trình duyệt. Thử sử dụng VPN. Nếu vẫn không giải quyết được vấn đề, hãy liên hệ với quản trị viên trang web hoặc dịch vụ khách hàng.
- Nếu bạn gặp phải lỗi này với tư cách là quản trị viên, hãy xem xét các tệp VCL của bạn. Đảm bảo bạn phân bổ đủ RAM cho máy chủ Varnish Cache và rằng nó có đủ dung lượng lưu trữ. Thực hiện điều chỉnh cấu hình khi cần thiết.
Các bước thực hiện
Khắc phục sự cố với tư cách là Người dùng
-
Kiểm tra kết nối internet của bạn. Bạn có thể có một kết nối internet không ổn định. Kiểm tra các trang web khác để xem bạn có gặp vấn đề khi tải chúng không. Nếu các trang web khác tải chậm, bạn có thể cần khởi động lại router. Ngắt kết nối nó trong một phút rồi cắm lại. Hãy thử di chuyển gần hơn đến router của bạn.
-
Xóa cache và cookie trình duyệt. Cache và cookie bị hỏng trong trình duyệt web của bạn có thể ảnh hưởng đến chức năng của PayPal và các trang web khác. Xóa cache và cookie trình duyệt để xem nếu điều này giải quyết được vấn đề.
- Trên hầu hết các trình duyệt web, bạn có thể xóa cache trong menu cài đặt dưới tùy chọn Quyền riêng tư. Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải của trình duyệt. Nhấn
- Trên hầu hết các trình duyệt web, bạn có thể xóa cache trong menu cài đặt dưới tùy chọn Quyền riêng tư. Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải của trình duyệt. Nhấn
-
Sử dụng VPN. Địa chỉ IP của bạn có thể bị hạn chế bởi nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc quản trị viên trang web. Sử dụng VPN có thể giúp bạn vượt qua các hạn chế này.
- Có nhiều VPN miễn phí bạn có thể sử dụng tạm thời. Để có dịch vụ tốt hơn, bạn có thể muốn mua gói đăng ký VPN.
- Nếu bạn đã sử dụng VPN, VPN của bạn có thể bị hạn chế bởi quản trị viên máy chủ. Hãy thử ngắt kết nối VPN của bạn.
-
Liên hệ với quản trị viên hoặc dịch vụ khách hàng. Thông thường, đây là vấn đề với máy chủ cache Varnish. Đó là điều mà quản trị viên cần xử lý. Là một người dùng, điều tốt nhất bạn có thể làm là liên hệ với quản trị viên trang web và cho họ biết rằng bạn đang gặp sự cố. Nếu bạn gặp lỗi này khi sử dụng PayPal hoặc dịch vụ khác, bạn sẽ cần liên hệ với dịch vụ khách hàng và cho họ biết về vấn đề này. Hãy chắc chắn bạn có tất cả thông tin chi tiết về thời điểm xảy ra lỗi.
Khắc phục sự cố với tư cách là Quản trị viên
-
Kiểm tra mô hình lưu lượng truy cập web. Sử dụng công cụ giám sát hoặc nhật ký máy chủ cache Varnish để kiểm tra mô hình lưu lượng. Xem liệu có thấy bất kỳ đỉnh lưu lượng nào trùng với thời điểm lỗi bắt đầu xảy ra không. Thực hiện điều chỉnh cấu hình để giảm thiểu bất kỳ quá tải nào trong tương lai.
-
Phân bổ nhiều RAM hơn cho máy chủ của bạn. Kiểm tra cấu hình máy chủ Varnish Cache của bạn và đảm bảo rằng bạn đang phân bổ đủ bộ nhớ hoặc RAM để xử lý hoạt động cache. Điều chỉnh cấu hình của bạn để đảm bảo rằng máy chủ có đủ RAM.
-
Đảm bảo máy chủ có đủ không gian lưu trữ. Máy chủ Varnish Cache cần một lượng không gian lưu trữ đáng kể để thực hiện hoạt động cache. Nếu không gian lưu trữ đang thiếu, bạn có thể cần xóa một số mục cache cũ hoặc hết hạn. Bạn có thể cần xem xét việc thêm không gian lưu trữ cho máy chủ. Hãy xem liệu bạn có thể tìm ra giải pháp mở rộng cho các vấn đề lưu trữ của máy chủ hay không.
-
Xem xét các tệp VCL của bạn. Kiểm tra lỗi trong cú pháp hoặc logic. Chú ý đặc biệt đến định nghĩa của các director. Thực hiện bất kỳ cập nhật nào cần thiết và cập nhật cấu hình của máy chủ Varnish của bạn.
-
Đảm bảo máy chủ backend của bạn đang hoạt động bình thường. Đảm bảo rằng các máy chủ backend của bạn đang trực tuyến và phản hồi đúng cách. Kiểm tra nhật ký để tìm bất kỳ lỗi nào có thể chỉ ra rằng có vấn đề. Đảm bảo có kết nối mạng giữa Varnish và các máy chủ backend.
-
Kiểm tra các giải pháp của bạn. Khi bạn tìm ra cách khắc phục cho vấn đề, hãy chắc chắn kiểm tra trang web của bạn để đảm bảo rằng vấn đề đã được giải quyết. Cũng hãy kiểm tra để đảm bảo rằng thời gian tải là tốt và trang web của bạn hoạt động tối ưu.