iPhone X là một bước tiến đột phá của Apple với nhiều tính năng đỉnh cao như màn hình OLED, máy ảnh TrueDepth, Animoji, chip A11 Bionic, sạc không dây và Face ID.
Face ID trên iPhone X không chỉ thu hút người dùng bởi tính tiện lợi mà còn làm họ quan tâm đến các vấn đề có thể phát sinh. Bài viết này sẽ giới thiệu những giải pháp giúp sửa lỗi Face ID không hoạt động trên iPhone X.
Hướng dẫn khắc phục Face ID không hoạt động trên iPhone X
Mặc dù Apple cho biết tỷ lệ người lạ mở được iPhone X của bạn là rất thấp, nhưng vẫn cần phải cẩn thận. Đôi khi, bạn có thể gặp vấn đề Face ID không nhận diện được khuôn mặt của mình.
Trước khi thực hiện các biện pháp sửa lỗi Face ID không hoạt động, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng tính năng này đúng cách:
- Kiểm tra xem camera TrueDepth có bị che khuất bởi ốp điện thoại, miếng dán màn hình, bụi bẩn hoặc bất kỳ chất lẻ nào khác.
- Đảm bảo rằng mắt, mũi và miệng của bạn đều được nhìn thấy hoàn toàn trước camera TrueDepth.
- Face ID có thể hoạt động tốt khi bạn đeo kính. Tuy nhiên, nếu kính của bạn làm mờ hoặc che khuất một phần ánh sáng, hãy tháo kính trước khi sử dụng Face ID.
- Để Face ID hoạt động hiệu quả, iPhone X cần được giữ thẳng đứng, song song với khuôn mặt của bạn.
- Giữ iPhone X ở khoảng cách một cánh tay hoặc gần hơn với khuôn mặt của bạn.
- Nếu bạn đang ở ngoài trời, hãy chắc chắn bạn đứng ở vị trí mà ánh sáng mặt trời không chiếu trực tiếp vào mặt bạn.
Nếu Face ID trên iPhone X vẫn không hoạt động sau khi bạn kiểm tra và thực hiện các bước trên, bạn có thể thử áp dụng một số giải pháp sau để sửa lỗi.
Phương án 1: Tắt/Bật Face ID
Bước đầu tiên mà bạn nên thử là tắt và sau đó bật lại tính năng nhận diện khuôn mặt. Để làm điều này, mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone X, chọn Face ID & Mật khẩu > Sử dụng Face ID > Tắt Mở khóa iPhone.
Bây giờ, hãy tắt thiết bị. Để làm điều này, nhấn và giữ nút nguồn và nút âm lượng đồng thời, sau đó trượt để tắt. Tiếp theo, tiếp tục giữ nút nguồn cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình.
Sau đó, vào Cài đặt > Face ID & Mật khẩu > Sử dụng Face ID > Bật Mở khóa iPhone. Sau khi hoàn thành các bước này, thử sử dụng Face ID một lần nữa. Nếu vẫn không hoạt động, hãy thử giải pháp thứ hai.
Giải pháp 2: Đặt lại Face ID
Nếu phương án trước không giải quyết được vấn đề, hãy cân nhắc thiết lập lại tính năng nhận diện khuôn mặt. Điều này sẽ đặt lại toàn bộ dữ liệu về khuôn mặt của bạn. Để làm điều này, vào Cài đặt > Face ID & Mật khẩu > Đặt lại Face ID. Sau khi thiết lập lại Face ID mới.
Phương án 3: Khôi phục lại tất cả cài đặt
Một giải pháp 'mạnh mẽ' bạn có thể áp dụng là khôi phục lại thiết bị về cài đặt ban đầu. Lưu ý rằng điều này sẽ xóa tất cả mật khẩu Wi-Fi và thông tin đăng nhập web của bạn. Tuy nhiên, dữ liệu và media sẽ được bảo toàn. Để khôi phục tất cả cài đặt, vào Cài đặt > Chung > Khôi phục > Khôi phục Tất cả Cài đặt.
Phương án 4: Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất
Kiểm tra xem có bản cập nhật nào mới cho iPhone hay không. Nếu có, hãy nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất. Nếu bạn đã cập nhật, thì hãy khôi phục lại thông qua iTunes. Trước khi thực hiện, đừng quên sao lưu dữ liệu của bạn. Kết nối thiết bị với máy tính > mở iTunes > chọn iPhone từ menu bên trái > bấm vào Khôi phục iPhone.
Các biện pháp trên có thể giải quyết vấn đề Face ID không hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp khó khăn, hãy liên hệ với Apple để nhận được sự hỗ trợ.