Bạn có gặp thông báo lỗi bộ nhớ phiền phức khi duyệt web trên Chrome không? Thông điệp "Ôi, Snap!" là một biểu tượng thư mục dễ thương với khuôn mặt buồn xuất hiện khi bạn sử dụng trình duyệt Chrome trên bất kỳ nền tảng nào, bao gồm Windows 10, Windows 11 hoặc Chromebook. Nếu bạn gặp lỗi khi tải một trang web, hãy tiếp tục đọc để làm theo một số bước khắc phục.
Khắc phục đơn giản để sửa lỗi hết bộ nhớ trong Chrome
- Tải lại trang để xem liệu lỗi có phải là do tình cờ không.
- Kiểm tra kết nối internet của bạn để đảm bảo nó mạnh và không quá chậm.
- Xóa bộ nhớ cache và cookie của Chrome.
Các bước thực hiện
Tải lại trang.
Đây là một giải pháp đơn giản có thể hữu ích.Ctrl+F5⌘ Cmd+RKiểm tra kết nối internet của bạn.
-
Bạn sẽ gặp lỗi nếu mạng của bạn quá chậm hoặc không ổn định. Bạn cần một kết nối internet mạnh và ổn định để Chrome có thể tải trang web thành công.
- Có thể bạn cần khởi động lại router/modem nếu chưa làm điều này trong một thời gian. Để khởi động lại, hãy ngắt nguồn router/modem trong vài phút, sau đó cắm lại!
- Xem bài viết trên Mytour để biết thêm các bước tăng tốc kết nối internet chậm.
Xóa bộ nhớ cache và cookie của bạn.
-
Chrome có thể đã lưu trữ dữ liệu gây cản trở việc tải trang. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách truy cập trang web đó qua cửa sổ Ẩn danh; nếu trang tải được, thì lỗi do bộ nhớ cache và cookie. Dưới đây là cách xóa bộ nhớ cache và cookie trong Chrome:
- Nhấn Ctrl + Shift + Del hoặc nhấp vào biểu tượng menu ba chấm và chọn Xóa dữ liệu duyệt web.
- Chọn Tất cả thời gian bên cạnh "Thời gian."
- Đảm bảo đã chọn Hình ảnh và tệp đã lưu cache và Cookie và dữ liệu trang web khác.
- Nhấp Xóa dữ liệu.
Vô hiệu hóa các tiện ích mở rộng.
-
Các tiện ích mở rộng lỗi thời có thể làm gián đoạn kết nối internet của bạn. Điều này sẽ gây ra lỗi mà có thể biến mất khi vào chế độ Ẩn danh, nhưng vẫn xuất hiện sau khi bạn đã xóa bộ nhớ cache và cookie trong Chrome.
- Để gỡ cài đặt hoặc vô hiệu hóa các tiện ích mở rộng trong Chrome, hãy nhấp vào biểu tượng Tiện ích (trông như một mảnh ghép) và chọn Quản lý tiện ích. Nhấp Xóa trên các tiện ích bạn không sử dụng hoặc nhấp công tắc để tắt tiện ích.
- Bạn nên tắt tất cả hoặc gỡ cài đặt tất cả để xem liệu trang web khác có tải được không. Khi trang đã tải, bạn có thể bật lại từng tiện ích một để kiểm tra xem tiện ích nào gây ra vấn đề.
Khởi động lại Chrome hoàn toàn.
- Để đóng bất kỳ tác vụ Chrome nào đang chạy, hãy nhấp vào nó, sau đó nhấp vào Kết thúc tác vụ.
Chuyên gia Máy tính & Công nghệ
Trên Windows, nhấn Ctrl + Shift + Esc để mở Trình quản lý tác vụ. Chrome tiêu tốn RAM, vì vậy hãy đóng nó thường xuyên để ngăn chặn việc bị đóng băng hoặc treo máy.
Khởi động lại máy tính của bạn.
Giải phóng bộ nhớ.
-
Các ứng dụng khác có thể đang sử dụng quá nhiều bộ nhớ. Mở Trình quản lý tác vụ hoặc Trình theo dõi hoạt động và đóng các ứng dụng hoặc chương trình mà bạn không sử dụng.
Cập nhật Chrome.
-
Phiên bản Chrome lỗi thời có thể gặp lỗi và sự cố. Trình duyệt web thường tự động cập nhật, nhưng bạn cũng có thể kiểm tra thủ công.
- Để kiểm tra cập nhật Chrome, nhấp vào biểu tượng menu ba chấm và chọn Trợ giúp > Giới thiệu về Google Chrome > Cập nhật Google Chrome > Khởi động lại.
Quét phần mềm độc hại.
-
Phần mềm độc hại hoặc phần mềm không mong muốn có thể gây rối cho Chrome. Bạn có thể thực hiện quét nhanh bằng Windows Defender hoặc các ứng dụng antivirus tích hợp và bên thứ ba khác. Những chương trình này sẽ giúp bạn an toàn loại bỏ bất kỳ tệp nghi ngờ nào.
-
Nếu chỉ một hoặc hai trang hiển thị lỗi "Aw, Snap" nhưng các trang khác tải tốt, có thể có vấn đề với máy chủ của các trang không tải được. Bạn có thể thử liên hệ với chủ sở hữu trang web để được trợ giúp thêm.