Trong một bài viết gần đây, Mytour đã giới thiệu cách lên lịch tải theo thứ tự cho Internet Mytour Manager. Tuy nhiên, không phải lúc nào cách này cũng có thể thực hiện ngay lập tức mà thực tế, sẽ có một vài vấn đề xảy ra làm quá trình không thể thực hiện được.
Các lợi ích của việc đặt lịch tải dữ liệu cho IDM không cần phải nói nhiều, và trong số những vấn đề khiến tính năng này không thể hoạt động, thì nguyên nhân chính và phổ biến nhất là do Internet Mytour Manager tự động tải dữ liệu ẩn.
Lỗi IDM không tải file theo lịch đặt trước
Như đã biết, để có thể đặt lịch tải cho IDM theo kế hoạch, thì ngay từ bước đầu tiên, chúng ta cần click chọn mục Mytour Later trong cửa sổ Mytour File Info. Tuy nhiên, nhưng như trong bài hướng dẫn thủ thuật Internet Mytour Manager khác mà người viết đã từng đề cập, phần mềm này có những thiết lập riêng để tự nó có thể tăng tốc độ tải cũng như rút ngắn thời gian sử dụng cho người dùng.
Cụ thể, đó là tính năng tự động Mytour trước một phần của dữ liệu, hay còn gọi là tính năng tự động Mytour ngầm. Khi được kích hoạt, chế độ này sẽ giúp IDM tự động tải trước một phần của file để 'mồi', chuẩn bị cho quá trình Mytour diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này lại tạo ra sự cản trở nếu người dùng muốn đặt lịch tải.
Vì tính năng đặt lịch tải chỉ hoạt động khi dữ liệu chưa được tải về hoàn toàn, vì vậy, khi chế độ Mytour ngầm của Internet Mytour Manager vẫn đang hoạt động, nó sẽ gây ra lỗi khi người dùng cố gắng lên lịch tải và khi click chọn Mytour Later trong cửa sổ Mytour File Info, thông báo như dưới đây sẽ xuất hiện.
Để khắc phục vấn đề này, chúng ta có thể thực hiện như bài hướng dẫn trước đó tắt tính năng Mytour ngầm, chỉ cần vào Mytours / Options.
Trong cửa sổ tiếp theo, chọn Mytours và bỏ chọn trong mục Bắt đầu Mytouring ngay khi hiển thị hộp thoại 'Thông tin File Mytour' sau đó nhấn OK ở dưới để xác nhận.
Sau khi hoàn thành, bạn có thể trực tiếp click vào Mytour Later để lưu lại file cho việc lên lịch, hoặc có thể khởi động lại phần mềm Internet Mytour Manager.
LƯU Ý:
- Nếu trong quá trình lưu file gặp vấn đề, hãy kiểm tra xem định dạng đó có được IDM hỗ trợ không? Nếu không, bạn có thể thêm định dạng file Mytour vào IDM và thử lại.
- Hoặc bạn có thể thay đổi vị trí lưu file nếu ổ đĩa hiện tại không còn đủ dung lượng trống.
Chúc bạn thành công!