Một số mẫu iPhone đang kinh doanh tại Mytour
iMessage, Facetime luôn mang lại cho người dùng nhiều lợi ích khi sử dụng iPhone. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, một số người dùng lại không thể kích hoạt được iMessage hoặc Facetime bằng số điện thoại của mình. Cùng theo dõi bài viết để biết cách khắc phục lỗi này đơn giản, nhanh chóng nhé!
Các nguyên nhân gây ra lỗi không kích hoạt được Facetime, iMessage:
- Một số người dùng sử dụng Viettel sẽ gặp lỗi này trong khi các nhà mạng khác vẫn dùng được bình thường.
- Tài khoản điện thoại đã hết tiền.
- Cài đặt sai ngày, giờ và định dạng vùng.
- Thời gian kích hoạt là 24h, nếu vừa đăng ký mà thuê bao của bạn vẫn chưa được kích hoạt thì hãy kiên nhẫn chờ đợi đến sau 24h. Nếu vẫn chưa được kích hoạt hãy theo dõi bài viết giải quyết các vấn đề.
Tham khảo: Khắc phục lỗi iPhone không gửi được tin nhắn iMessage thành công 100%
1. Khắc phục sự cố kích hoạt iMessage, Facetime khi dùng Viettel

Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại > Nhấn cú pháp #50057672# > Bấm Gọi.

Bước 2: Đợi nhận thông báo từ nhà mạng để kiểm tra kết quả.
Bước 3: Kiểm tra kết quả và thực hiện bước tiếp theo nếu cần thiết.
Nếu kết quả sau khi đối chiếu với các số trung tâm không trùng khớp, bạn cần thực hiện bước tiếp theo.
- Đối với mạng Viettel, số trung tâm dịch vụ là: +84980200030.
- Đối với mạng Vinaphone, số trung tâm dịch vụ là: +8491020005.
- Đối với mạng MobiFone, số trung tâm dịch vụ là: +84900000023.

Nhận thông báo từ nhà mạng như hình minh họa.
Bước 3: Sử dụng cú pháp **50057672+84980200030# > Bấm Gọi > Nhận thông báo từ nhà mạng như hình minh họa.
Để thay đổi số trung tâm tin nhắn, sử dụng cú pháp:
- Viettel: **50057672+84980200030#
- Vinaphone: **50057672+8491020005#
- MobiFone: **50057672+84900000023#

Sử dụng cú pháp **50057672+84980200030# > Bấm Gọi > Nhận thông báo từ nhà mạng như hình minh họa.
Dưới đây là danh sách số trung tâm tin nhắn của Viettel, MobiFone và Vinaphone.

Dưới đây là danh sách số trung tâm tin nhắn của Viettel, MobiFone và Vinaphone.
Bước 5: Kiểm tra trung tâm tin nhắn bằng cú pháp #50057672# > Bấm Gọi

Kiểm tra trung tâm tin nhắn bằng cú pháp #50057672# > Bấm Gọi.
2. Kiểm tra số tiền trong tài khoản điện thoại
Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại > Bấm *101# > Bấm Gọi.

Bước 2: Nhận thông báo từ nhà mạng.
- Nếu số dư tài khoản của bạn dưới 2000đ, bạn sẽ không thể kích hoạt iMessage, Facetime.
- Hãy nạp tiền vào để tiếp tục quá trình kích hoạt iMessage, Facetime.

Bước 2: Nhận thông báo từ nhà mạng.
Khám phá ngay các chương trình, ưu đãi và mã giảm giá tại Mytour:
- Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn cho mọi ngành hàng
- Tổng hợp mọi mã giảm giá, chương trình khuyến mãi tại Mytour
3. Kiểm tra kết nối Internet của điện thoại
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Mạng Wi-Fi> Tắt Wi-Fi.

Mở Cài đặt > Chọn Mạng Wi-Fi > Tắt Wi-Fi.
Bước 2: Mở Cài đặt chung > Chọn Đặt lại.

Chọn Cài đặt chung > Chọn Đặt lại.
Bước 3: Chọn Đặt lại nhà mạng > Nhập mật khẩu của điện thoại.

Chọn Đặt lại nhà mạng > Nhập mật khẩu của điện thoại.
Bước 4: Chọn Đặt lại cài đặt mạng.

Chọn Đặt lại cài đặt mạng.
Bước 5: Sau đó, hãy thử kích hoạt lại iMessage lần nữa. Nếu vẫn chưa được, hãy thử các cách dưới đây.
4. Kiểm tra cài đặt Ngày, Giờ và Vùng
Bước 1: Chọn Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

Chọn Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.
Bước 2: Chọn Ngôn ngữ & Vùng > Chọn mục Vùng.

Chọn Ngôn ngữ & Vùng > Chọn mục Vùng.
Bước 3: Chọn Việt Nam.

Chọn Việt Nam.
Bước 4: Trở lại Cài đặt chung > Chọn Ngày & Giờ > Chọn mở tất cả các nút và thiết lập Múi giờ như hình minh họa.

Trở lại Cài đặt chung > Chọn Ngày & Giờ > Chọn mở tất cả các nút như hình minh họa.
5. Tắt và khởi động lại iMessage và FaceTime
Bước 1: Chọn Cài đặt > Chọn Tin nhắn.

Chọn Cài đặt > Chọn Tin nhắn.
Bước 2: Tắt mục iMessage như hình minh họa > Tắt và mở nguồn lại điện thoại > Mở mục iMessage như hình minh họa.

Tắt mục iMessage như hình minh họa > Tắt và mở nguồn lại điện thoại > Mở mục iMessage như hình minh họa.
Từ ngày 01/10/2022 - 31/10/2022, hãy không bỏ lỡ cơ hội đặc biệt với chương trình khuyến mãi GIẢM ĐẾN 6 Triệu: “Phone mới giá mời - Ưu đãi ngập trời” cho các sản phẩm Điện thoại.
- Điện thoại iPhone 13 Pro Max 128GB
- Điện thoại Samsung Galaxy S22+ 5G 128GB

Chương trình khuyến mãi cho danh mục Điện thoại
6. Khôi phục lại thiết bị
Lưu ý:
- Chỉ áp dụng cách này sau khi đã thử tất cả các phương pháp khác.
- Khi khôi phục lại thiết bị, điện thoại của bạn sẽ trở về trạng thái ban đầu. Mọi dữ liệu, hình ảnh, ứng dụng,... sẽ bị xóa, nên đảm bảo bạn đã sao lưu mọi thứ qua iTunes hoặc sao lưu dữ liệu qua iCloud trước khi thực hiện.
- Đây là phương pháp hiệu quả nhất vì tất cả các lỗi sẽ bị xóa, tuy nhiên, người dùng cũng cần dành thêm thời gian để khôi phục điện thoại về trạng thái ban đầu sau khi cài đặt lại.
Bước 1: Truy cập Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

Truy cập Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.
Bước 2: Chọn Khôi phục > Chọn Khôi phục tất cả cài đặt.

Chọn Khôi phục > Chọn Khôi phục tất cả cài đặt.
Bước 3: Nhập mật khẩu của điện thoại > Chọn Đặt lại tất cả cài đặt.

Nhập mật khẩu của điện thoại > Chọn Đặt lại tất cả cài đặt.
Xem thêm
- Khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone sau khi khôi phục
- Hướng dẫn cách tạo và xoá thư mục trên iPhone, iPad một cách đơn giản
- Cách đăng file ghi âm lên Facebook từ iPhone và điện thoại Android
- 9 cách sửa lỗi không đăng nhập được FaceTime trên iPhone hiệu quả
Chúng tôi đã hướng dẫn một số giải pháp để khắc phục lỗi khi kích hoạt iMessage, Facetime. Hy vọng bạn sẽ thành công khi áp dụng những cách này.
Cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại ở những hướng dẫn tiếp theo.