Bạn đang gặp khó khăn với việc sạc pin trên điện thoại Android? Đừng lo, dưới đây là những phương pháp giúp bạn giải quyết vấn đề điện thoại không sạc pin mặc dù đã cắm sạc
Cách sửa lỗi sạc không vào pin trên điện thoại Android
- Khởi động lại điện thoại
- Thử sạc trong chế độ an toàn
- Thay đổi cục sạc hoặc cổng sạc
-
- Vệ sinh cổng sạc
Khởi động lại thiết bị di động
Trước khi thử những giải pháp phức tạp, hãy khởi động lại điện thoại một lần nữa. Nguyên nhân khiến điện thoại không sạc sau khi cắm dây thường là do sự cố kết nối. Bằng cách khởi động lại, bạn có thể tạm thời khắc phục vấn đề này.
Việc 'Khởi động lại' điện thoại sẽ ngừng tất cả các dịch vụ đang chạy ẩn trên nền và có thể giải quyết vấn đề sạc trên di động. Khởi động lại cũng làm mới các thành phần cốt lõi trong trường hợp một trong số chúng bị treo khi thực hiện nhiệm vụ. Để khởi động lại nhanh chóng, chỉ cần giữ nút nguồn và chạm 'Khởi động lại'.
Nếu điện thoại bắt đầu sạc bình thường sau khi khởi động lại, vấn đề đã được giải quyết.
Thử sạc trong chế độ an toàn
Nếu điện thoại vẫn không sạc sau khi khởi động lại, hãy chuyển nó sang Chế độ An toàn. Safe Mode là một môi trường hạn chế chỉ cho phép thiết bị chạy các ứng dụng được cài đặt mặc định. Điều này có nghĩa là các ứng dụng từ bên thứ ba sẽ không hoạt động khi ở trong Safe Mode.
Nếu bạn có thể sạc điện thoại trong Chế độ An toàn, thì lỗi sạc chắc chắn là do một ứng dụng từ bên thứ ba. Sau khi xác định vấn đề, hãy xem xét các ứng dụng mà bạn mới cài đặt gần đây. Một trong số chúng có thể là nguyên nhân gây ra sự cố không sạc pin trên điện thoại thông minh.
Hãy thử gỡ cài đặt các ứng dụng mới hoặc các ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc đã lâu không sử dụng. Sau đó, khởi động lại điện thoại và kiểm tra xem vấn đề sạc có tiếp tục tồn tại không.
Để vào Chế độ An toàn trên hầu hết các thiết bị Android mới, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn. Trên thông báo kết quả, nhấn và giữ nút Tắt nguồn. Sau khi chấp nhận lời nhắc, điện thoại của bạn sẽ khởi động lại vào Chế độ An toàn. Để thoát khỏi Chế độ An toàn, bạn chỉ cần khởi động lại điện thoại.
Do không phải tất cả các giao diện Android hoạt động giống nhau, quá trình này có thể khác nhau trên các thiết bị. Nếu các bước trên không hiệu quả, hãy thử tìm kiếm trên trang hỗ trợ của nhà sản xuất hoặc tìm kiếm trên Google về cách kích hoạt Chế độ An toàn cho điện thoại của bạn.
Thay đổi sang cáp/ổ cắm/adapter khác
Cáp sạc lỏng, bộ chuyển đổi gặp sự cố hoặc thậm chí ổ cắm bị hỏng có thể gây ra vấn đề khi sạc pin. Để xác minh điều này, hãy thử sử dụng ổ cắm/adapter hoặc nguồn điện khác. Một cách đơn giản để kiểm tra cáp kết nối có lỗi không là sạc điện thoại từ máy tính bằng cổng USB.
Nếu điện thoại có thể sạc qua máy tính, vấn đề thường nằm ở ổ cắm hoặc adapter. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay thế chúng.
Kiểm tra lỗi phần mềm
Nếu điện thoại không sạc, thậm chí khi hiển thị thông báo đang sạc hoặc mặc dù smartphone đang kết nối sạc nhưng không hiển thị biểu tượng sạc, có thể vấn đề nằm ở phần mềm. Cài đặt ứng dụng Ampere sẽ giúp bạn kiểm tra xem điện thoại có nhận nguồn điện hay không.
Ampere là một ứng dụng đơn giản, cho phép bạn theo dõi mức độ tiêu thụ hoặc sạc điện của điện thoại. Ngoài ra, Ampere cũng cung cấp các tính năng hữu ích khác như thông báo về tình trạng pin, điện áp hiện tại và nhiệt độ của thiết bị.
Vệ sinh cổng sạc
Nếu ứng dụng Ampere thông báo điện thoại không nhận sạc, nguyên nhân có thể là do các mảnh vụn trong cổng sạc. Bụi bẩn thường tích tụ trong cổng sạc, và sau một thời gian, chúng có thể làm giảm chất lượng kết nối giữa điện thoại và nguồn điện.
Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm khô để làm sạch cổng sạc, hoặc nếu cần, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ từ một chuyên gia.
Đó là những cách đơn giản nhất để khắc phục vấn đề sạc điện thoại không vào trên Android. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.