Không cần liên hệ tổng đài nhà mạng hoặc cửa hàng điện thoại, bạn có thể sửa chữa lỗi mạng LTE không hoạt động với nhiều cách tiếp cận khác nhau.
Bật và tắt chế độ máy bay
Khi mạng LTE gặp sự cố, bạn nên thử bật và tắt chế độ máy bay đầu tiên. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua Trung tâm thông báo trên cả hệ điều hành Android và iOS.
Tùy thuộc vào từng thiết bị và phiên bản phần mềm, bạn có thể kích hoạt chế độ máy bay bằng cách vào Cài đặt > Không dây & mạng > Chế độ máy bay. Bật chế độ này trong vài giây rồi tắt lại. Trong nhiều trường hợp, vấn đề kết nối LTE sẽ được khắc phục ngay.
Khởi động lại thiết bị của bạn.
Nếu chế độ máy bay không giải quyết được vấn đề, bạn nên thử khởi động lại thiết bị. Nhấn và giữ nút nguồn trên điện thoại, sau đó xác nhận khi được yêu cầu. Chờ một vài giây và bật lại. Kiểm tra biểu tượng mạng xem đã hiển thị chưa, đừng quên kiểm tra tốc độ kết nối LTE qua Speedtest hoặc thử tải ứng dụng xuống để kiểm tra.
Đảm bảo chế độ mạng phù hợp đã được bật
Tùy thuộc vào thiết bị và nhà mạng, bạn nên có ít nhất ba loại kết nối – 2G, 3G và 4G LTE hoặc chỉ LTE. Thông thường, thiết bị của bạn sẽ cố gắng kết nối với tùy chọn nhanh nhất khi khả dụng, nhưng nếu bạn đã điều chỉnh cài đặt hoặc cài đặt bản cập nhật gần đây, có thể cần phải điều chỉnh thủ công. Đây là cách làm:
- Vào Cài đặt, sau đó nhấn vào Mạng di động.
- Chọn Chế độ mạng. Một danh sách các chế độ ưa thích sẽ xuất hiện.
- Chạm vào tùy chọn tự động hoặc LTE (4G).
Tháo SIM ra và cắm lại
Vấn đề đôi khi có thể liên quan đến thẻ SIM. Hãy thử tháo nó ra, lau sạch và đặt lại cẩn thận vào khay đựng. Sau khi hoàn thành, mạng LTE sẽ hoạt động bình thường trở lại.
Không kém phần quan trọng, một số điện thoại hai SIM chỉ hỗ trợ LTE trên một trong hai khay SIM nhất định. Nếu bạn đặt sai vị trí SIM, thiết bị sẽ ngăn chặn LTE hoạt động. Hãy thử đổi vị trí của chúng xem sao.
Đặt lại Cài đặt mạng
Nếu đã thử tất cả những điều trên nhưng không có gì thay đổi, hãy Đặt lại cài đặt mạng của bạn. Dưới đây là cách thực hiện:
- Đi tới Cài đặt > tìm đến phần Đặt lại hoặc Sao lưu & đặt lại.
- Nhấn chọn Đặt lại cài đặt mạng. Hãy nhớ rằng bước này sẽ xóa tất cả các cài đặt mạng, bao gồm các mạng Wi-Fi đã lưu, các thiết bị Bluetooth được ghép đôi,…
- Nhập mã PIN nếu được nhắc và xác nhận nếu thiết bị hỏi.
Chờ vài phút, các thiết lập mạng sẽ được điện thoại tự động cài đặt. Thậm chí, nếu muốn mạnh mẽ hơn, bạn có thể chọn Khôi phục cài đặt gốc, nhưng chỉ nên thực hiện nếu đã thử các bước trên mà không có kết quả.
Như đã đề cập ở đầu bài viết, đây là lúc bạn cần đến sự hỗ trợ từ nhà mạng. Dưới đây là danh sách số điện thoại hỗ trợ khách hàng của các nhà mạng lớn tại Việt Nam:
- Viettel: 1800-8098
- MobiFone: 1800-1090
- Vinaphone: 1800-1091
- Vietnamobile: 0922-789-789
- ITelecom: 1900-1087
- Gmobile: 019-9888-0199
Kiểm tra các vấn đề về phần cứng
Đôi khi, vấn đề kết nối LTE cũng có thể do lỗi phần cứng, ví dụ như khi thiết bị bị rơi có thể gây hỏng các linh kiện bên trong. Trong trường hợp này, hãy đưa máy đến trung tâm bảo hành (ủy quyền) chính hãng hoặc nhờ hệ thống bán lẻ chuyển đi.
Trong hầu hết các trường hợp, trung tâm bảo hành sẽ phải giữ lại thiết bị của bạn để kiểm tra. Đừng quên sao lưu dữ liệu qua dịch vụ đám mây hoặc qua máy tính.
Đây là những mẹo và thủ thuật mà bạn có thể thực hiện để khắc phục sự cố mạng LTE không hoạt động. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và chúc bạn thành công. Hãy theo dõi Mytour để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.
Cùng Follow kênh của Mytour để cập nhật những tin tức mới nhất, hấp dẫn nhất nhé!