Thỉnh thoảng bạn có thể gặp phải vấn đề SIM không được hỗ trợ trên iPhone, làm bạn không thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhận tin nhắn từ người khác. Đừng lo lắng, vì đây là vấn đề khá phổ biến và bài viết này sẽ giúp bạn hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng trên iPhone.
Nguyên nhân gây ra sự cố SIM không được hỗ trợ trên iPhone
Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra vấn đề SIM không được hỗ trợ trên iPhone như:
- Lắp SIM vào iPhone không đúng cách dẫn đến máy không nhận SIM.
- Có thể có lỗi về phần cứng hoặc phần mềm của iPhone.
- SIM bị xước dẫn đến iPhone không nhận SIM.
- Điện thoại ướt hoặc dính nước khiến SIM không kết nối tốt với iPhone.
- Điện thoại va đập dẫn đến các vấn đề bên trong và làm lỏng SIM.
- iPhone lock khiến máy không nhận SIM.
- SIM không đúng kích cỡ làm cho iPhone không nhận SIM.
Hướng dẫn sửa lỗi SIM không hỗ trợ trên iPhone
Mặc dù có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi SIM không được hỗ trợ trên iPhone, người dùng có thể áp dụng một số phương pháp sửa chữa như sau:
Kiểm tra kết nối Internet
Khi iPhone của bạn không nhận SIM, hãy kiểm tra ngay kết nối Internet. Đảm bảo rằng kết nối dữ liệu di động 3G/4G và kết nối wifi trên iPhone đều hoạt động bình thường. Vấn đề kết nối mạng có thể là nguyên nhân khiến hệ điều hành iOS của máy gặp sự cố và không nhận SIM.
Bạn chỉ cần mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt từ dưới lên hoặc từ trên xuống màn hình. Sau đó, nhấn vào biểu tượng dữ liệu di động hoặc Wifi để tắt chúng, sau đó thử bật lại xem iPhone đã nhận SIM chưa.
Bật và tắt lại chế độ máy bay
Nếu iPhone gặp phải lỗi không nhận SIM, có thể do người dùng vô tình bật chế độ máy bay. Khi iPhone ở chế độ này, điện thoại sẽ ngắt kết nối với dữ liệu di động, SIM, Wifi, Bluetooth,…
Nếu iPhone của bạn không nhận SIM do chế độ máy bay, hãy mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt từ dưới lên hoặc từ trên xuống màn hình. Sau đó, nhấn vào biểu tượng máy bay để tắt chế độ này.
Bật và tắt chế độ máy bay trên iPhone cũng hỗ trợ người dùng đặt lại mạng di động và giúp điện thoại lấy lại sóng, khắc phục lỗi không nhận SIM trên iPhone.
Tắt nguồn iPhone và khởi động lại
Một trong các giải pháp để khắc phục lỗi SIM không hỗ trợ trên iPhone là tắt nguồn và khởi động lại. Việc tắt nguồn sẽ làm mới iPhone và giải quyết nhiều vấn đề phổ biến như không nhận SIM.
Để tắt nguồn iPhone, bạn chỉ cần giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi xuất hiện thông báo xác nhận tắt nguồn trên màn hình. Sau đó, kéo thanh trượt sang phải để tắt nguồn. Để khởi động lại iPhone, bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiện quả táo.
Reset cài đặt mạng
Vấn đề SIM không hỗ trợ trên iPhone cũng có thể được khắc phục bằng cách reset cài đặt mạng. Điều này sẽ đặt lại cài đặt mạng của iPhone về trạng thái ban đầu. Để làm điều này, bạn làm theo các bước sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone. Sau đó chọn Cài đặt chung.
- Bước 2: Chọn Đặt lại và sau đó chọn Đặt lại cài đặt mạng để hoàn tất quá trình reset.
Kiểm tra và vệ sinh kỹ khay SIM và SIM
Nếu iPhone của bạn vẫn không nhận SIM sau khi đã thử các cách khắc phục trước đó, có thể vấn đề nằm ở khay SIM và SIM. Sau một thời gian dài sử dụng, khay SIM trên iPhone có thể bị rỉ sét hoặc bám bụi. Do đó, khi lắp SIM mới, iPhone không nhận được. Để khắc phục trường hợp này, bạn nên tháo khay SIM và SIM ra để lau chùi sạch sẽ.
Kiểm tra SIM có bị cắt lệch không
Lý do khiến SIM không hỗ trợ trên iPhone có thể là do SIM của bạn đã bị cắt lệch và không khớp với khay SIM. Đối với một số loại SIM cũ, khi chuyển sang sử dụng điện thoại có khay SIM micro hoặc nano, SIM không có khung sẵn để tháo ra nên người dùng thường phải tự cắt cho vừa khớp với khay SIM.
Do đó, gây ra tình trạng SIM bị cắt lệch và không tương thích với khay SIM của iPhone. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tháo SIM ra và kiểm tra kích thước xem có phù hợp với khay SIM không. Nếu phát hiện SIM bị cắt lệch, bạn nên đến nhà mạng để đổi SIM mới phù hợp với khay SIM hơn.
Kiểm tra SIM có còn hoạt động không
Nguyên nhân của vấn đề SIM không hỗ trợ trên iPhone có thể là do SIM của bạn đã hết hạn sử dụng. Vì vậy, bạn cần kiểm tra xem SIM còn hoạt động bằng hai cách sau đây:
Kiểm tra SIM bằng cách gọi *101#
Đầu tiên, bạn vào mục điện thoại và gọi số *101# để kiểm tra SIM còn hoạt động hay không. Thông tin về thuê bao sẽ được nhà mạng gửi về điện thoại để bạn kiểm tra xem thuê bao còn hoạt động hay đã bị khóa.
Thực hiện cuộc gọi ra
Bạn cũng có thể thử gọi điện cho người khác để kiểm tra xem SIM của bạn còn hoạt động không. Nếu không thể gọi được, có thể SIM đã bị khóa hai chiều hoặc một chiều. Hãy liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ mở khóa.
Kiểm tra iPhone có phải là hàng Lock không?
Lý do khác gây ra tình trạng SIM không hỗ trợ trên iPhone là do bạn đang sử dụng iPhone không phải là hàng chính hãng, hàng Lock. iPhone Lock được sản xuất cho một thị trường cụ thể, chỉ chấp nhận SIM của vài nhà mạng trong khu vực đó.
Với iPhone hàng lock, người dùng thường gặp phải các vấn đề như không nhận SIM, mất sóng,... Bởi vì iPhone lock chỉ hỗ trợ SIM của một số nhà mạng nhất định trong khu vực.
Vì vậy, nếu gặp phải vấn đề không nhận SIM trên iPhone, bạn cần kiểm tra xem điện thoại của mình có phải là hàng lock không. Để biết được iPhone của bạn là hàng quốc tế hay hàng lock, bạn có thể kiểm tra bằng mã ICCID theo các bước sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone. Sau đó chọn Cài đặt chung.
- Bước 2: Chọn mục Giới thiệu và cuộn xuống để xem mã ICCID. Nếu mã ICCID của iPhone bắt đầu bằng 8984, điện thoại của bạn là hàng quốc tế. Nếu không, điện thoại của bạn là hàng lock.
Nếu bạn phát hiện iPhone của mình là hàng lock, bạn nên mang điện thoại đến nơi mua hoặc các trung tâm sửa chữa để được tư vấn và hỗ trợ.
Reset lại iPhone
Vấn đề SIM không hỗ trợ trên iPhone thường có thể do xung đột phần mềm gây ra. Vì vậy, bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách reset iPhone theo các bước sau đây:
- Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone, chọn Cài đặt chung.
- Bước 2: Nhấp vào mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone, sau đó chọn Đặt lại.
- Bước 3: Chọn Đặt lại tất cả cài đặt để xóa tất cả các thiết lập cài đặt trên iPhone mà không mất dữ liệu bên trong.
Sau khi hoàn tất quá trình reset, kiểm tra xem lỗi không nhận SIM trên iPhone đã được giải quyết hay chưa.
Kiểm tra phần cứng
Nếu iPhone gặp vấn đề phần cứng, người dùng có thể sử dụng ứng dụng AIDA64 từ App Store để kiểm tra chi tiết.
Sau khi cài đặt ứng dụng, mở lên và xem thông tin chi tiết về phần cứng như CPU, mạng di động, wifi. Nếu phát hiện lỗi phần cứng, bạn cần đưa iPhone đến cửa hàng uy tín để sửa chữa.
Đưa iPhone đến cửa hàng sửa chữa uy tín
Nếu đã thử tất cả các phương pháp trên nhưng vẫn gặp lỗi không nhận SIM trên iPhone, bạn nên đưa máy đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra và khắc phục sự cố.
Câu hỏi thường gặp về lỗi SIM không hỗ trợ trên iPhone
Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về vấn đề iPhone không nhận SIM:
Tại sao iPhone vẫn hoạt động bình thường nhưng không nhận SIM?
Đầu tiên, bạn cần phát hiện nguyên nhân gây ra lỗi không nhận SIM trên iPhone. Đó có thể là do vấn đề từ nhà mạng hoặc do thiết bị. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thay thử SIM khác vào iPhone.
Nếu SIM mới vẫn hoạt động bình thường, điều đó chứng tỏ SIM cũ của bạn đã hỏng. Tuy nhiên, nếu SIM mới cũng không hoạt động, có thể iPhone của bạn đang gặp sự cố. Bạn có thể áp dụng các biện pháp khắc phục như đã được giới thiệu.
Cách xử lý iPhone quốc tế nhưng khi lắp SIM lại không kích hoạt được
Để khắc phục, bạn hãy tháo SIM ra và khởi động lại thiết bị. Sau đó lắp lại SIM vào iPhone, nếu vẫn không nhận thì áp dụng các biện pháp khắc phục khác như đã chỉ ra.
Tại sao iPhone không nhận SIM sau khi khôi phục cài đặt?
Sau khi khôi phục iPhone nhưng vẫn gặp lỗi không nhận SIM, nguyên nhân có thể do nhiều lý do khác nhau. Hãy áp dụng các cách khắc phục đã được giới thiệu. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy đưa iPhone của bạn đến địa chỉ uy tín để giải quyết.
Bài viết đã giúp bạn hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không nhận SIM trên iPhone. Chúc bạn có trải nghiệm sử dụng SIM di động trên iPhone tốt hơn và xử lý nhanh chóng khi gặp phải vấn đề này.