Tương tự như các phiên bản trước đó khi ra mắt, iOS 11 vẫn gặp phải nhiều vấn đề.
Đã biết, iOS 11 đem lại nhiều cải tiến về giao diện và tính năng mới cho người dùng iDevices. Tuy nhiên, như các phiên bản trước đó, iOS 11 vẫn còn một số vấn đề, trong đó việc kết nối Wi-Fi gặp phải nhiều khó khăn là một trong những vấn đề phổ biến gần đây.
Cụ thể, người dùng gặp phải vấn đề không thể kết nối Wi-Fi mặc dù ở gần điểm phát sóng hoặc nhập sai mật khẩu mặc dù đã thử nhiều lần. Tốc độ kết nối và truy cập mạng trên iOS 11 cũng không ổn định hoặc chậm hơn so với iOS 10. Để khắc phục các vấn đề này, bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây.
1. Khởi động lại thiết bị
Đây là cách đơn giản nhất và có thể giải quyết hầu hết các vấn đề trên mọi thiết bị điện tử, kể cả iPhone của bạn.
Để khởi động lại thiết bị, giữ nút Nguồn trong vài giây. Khi màn hình hiển thị 'Trượt để tắt nguồn', hãy lướt vào khung đó để tắt thiết bị. Chờ khoảng 10 giây và nhấn lại nút Nguồn để khởi động lại thiết bị.
Nếu bạn không muốn sử dụng nút Nguồn để tắt và bật lại thiết bị, bạn có thể sử dụng tính năng AssistiveTouch. Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > AssistiveTouch và bật chế độ này lên.
Tiếp theo, nhấp vào nút AssistiveTouch trên màn hình và chọn Thiết bị > Thêm > Khởi động lại.
2. Xóa và kết nối lại Wi-Fi
Nếu bạn đã thử nhập mật khẩu nhưng vẫn không thành công, hãy thử xóa kết nối Wi-Fi và kết nối lại từ đầu. Thực hiện như sau:
Truy cập vào Cài đặt > Wi-Fi. Nhấp vào biểu tượng “!” ở tên mạng Wi-Fi đang gặp vấn đề và chọn “Quên mạng này”
3. Khôi phục cài đặt mạng về mặc định
Hầu hết các vấn đề liên quan đến kết nối mạng có thể giải quyết bằng cách khôi phục cài đặt mạng về mặc định. Khi kích hoạt, điều này sẽ xóa hết các dữ liệu và cài đặt mạng bạn đã thiết lập trước đó trở về trạng thái ban đầu của Apple.
Để thực hiện, bạn hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.
4. Loại bỏ kết nối VPN đang sử dụng
Nếu bạn thường sử dụng kết nối VPN từ các ứng dụng hoặc thủ công, có thể đây là nguyên nhân gây ra vấn đề với kết nối Wi-Fi thông thường. Hãy gỡ bỏ ứng dụng VPN hoặc tắt kết nối VPN thủ công bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > VPN và chọn “Không kết nối” trong danh sách VPN đang sử dụng.
5. Ngưng sử dụng các dịch vụ liên quan đến Wi-Fi
Một số người dùng báo cáo họ đã khắc phục được vấn đề Wi-Fi bằng cách tắt các dịch vụ hệ thống liên quan. Hãy vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị > Dịch vụ hệ thống.
Phần lớn các dịch vụ này liên quan đến vị trí khiến kết nối Wi-Fi gặp trở ngại. Hãy xem xét vô hiệu hóa một số tùy chọn sao cho phù hợp.
6. Sử dụng DNS
Nếu kết nối Wi-Fi có vẻ bình thường nhưng không thể sử dụng, có thể máy chủ DNS của ISP gặp sự cố. Hãy chuyển sang sử dụng DNS của Google hoặc OpenDNS trong Cài đặt > Wi-Fi > Nhấp vào tên Wi-Fi > Định cấu hình DNS > Check vào 'Thủ công' và thêm máy chủ.
7. Tắt Wi-Fi Assist
Wi-Fi Assist có thể gây ra vấn đề với kết nối Wi-Fi. Hãy tắt Wi-Fi Assist trong Cài đặt > Di động > Gạt sang OFF ở Wi-Fi Assist.
8. Khôi phục cài đặt gốc
Nếu các giải pháp trước không hiệu quả, hãy khôi phục thiết bị về trạng thái mặc định ban đầu qua iTunes. Như vậy, thiết bị sẽ trở thành mới và loại bỏ các cài đặt có vấn đề.
Hãy suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện, và đừng quên sao lưu dữ liệu.