Bực tức khi mạng Wifi giật lag, thỉnh thoảng mất kết nối. Để xử lý tình trạng này, hãy thử kết nối trực tiếp bằng dây mạng vào máy tính. Nếu kết nối bình thường, có thể Router Wifi của bạn đang gặp vấn đề. Hãy kiểm tra xem Wireless Router của bạn đang gặp phải tình trạng nào dưới đây nhé:
5 phương pháp khắc phục sự cố Wireless Router, thiết bị phát Wifi gặp vấn đề
1. Khởi động lại Modem
Bước đầu tiên cần thực hiện là khởi động lại Modem, sau đó đăng nhập vào Modem Wifi để thiết lập lại tên và mật khẩu mạng Wifi của bạn. Thông thường, tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào Modem Wifi mặc định là admin, admin. Bạn có thể tham khảo cách thay đổi mật khẩu Wifi cho các loại Modem mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó.
2. Kiểm tra nhiệt độ của Modem
Nếu Modem quá nóng cũng có thể gây ra sự cố mạng. Nếu kiểm tra thấy Modem quá nhiệt độ, hãy rút toàn bộ ổ điện và cáp mạng. Để Modem nguội trong khoảng 15 - 30 phút, sau đó bật lại Bộ phát Wifi và kết nối mạng.
3. Kiểm tra cáp mạng
Cáp mạng lỏng hoặc bị chập cũng có thể làm giảm khả năng truyền tải mạng. Nếu thấy cáp mạng cũ quá hoặc nghi ngờ bị lỗi, hãy thay bằng cáp mới.
4. Xem lại vị trí đặt Bộ phát Wifi
Vị trí đặt Bộ phát Wifi và hướng của ăng ten cũng ảnh hưởng đến tín hiệu mạng của bạn. Thông thường, hãy đặt chúng ở vị trí thoáng mát, tránh xa tường và không đặt gần các thiết bị phát sóng khác để đảm bảo tốc độ Wifi.
5. Khôi phục cài đặt gốc của Bộ phát Wifi
Nếu tất cả các biện pháp trên không hiệu quả, hãy khôi phục cài đặt gốc của Bộ phát Wifi. Chỉ cần sử dụng một chiếc ghim hoặc que tăm để nhấn vào lỗ Reset phía sau Modem và giữ trong khoảng 5 giây để khởi động lại. Khi đèn nguồn (Power) nhấp nháy, đó là dấu hiệu đã khởi động lại. Sau đó, thả ghim ra và thiết lập lại cấu hình trên máy tính.
Nếu bạn đã thử tất cả 5 phương pháp trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề, có thể Router đã bị hỏng và bạn cần đưa đi bảo hành hoặc mua một Bộ phát Wifi mới thay thế.
Chúc bạn thành công!