Google Play Store trên điện thoại Android là một ứng dụng rất hữu ích cho việc tải xuống các ứng dụng và trò chơi. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải một số vấn đề khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục vấn đề không thể tải ứng dụng từ CH Play trong bài viết dưới đây.
1. Khởi động lại điện thoại
Khởi động lại thiết bị là phương pháp được ưa chuộng nhất để khắc phục nhiều vấn đề khác nhau.
Bước 1: Nhấn và giữ nút nguồn > Chọn Khởi động lại hoặc Tắt.
Nhấn và giữ nút nguồn để khởi động lại điện thoại
Bước 2: Chờ đợi cho thiết bị khởi động lên hoặc nhấn và giữ nút nguồn để bật máy.
Nhấn nút nguồn để bật máy
2. Kiểm tra kết nối Internet
Đảm bảo rằng điện thoại của bạn đã kết nối mạng hoặc Wi-Fi thành công, và có tín hiệu và cường độ đủ mạnh. Sau khi kiểm tra xong, bạn có thể tải lại ứng dụng về thiết bị.
Kiểm tra kết nối mạng và Wi-Fi
3. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu từ Cửa hàng Play
Thủ tục này giúp phục hồi ứng dụng về trạng thái ban đầu.
Bước 1: Nhấn và giữ ứng dụng CH Play > Chọn Thông tin ứng dụng.
Nhấn và giữ ứng dụng CH Play sau đó chọn Thông tin ứng dụng
Bước 2
Truy cập vào phần Lưu trữ và chọn Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache
Sau khi đã xóa dữ liệu và bộ nhớ cache, bạn hãy truy cập và tải lại ứng dụng để kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục chưa.
4. Thiết lập lại cài đặt gốc
Hành động này sẽ đưa tất cả cài đặt trên điện thoại của bạn về trạng thái ban đầu.
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Quản lý chung.
Nhấn vào Cài đặt và chọn Mục quản lý chung
Bước 2: Nhấn vào Đặt lại > Chọn Khôi phục cài đặt gốc.
Nhấn Đặt lại và chọn Khôi phục cài đặt gốc
Bước 3: Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Đặt lại.
Nhấn Đặt lại
5. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu từ Trình quản lý tải xuống
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Ứng dụng.
Nhấn Cài đặt và chọn Mục Ứng dụng
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm > Chọn Hiển thị ứng dụng hệ thống.
Mở rộng và chọn Hiển thị ứng dụng hệ thống
Bước 3: Nhấn Quản lý Tải xuống > Chọn Lưu trữ.
Vào Quản lý Tải xuống và chọn Lưu trữ
Bước 4: Nhấn Xóa dữ liệu và Xóa bộ nhớ cache.
Xóa dữ liệu và xóa bộ nhớ cache
6. Kiểm tra cập nhật hệ điều hành Android
Vấn đề không tải được ứng dụng cũng có thể xuất phát từ việc điện thoại của bạn đang sử dụng phiên bản Android cũ. Vì vậy, hãy kiểm tra cập nhật hệ điều hành và tải lại ứng dụng.
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Cập nhật phần mềm.
Mở Cài đặt và chọn Cập nhật phần mềm
Bước 2: Nhấn vào Tải và cài đặt > Chọn Tải về.
Nhấn Tải và cài đặt, sau đó chọn Tải về
Sau khi cập nhật phần mềm xong, bạn khởi động lại máy và tiến hành cài đặt lại ứng dụng.
Chúc mừng bạn đã biết cách sửa lỗi bộ nhớ còn dung lượng nhưng không tải được ứng dụng trên điện thoại Android một cách dễ dàng. Hy vọng bạn thực hiện thành công!