Bạn đang gặp sự cố kết nối với AirDrop trên iPhone của mình? Hãy thử những giải pháp sau đây.
Đối với tất cả người dùng hệ sinh thái Apple, AirDrop là một tính năng rất được ưa chuộng. Nó giúp chuyển dữ liệu dễ dàng giữa các thiết bị Apple một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Tuy nhiên, như bất kỳ tính năng di động nào khác, đôi khi AirDrop cũng gặp sự cố. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề AirDrop không hoạt động? Hãy xem các giải pháp dưới đây.
1. Thay đổi cài đặt hiển thị AirDrop
AirDrop cho phép bạn chọn hiển thị cho 'Mọi người', 'Chỉ danh bạ' hoặc 'Mọi người trong 10 phút'. Nếu thiết bị không xuất hiện trên AirDrop, có thể nó đang ở chế độ 'Không nhận'.
Thử chuyển sang lựa chọn khác như 'Mọi người' hoặc 'Chỉ danh bạ' để kiểm tra lại.
2. Cả hai thiết bị cần ở trạng thái sẵn sàng nhận dữ liệu
Khi sử dụng AirDrop để chuyển dữ liệu, nếu thiết bị đang bị khóa hoặc ở chế độ ngủ, bạn sẽ không thể phát hiện thiết bị nhận dữ liệu. Vì vậy, đảm bảo cả hai thiết bị gửi và nhận đều đang sẵn sàng và màn hình đang sáng.
Hãy mở khóa iPhone hoặc iPad của bạn và truy cập vào Màn hình chính. Trên Mac, mở một cửa sổ Finder mới và vào Go > AirDrop để chuẩn bị chuyển hoặc nhận dữ liệu qua AirDrop.
3. Vô hiệu hóa giới hạn AirDrop
Nếu AirDrop không hiển thị, có thể bạn đã chặn nó trong phần 'Giới hạn nội dung' và 'Quyền riêng tư' trong mục 'Thời gian sử dụng'. Hãy kiểm tra và thiết lập lại tại Cài đặt > Thời gian sử dụng > Bật giới hạn > Ứng dụng được phép.
Đảm bảo AirDrop đã được bật. Đôi khi bạn cần nhập mật khẩu để thực hiện các thay đổi trong cài đặt 'Thời gian sử dụng' nếu đã thiết lập trước đó.
4. Bật AirDrop qua Mạng dữ liệu di động
Theo mặc định, phạm vi của AirDrop (Bluetooth) là khoảng 30 feet (gần 9,2 mét). Tuy nhiên, nếu bạn đã nâng cấp lên iOS/iPadOS 17.1 (hoặc mới hơn), bạn sẽ được phép truyền tập tin AirDrop qua mạng di động, ngay cả khi bạn rời xa khỏi phạm vi tiêu chuẩn của AirDrop.
Nếu iPhone của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > AirDrop và bật tùy chọn Sử dụng dữ liệu di động để tiếp tục truyền dữ liệu qua LTE hoặc 5G.
5. Cho phép chia sẻ khi đưa hai thiết bị lại gần nhau
Trong iOS 17, Apple đã giới thiệu tính năng mới là NameDrop. Tính năng này tương tự AirDrop nhưng chỉ chuyển dữ liệu liên lạc giữa hai thiết bị khi chúng đặt gần nhau.
Nếu NameDrop không hoạt động, thì AirDrop cũng không. Hãy kiểm tra xem thiết bị của bạn đã cài đặt đúng chưa. Trên iPhone, vào Cài đặt > Cài đặt chung > AirDrop và bật chế độ 'Kết hợp thiết bị lại với nhau'.
6. Tắt chế độ 'Không làm phiền'
Nếu chế độ 'Không làm phiền' được bật, thiết bị sẽ không nhận yêu cầu AirDrop. Hãy tắt chế độ này để sử dụng AirDrop.
Vì vậy, hãy tắt chế độ 'Không làm phiền' và sau khi hoàn thành việc nhận hoặc chuyển dữ liệu qua AirDrop, bạn có thể bật lại nó nếu cần.
7. Khởi động lại Wi-Fi và Bluetooth trên cả hai thiết bị
Một biện pháp hữu ích nếu AirDrop gặp sự cố là tắt và bật lại Wi-Fi và Bluetooth.
Bạn có thể thực hiện thao tác này từ Trung tâm điều khiển trên iPhone, iPad hoặc Mac hoặc từ cài đặt.
8. Sử dụng AirDrop từ một thiết bị Apple thứ ba
Nếu có một thiết bị Apple phụ trợ, hãy thử sử dụng nó để kết nối qua AirDrop. Thông thường, nếu iPhone, iPad hoặc Mac của bạn xuất hiện trên thiết bị mới này, nó cũng sẽ xuất hiện trên thiết bị gốc.
9. Gửi từng tập tin một
AirDrop cho phép bạn chia sẻ nhiều loại tập tin cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu AirDrop không hoạt động, bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách gửi từng tập tin một.
Các tập tin được gửi qua AirDrop sẽ mở tự động trong ứng dụng tương ứng. Tuy nhiên, đôi khi các tệp không mở trong cùng một ứng dụng. Điều này có thể làm giải thích tại sao quá trình AirDrop của bạn không thành công.
10. Kiểm tra thư mục tải xuống để tìm tập tin bị thiếu
Nếu bạn nhận được tập tin qua AirDrop nhưng không thể tìm thấy, hãy kiểm tra thư mục Tải xuống.
Mở ứng dụng Tệp, chọn tab 'Duyệt', sau đó truy cập vào iCloud Drive hoặc Trên iPhone và mở thư mục Tải xuống.
11. Tắt kết nối VPN để AirDrop hoạt động
Một số người dùng phát hiện AirDrop không hoạt động cho đến khi họ tắt VPN trên iPhone hoặc Mac. Bạn có thể cần làm điều này trong ứng dụng VPN hoặc cài đặt thiết bị.
Trên iPhone hoặc iPad, vào Cài đặt > VPN. Trên máy Mac, vào Cài đặt hệ thống > Mạng > VPN.
12. Đăng nhập lại vào tài khoản Apple ID của bạn
Trong nhiều trường hợp, AirDrop không hoạt động có thể được khắc phục bằng cách đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản Apple ID trên thiết bị. Nếu bạn gặp vấn đề với AirDrop, hãy thử phương pháp này xem sao.
13. Cập nhật hệ điều hành
Apple thường xuyên phát hành các bản cập nhật iOS, iPadOS và macOS để bổ sung tính năng mới và sửa lỗi phần mềm, cũng như giải quyết vấn đề bảo mật. Nếu AirDrop vẫn không hoạt động, hãy cài đặt các bản cập nhật mới nhất cho thiết bị của bạn.
Trên iPhone hoặc iPad, vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Trên máy Mac, vào Cài đặt hệ thống > Chung > Cập nhật phần mềm để kiểm tra phiên bản mới.
14. Khởi động lại cả hai thiết bị
Khởi động lại iPhone, iPad hoặc Mac có thể giải quyết vấn đề AirDrop một cách hiệu quả. Đôi khi chỉ cần thực hiện thao tác này là đủ.
15. Đặt lại cài đặt mạng trên thiết bị của bạn
Bạn có thể đặt lại cài đặt mạng trên iPhone hoặc iPad để khắc phục các vấn đề về Wi-Fi hoặc Bluetooth, bao gồm khi AirDrop gặp sự cố. Khi thực hiện, thiết bị sẽ quên mật khẩu Wi-Fi đã lưu, bạn cần kết nối lại thủ công với các mạng đáng tin cậy.
Nếu muốn tiếp tục, vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc Đặt lại > Đặt lại và chọn Đặt lại cài đặt mạng.
Kết
Hy vọng với các biện pháp khắc phục trên, bạn sẽ có thể sử dụng AirDrop và NameDrop một cách bình thường. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, liên hệ với Hỗ trợ Apple để được hỗ trợ.
Để sử dụng AirDrop, hãy đảm bảo rằng Wi-Fi và Bluetooth đã được bật trên thiết bị và cài đặt đúng để chúng có thể phát hiện lẫn nhau.