Sự bất tiện không phải là điều mà người ta thường muốn trong giao tiếp với nhau. Tuy nhiên, đó không nhất thiết là một cảm xúc tiêu cực. Sự không thoải mái có thể là điều thú vị, đặc biệt là nếu bạn khiến người khác cảm thấy như vậy. Mặc dù khiến một người bạn cảm thấy bất tiện không phải là cách tốt để tạo điểm ấn tượng trong việc gây ấn tượng, tạo ra các tình huống bất tiện, không thoải mái có thể là một nguồn vui lớn cho bản năng nghịch ngợm của bạn. Sự bất tiện có thể lây lan, vì vậy có thể khiến người khác cảm thấy bất tiện thông qua việc bạn tự làm bất tiện cho mình.
Bước
Diễn Đạt Sự Bất Tiện
Nhìn chăm chú trực tiếp vào người khác. Có thể nói rằng cách phổ biến và đơn giản nhất để khiến ai đó cảm thấy bất tiện là thông qua việc nhìn chằm chằm. Nhìn chằm chằm là một cách nhìn rất tập trung và kéo dài hơn và nó khiến người khác cảm thấy không thoải mái. Nhìn trực tiếp vào ai đó vào mắt, và giữ ánh nhìn của bạn. Càng lâu bạn giữ ánh nhìn, người khác càng cảm thấy bất tiện hơn.
- Nhìn chằm chằm có thể truyền đạt một loạt các cảm xúc. Nếu bạn mỉm cười, ví dụ, có thể dường như bạn đang cố gắng tán tỉnh người đó. Tuy nhiên, với mục đích khiến ai đó cảm thấy bất tiện, bạn nên giữ biểu cảm trống trơn. Một biểu cảm trống trơn, trung lập cung cấp ít giải thích về lý do tại sao bạn có thể đang nhìn vào người đó, và sự nhầm lẫn sẽ khiến mục tiêu của bạn căng thẳng.
- Cần lưu ý rằng việc nhìn chằm chằm liên tục có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái cũng. Đó không phải là một hành động tự nhiên khi làm với ai đó mà bạn không quen biết.
Hành động lo lắng. Lo lắng là hành động biểu hiện sự lo lắng và lo âu. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhìn chóng chóng và không ngồi im. Nếu mọi người cảm thấy bạn bất an, cảm giác đó cũng sẽ lan sang họ. Nếu bạn là một người dễ gần, bạn sẽ phải nỗ lực một cách tỉ mỉ để trở nên lo lắng. Đừng ngồi im lặng nếu bạn có thể tránh được. Ngôn ngữ cơ thể là một cách tuyệt vời để tạo ra sự bất tiện.
Gây sự kinh tởm với chức năng cơ thể. Rắc rối và ợ hơi là hai trong những vũ khí đáng tin cậy của bạn nếu bạn muốn tạo ra các tình huống bất tiện cho người khác. Điều này đặc biệt tốt nếu bạn đang ở trong một môi trường tương đối im lặng. Như vậy, sẽ khó cho mọi người bỏ qua việc bạn đánh rắc rối.
- Điều này đặc biệt hiệu quả nếu người bạn đang cố gắng khiến họ cảm thấy bất tiện là một người lịch sự. Nếu lịch sự là một trong những ưu tiên hàng đầu của anh ấy, có thể anh ấy sẽ cố gắng hết sức để tránh làm bạn mất mặt. Càng rõ ràng hành động cơ thể của bạn, anh ấy càng có thể cảm thấy khó chịu.
Chiếm không gian vật lý của người đó. Ngay cả những người dễ gần nhất cũng có một 'vùng không gian cá nhân'. Trừ khi bạn đang ở trong một mối quan hệ lãng mạn với ai đó, có một sự hiểu biết không được nói ra rằng bạn sẽ không can thiệp vào cuộc sống của họ. Mặc dù vùng không gian cá nhân khác nhau cho mỗi người, việc đến gần mặt họ có khả năng khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy không thoải mái.
- Hãy nhớ rằng điều này sẽ không dẫn đến một sự bất tiện dễ chịu cho bất kỳ ai. Nếu ai đó dễ tức giận, anh ấy sẽ không nhìn nhận việc xâm phạm sự riêng tư này một cách nhẹ nhàng.
Để lại một cái bắt tay cao chưa hoàn thành. Con người thích dựa vào kỳ vọng để làm cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Nếu bạn đề xuất một cái bắt tay, có một sự hiểu biết chung rằng cái bắt tay sẽ được thực hiện. Nếu bạn rút tay ra khi người khác chạm vào của bạn, điều này sẽ tạo ra một sự bất tiện tâm lý. Không ai thích thấy một điều gì đó không hoàn thành.
Dành nhiều thời gian một mình. Cách tốt nhất để tạo ra sự bất tiện là thực sự bất tiện. Những người dành nhiều thời gian một mình thường phát triển ra những thói quen kỳ lạ của riêng mình mà có thể bị người khác nhìn nhận một cách bất tiện. Điều này không được khuyến khích nếu bạn chỉ dự định khiến một ai đó cảm thấy bất tiện một lần. Điều này cũng không phải là ý tưởng tốt nếu bạn không thích ở một mình. Tuy nhiên, sự bất tiện sẽ tự nhiên hơn nếu bạn làm như vậy.
Làm cho Người Khác Cảm Thấy Bất Tiện Bằng Lời Nói
Đọc sai cố ý các dấu hiệu xã hội. Đối với hầu hết mọi người, các dấu hiệu xã hội được đọc và hiểu tự nhiên, thường mà không cần suy nghĩ. Nếu bạn muốn khiến một người khác cảm thấy bất tiện, bạn nên nỗ lực đọc các dấu hiệu xã hội. Đối với mỗi động thái bạn nghĩ rằng bạn được mong đợi trả lời, bạn nên làm ngược lại. Mánh khóe đơn giản này sẽ khiến bất kỳ tương tác xã hội nào cũng sụp đổ chỉ trong vài phút.
- Ví dụ, nếu ai đó kể một câu chuyện hài, bạn nên phản ứng bằng việc trở nên tức giận hoặc buồn. Ngay cả khi bạn thấy câu chuyện hài, việc không phản ứng như mong đợi sẽ gần như chắc chắn làm cho người khác cảm thấy căng thẳng.
Hỏi những câu hỏi gây tranh cãi không phù hợp. Những câu hỏi không phù hợp thường được tránh nếu ai đó có một hiểu biết vững vàng về các dấu hiệu và quy tắc xã hội. Tuy nhiên, nếu bạn nhận ra chúng và muốn khiến một người khác cảm thấy bất tiện, bạn nên nỗ lực đưa ra những điều mà mọi người thường gặp khó khăn khi nói về. Tôn giáo và chính trị là hai thứ có thể khiến người khác tức giận khi chúng được đưa ra một cách đột ngột.
- Hỏi về những vấn đề cá nhân thực sự có thể cũng có hiệu quả, nhưng không phải lúc nào cũng được khuyến khích. Một số người có thể thực sự bị tổn thương nếu bạn nói điều gì đó liên quan đến một trải nghiệm đau buồn trong quá khứ.
Chèn những từ 'nonsense' vào câu của bạn. Những từ không liên quan thường được sử dụng bởi những người mà không cần suy nghĩ như một cách để lấp đầy những khoảng trống. Những từ như 'như', 'ờ' hoặc 'ừm' được sử dụng để đưa ra thời gian cho não để bắt kịp với những gì bạn đang nói. Sử dụng những từ này sẽ khiến bạn nghe có vẻ lo lắng và không thoải mái. Điều này là một điều tốt nếu bạn đang cố gắng khiến ai đó cảm thấy bất tiện. Hãy chèn một 'ừm' vào giữa hoặc ở đầu mỗi câu.
- Nếu bạn đã dễ bị như thế này, hãy nhận biết cách bạn tự nhiên sử dụng ngôn ngữ đó và làm điểm nhấn vào nó bất cứ khi nào có thể.
- Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề này mà không cố gắng, bạn có thể tự rèn luyện mình bằng cách chậm lại tốc độ nói của mình.
Phát âm sai và nhớ tên của người khác sai. Thường được xem là rất thô lỗ nếu bạn không nhớ tên của ai đó. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn cố gắng nhớ tên của những người bạn gặp gỡ, nhưng phát âm sai tên của những người bạn biết sẽ tạo ra một khoảng cách không thoải mái giữa hai bạn.
- Điều này chỉ thực sự hiệu quả trên những người bạn không quá gần gũi. Nếu bạn đã biết người đó từ lâu, anh ta sẽ nghĩ bạn đang làm ngốc.
Phóng đại những sai lầm của bạn. Những người căng thẳng, dễ lo lắng thường có xu hướng làm cho mọi sai lầm xã hội của họ trở nên lớn lao trong một tình huống. Điều này có thể được sao chép với lợi ích của bạn nếu bạn muốn làm cho ai đó cảm thấy không thoải mái.
- Ví dụ, nếu bạn vô tình va vào ai đó, lặp đi lặp lại xin lỗi người đó và đề cập đến sai lầm sau này trong cuộc trò chuyện sau khi anh ta có thể đã quên điều đó. Điều này giữ cho những lỗi vẫn còn mới mẻ và làm cho chúng trở nên lớn hơn nhiều so với thực tế.
Thu hút sự chú ý đến sự bất tiện. Sự bất tiện chính nó có thể trở thành một nguyên nhân làm tăng thêm sự bất tiện. Nếu có một khoảng im lặng hoặc một cuộc trò chuyện không tự nhiên, việc đề cập đến cảm giác bất tiện trong cuộc trò chuyện là hiệu quả. Nói điều gì đó như 'Hiện tại rất bất tiện' và để im lặng kéo dài. Điều này đặt một trách nhiệm lên vai người kia để giữ cuộc trò chuyện đang rối bời đi, và anh ta có thể cảm thấy rất không thoải mái trong quá trình đó.
- Ngược lại, việc đề cập trực tiếp đến cảm giác bất tiện trong cuộc trò chuyện thực sự có thể được sử dụng để giải quyết nó. Nếu ai đó trung thực về điều đó, thường có sự giải phóng căng thẳng ở cả hai bên. Tuy nhiên, nếu bạn thu hút sự chú ý đến sự bất tiện và vẫn giữ vững ý định duy trì nó, bạn sẽ có thể đẩy nó xa hơn.
Tạo Ra Các Tình Huống Bất Tiện
Đo lường các quy ước của môi trường của bạn. Một số điều sẽ rất bất tiện trong một tình huống nhưng sẽ được xem là bình thường trong một tình huống khác. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội để khuấy động, hãy xem xét loại môi trường bạn đang ở. Điều gì được coi là lịch sự và điều gì bạn có thể làm mà sẽ được coi là thô lỗ hoặc bất tiện? Ví dụ, trong thư viện, sự yên bình và tĩnh lặng được đánh giá cao. Việc ho họng ồn ào có thể tạo ra sự bất tiện một cách độc lập.
Tạo căng thẳng tình dục trong tình huống. Nếu khả năng tạo ra căng thẳng tình dục áp dụng cho ai bạn đang cố gắng làm cho cảm thấy bất tiện, căng thẳng tình dục là một cách tuyệt vời để khiến mọi người đều cảm thấy không thoải mái. Điều này đặc biệt đúng nếu chưa bao giờ cả hai bạn đã thấy nhau theo cách đó trước đây. Tạo ra những sự tiến triển tán tỉnh, như nhìn chằm chằm và khen ngợi ai đó một cách lãng mạn ('Bạn thật đẹp', ví dụ) sẽ khiến mọi thứ trở nên bất tiện nhanh chóng.
- Nếu bạn chọn làm điều này, hãy nhớ tôn trọng ranh giới. Sự bất tiện có thể là điều vui, nhưng bạn không muốn có một danh tiếng lâu dài là một người kỳ quặc. Các đe dọa rõ ràng và tiến triển thể chất là không chấp nhận. Bạn có thể gặp rắc rối lớn nếu bạn là quá mức thân mật với ai đó. Nếu ai đó bảo bạn dừng lại với vấn đề tình dục, bạn không nên thử vận may của mình với nó.
Ngắt lời trong cuộc trò chuyện. Ngắt lời trong cuộc trò chuyện là thói quen phổ biến của những người vụng về, lịch sự. Bạn có thể xen vào một cuộc trò chuyện và bắt đầu nói về một điều hoàn toàn khác, ưu tiên là to và lớn tiếng. Sự bất tiện sẽ tăng lên nếu cuộc trò chuyện nhóm mà bạn chiếm đóng lớn hơn. Ví dụ, nếu một nhóm người đang nói về kế hoạch cuối tuần, đột ngột la lên giữa trung tâm và công khai tỏ tình yêu với minimalism cổ điển sẽ gây ra sự bất tiện cho tất cả mọi người tham gia.
Hát theo nhạc to. Sự bất tiện là kết quả từ việc không xem xét quan điểm của người khác. Nếu bạn đột nhập vào một phòng hát theo nhạc với tai nghe, môi trường sẽ bị gián đoạn. Nếu bạn đang cùng ai đó và đang ở một nơi công cộng làm điều này, bạn sẽ khiến người đó cảm thấy bất tiện hơn vì sự liên kết với bạn.
- Thích hợp nếu âm nhạc chính nó là ồn ào và phiền phức. Điều gì đó như Madonna là lựa chọn hơn so với Brian Eno hoặc Phillip Glass.
Đánh rơi một thứ gì đó xuống đất. Các sự cố về thể chất như trượt chân hoặc làm vỡ một cái gì đó có tiềm năng lớn để phá vỡ đà của một tình huống xã hội. Trong khi dễ dàng bỏ qua tình huống như vậy, nếu bạn cố gắng tạo ra sự bất tiện, bạn có thể tận dụng sự cố bằng cách kéo dài nó. Nếu bạn rơi một cái gì đó (như một cốc nước), bạn nên mất một thời gian dài để lau chùi nó. Tạo ra một vấn đề lớn từ đó. Xin lỗi một cách vô điều kiện.
- Bạn được thưởng điểm nếu vật bạn đánh rơi bị vỡ.
Làm người đó xấu hổ trong một tình huống công cộng. Sự bất tiện và sự xấu hổ đi đôi với nhau. Nếu bạn ở trong một tình huống công cộng, bạn có thể sử dụng ánh nhìn của tất cả mọi người xung quanh bạn chống lại người bạn muốn làm người đó cảm thấy bất tiện. Nếu bạn đang ngồi cùng nhau tại một bàn trong một nhà hàng, tạo ra một cảnh tượng. Khi mọi người nhìn qua, anh ta sẽ cảm thấy tội lỗi vì liên kết và không thích sự chú ý.
- Chú ý đến các dấu hiệu về sự xấu hổ của người đó một cách thành công. Điều này bao gồm cách nhìn xuống và màu đỏ (đỏ mặt) của má.
Mẹo
-
Nói chung, sự bất tiện là lây lan. Nếu bạn cảm thấy bất tiện, có khả năng người khác cũng cảm thấy bất tiện. Với điều này trong tâm trí, việc tự bản thân mình sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu làm cho người khác cảm thấy không thoải mái.
-
Việc bị bất tiện không nhất thiết phải được coi là điều tồi tệ. Việc khiến người khác cảm thấy bất tiện có thể được nhận tích cực hoặc tiêu cực, nhưng thực sự có thể là một cảm giác dễ chịu nếu được thực hiện với ý định tốt lành.
Các lời khuyên trong phần này dựa trên kinh nghiệm sống của các độc giả Mytour như bạn. Nếu bạn có một gợi ý hữu ích bạn muốn chia sẻ trên Mytour, vui lòng gửi nó trong ô bên dưới.
- Nhìn chằm chằm một cách tức giận và sau đó đi xa như thói quen này là bình thường đối với bạn.
- Giả vờ là những người hoặc nhân vật khác nhau để khiến mọi người cảm thấy bất tiện.
Cảnh báo
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]