Bạn sẽ phải làm gì khi chiếc TV 4K hoàn toàn mới mà bạn mang về nhà lại không hoạt động? Hoặc chiếc vòng đeo tay thể dục mới mà bạn mua cho vợ lại không hoạt động? Hoặc khi bạn bị tính tiền gấp đôi cho một sản phẩm mà bạn chắc chắn chỉ mang về nhà một?
Nếu bạn đã mua những sản phẩm này bằng thẻ tín dụng—và ngày nay, điều này hầu như là chắc chắn—bạn có may mắn. Nhờ vào Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng về Thanh toán Hợp lý, người tiêu dùng có nhiều sự bảo vệ đối với các giao dịch mua sắm bằng thẻ tín dụng của họ. Đạo luật này cho phép người tiêu dùng không thanh toán cho các sản phẩm bị hỏng, thiếu chất lượng hoặc bị tính sai giá mà họ đã mua bằng thẻ tín dụng cho đến khi vấn đề được giải quyết.
Hãy tiếp tục đọc để biết cách khiếu nại một khoản phí thẻ tín dụng và thực sự giành chiến thắng.
Những điểm chính cần lưu ý
Quay lại với người bán
Động thái đầu tiên của bạn luôn là quay lại và cố gắng giải quyết vấn đề với người bán. Nếu bạn cho họ cơ hội để giải quyết khiếu nại của bạn, họ thường sẽ làm điều đó, đặc biệt là nếu bạn tiếp cận họ một cách lịch sự và lịch thiệp. Hầu hết các nhà bán lẻ lớn có chính sách dịch vụ khách hàng mà đặt nặng vào việc hào phóng, ít nhất là trong một khoảng thời gian nhất định và dưới 'các' tình huống thường thấy.
Điểm quan trọng là nếu bạn hành động nhanh chóng và hợp lý, bạn có khả năng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Nếu bạn không may mắn với người đại diện đầu tiên bạn nói chuyện, hãy yêu cầu nói chuyện với quản lý hoặc giám đốc đang làm nhiệm vụ. Hãy chắc chắn ghi lại mỗi cuộc giao tiếp, người bạn đã nói chuyện cùng với ngày giờ, để bạn có thể tham khảo lại khi cần thiết.
Viết Khiếu nại của Bạn
Nếu người bán không chịu nhượng bộ trong cuộc thảo luận của bạn, đến lúc bạn viết khiếu nại bằng văn bản. Viết một lá thư ngắn, chi tiết mô tả mâu thuẫn cụ thể của bạn, và gửi đến người bán qua thư chứng nhận. Trước khi gửi đi, hãy sao chép vài bản để lưu giữ và gửi một bản khác đến công ty thẻ tín dụng của bạn, là bằng chứng cho nỗ lực của bạn để giải quyết vụ tranh chấp này.
Tiếp theo, bạn sẽ viết một lá thư đến công ty thẻ tín dụng của bạn để chính thức thông báo về số tiền giao dịch bị tranh chấp. Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng về Thanh toán Hợp lý yêu cầu bạn làm điều này bằng văn bản, trong vòng 60 ngày sau khi hóa đơn có ghi số tiền giao dịch bị tranh chấp đã được gửi đến bạn. Trong lá thư của bạn, bạn cần bao gồm số tài khoản của bạn, ngày đóng cửa của hóa đơn mà trên đó ghi số tiền giao dịch bị tranh chấp, mô tả về mặt hàng bị tranh chấp, và lý do bạn không thanh toán.
Bạn cũng nên đính kèm một bản sao của lá thư khiếu nại của bạn đến người bán, cùng với bất kỳ tài liệu hỗ trợ vị thế của bạn. Lá thư này cũng nên được gửi qua thư chứng nhận (yêu cầu biên nhận trả lại). Hãy chắc chắn rằng bạn gửi nó đến địa chỉ 'các yêu cầu thanh toán' của công ty thẻ tín dụng của bạn, chứ không phải địa chỉ thông thường cho thanh toán (vì đây thường là hai phòng ban riêng biệt, và có thể nằm ở các địa điểm khác nhau as well).
Thường thì, bạn có thể gọi điện cho công ty thẻ tín dụng của bạn và yêu cầu tranh chấp một khoản phí cụ thể. Họ có thể gửi cho bạn một mẫu để điền chi tiết qua thư hoặc email.
Giữ gìn các khoản thanh toán khác
Dù bạn đang tranh chấp một khoản phí trên hóa đơn hiện tại, thì duy trì các khoản nợ khác là rất quan trọng. Nếu bạn đã sử dụng thẻ để mua hàng trong kỳ này, bạn cần phải thanh toán số tiền đó và tất cả các khoản lãi theo địa chỉ thông thường, nếu không sẽ phải chịu chi phí lãi suất và phí trả muộn. Nếu khoản phí bị tranh chấp là duy nhất trên thẻ, hãy kiểm tra kỹ với tổ chức phát hành thẻ để biết liệu bạn có bị phạt bất cứ cách nào nếu không thanh toán nó.
Lúc này, bạn chỉ đang chờ đợi kết quả của yêu cầu tranh chấp. Nhiều công ty thẻ tín dụng sẽ chiếu cố với khách hàng và cấp một khoản tín dụng tạm thời cho đến khi tranh chấp được giải quyết. Tuy nhiên, điều này không bắt buộc theo luật, vì vậy không nên cho rằng bạn sẽ nhận được sự cân nhắc này. Trong khi đó, tổ chức phát hành thẻ sẽ liên lạc với nhà cung cấp để biết ý kiến từ phía họ. Nói một cách đơn giản, nếu họ cuối cùng ủng hộ bạn, bạn sẽ được hoàn tiền đầy đủ. Nếu không, bạn sẽ phải thanh toán cho khoản phí bị tranh chấp, cũng như các khoản phí tài chính bổ sung có thể đã tích lũy.
Có một vài điều cần chú ý về Đạo luật Hóa đơn Tín dụng Công bằng. Kỹ thuật, giao dịch phải có giá trị hơn 50 đô la và diễn ra tại tiểu bang của bạn hoặc trong vòng 100 dặm từ địa chỉ thanh toán của bạn, điều này có nghĩa là các đơn đặt hàng trên internet (hoặc điện thoại) có thể được miễn. Việc không thanh toán cho các mua sắm trên web phụ thuộc vào luật pháp của tiểu bang. Tuy nhiên, ít tổ chức phát hành thực thi những quy định này đối với các mua sắm, vì hầu hết các công ty thẻ tín dụng đều muốn giữ chân khách hàng, do sự cạnh tranh gay gắt trong ngành hiện nay. Tuy nhiên, luôn có khả năng rằng yêu cầu của bạn có thể bị từ chối dựa trên các lý do này.
Điểm quan trọng
Nếu bạn đang phải tranh chấp một khoản phí thẻ tín dụng, bạn có thể có nhiều quyền lợi và lợi thế hơn bạn nghĩ. Điều quan trọng là hành động nhanh chóng và có trách nhiệm. Giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và lịch sự với nhà cung cấp mà bạn quan tâm, và nếu cần thiết, tiếp tục theo dõi với tổ chức phát hành thẻ tín dụng của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, toàn bộ vụ tranh chấp có thể được giải quyết đáp ứng mong đợi của bạn trong vòng vài tuần.
Nếu bạn lo ngại về gian lận thực sự, hãy gọi ngay cho tổ chức phát hành thẻ của bạn để ngừng thẻ hoặc hủy nó ngay lập tức.