Khiếu nại về giao dịch với Wells Fargo
Để khiếu nại thẻ tín dụng, gọi 1-800-390-0533. Hoặc đăng nhập vào Wells Fargo Online và đi đến Mục khác > Dịch vụ tài khoản > Khiếu nại về giao dịch. Để khiếu nại thẻ ghi nợ, gọi 1-800-869-3557. Nộp bằng chứng hỗ trợ cho khiếu nại và đợi phản hồi trong vòng từ 10 đến 90 ngày.
Các bước thực hiện
Khiếu nại về các khoản phí thẻ tín dụng của Wells Fargo
-
Liên hệ với công ty hoặc người bán về vấn đề của bạn. Nếu bạn không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã mua, hãy liên hệ với công ty hoặc người bán trước khi khiếu nại với Wells Fargo. Hầu hết các doanh nghiệp đáng tin cậy sẵn lòng giải quyết các vấn đề về sản phẩm thiếu sót và hàng hóa bị hỏng, cũng như xử lý hoàn tiền hoặc trả hàng.
- Nếu công ty hoặc người bán từ chối giải quyết hoặc sửa chữa vấn đề của bạn, tiến hành khiếu nại thông qua Wells Fargo.
- Liên hệ ngay với Wells Fargo nếu bạn phát hiện một khoản phí không được ủy quyền trên thẻ tín dụng của bạn. Gọi số điện thoại ở phía sau thẻ hoặc 1-800-642-4720.
-
Gọi 1-800-390-0533 và yêu cầu khiếu nại. Thông báo với nhân viên Wells Fargo giao dịch mà bạn muốn khiếu nại. Sau đó, cung cấp cho họ bất kỳ bằng chứng và tài liệu nào họ yêu cầu để hỗ trợ yêu cầu của bạn.
- Ví dụ, Wells Fargo có thể yêu cầu biên nhận hoặc bản sao các cuộc trao đổi của bạn với doanh nghiệp hoặc người bán.
- Hoặc gọi số điện thoại ở phía sau thẻ để khiếu nại.
- Wells Fargo yêu cầu bạn nộp khiếu nại trong vòng 60 ngày kể từ khi giao dịch được đăng trên báo cáo của bạn đối với hầu hết các thẻ tín dụng.
- Không có phí khiến nại với Wells Fargo.
-
Nộp khiếu nại qua Wells Fargo Online như một phương thức thay thế. Đăng nhập vào tài khoản Wells Fargo Online của bạn và nhấp vào menu “Thêm”. Chọn “Dịch vụ tài khoản” và sau đó “Khiếu nại về giao dịch.” Chỉ cần làm theo các hướng dẫn để chọn giao dịch mà bạn muốn khiếu nại và cung cấp thông tin về yêu cầu của bạn.
-
Chờ Wells Fargo điều tra và đưa ra quyết định. Wells Fargo có 90 ngày để điều tra yêu cầu của bạn và thông báo cho bạn về quyết định của họ để chấp nhận hoặc từ chối khiếu nại của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào trong quá trình điều tra, gọi 1-800-390-0533 hoặc vào “Khiếu nại về giao dịch” trong tài khoản trực tuyến của bạn.
- Nếu Wells Fargo chấp nhận yêu cầu của bạn, bạn không cần phải thanh toán số tiền giao dịch. Bạn cũng không phải trả bất kỳ lãi suất hay phí liên quan đến giao dịch.
- Nếu Wells Fargo từ chối yêu cầu của bạn, bạn phải thanh toán số tiền giao dịch và bất kỳ lãi suất hoặc phí nào liên quan đến giao dịch.
- Nếu bạn nhận được từ chối, bạn có thể liên hệ với Wells Fargo trong vòng 10 ngày để khiếu nại quyết định.
- Lưu ý: Công ty hoặc người bán có thể khiếu nại nếu khiếu nại của bạn được chấp nhận. Tuy nhiên, họ phải cung cấp bằng chứng cho rằng khiếu nại nên bị hoàn ngược.
Khiếu nại về các khoản phí thẻ ghi nợ của Wells Fargo
-
Liên hệ với công ty hoặc người bán về vấn đề của bạn. Trước khi bạn khiếu nại về thẻ ghi nợ với Wells Fargo, hãy liên hệ với công ty hoặc người bán bạn đã mua hàng hoặc dịch vụ từ họ. Nếu bạn không hài lòng với việc mua sắm của bạn, hầu hết các doanh nghiệp đáng tin cậy sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề hoặc hoàn tiền.
- Nếu người bán từ chối giải quyết vấn đề của bạn hoặc xử lý hoàn tiền, khởi xướng một khiếu nại với Wells Fargo.
- Liên hệ ngay với Wells Fargo nếu bạn phát hiện một khoản phí không được ủy quyền trên thẻ ghi nợ của bạn. Gọi số điện thoại ở phía sau thẻ hoặc 1-800-869-3557.
-
Gọi số điện thoại ở phía sau thẻ hoặc 1-800-869-3557. Gọi cho Wells Fargo và cho biết với nhân viên rằng bạn muốn khiếu nại. Xác định giao dịch bạn đang khiếu nại và cung cấp bất kỳ bằng chứng hoặc tài liệu nào mà họ yêu cầu.
- Nộp khiếu nại của bạn trong vòng 60 ngày kể từ khi nhận được báo cáo giao dịch mà bạn muốn khiếu nại.
- Bạn không bị tính phí khiến nại với Wells Fargo.
- Lưu ý: Nếu bạn đang khiếu nại về một mua hàng không được ủy quyền, Wells Fargo sẽ đóng thẻ của bạn và gửi cho bạn một thẻ mới trong vòng 5 đến 7 ngày.
-
Chờ đợi phản hồi từ Wells Fargo trong vòng 10 ngày làm việc. Wells Fargo đưa ra hầu hết các quyết định về khiếu nại trong vòng 10 ngày làm việc. Khi họ có quyết định, họ sẽ gửi thư cho bạn.
- Nếu Wells Fargo chấp nhận yêu cầu của bạn, bạn sẽ được hoàn tiền số tiền giao dịch. Bất kỳ khoản phí liên quan cũng được hoàn tiền cho bạn.
- Nếu Wells Fargo từ chối yêu cầu của bạn, bạn phải thanh toán số tiền giao dịch và bất kỳ khoản phí nào liên quan đến giao dịch.
- Thời gian điều tra khiếu nại có thể kéo dài hơn 10 ngày nếu Wells Fargo cần thêm thông tin từ bạn. Khi điều này xảy ra, Wells Fargo sẽ gửi một tín dụng tạm thời đến tài khoản của bạn cho số tiền giao dịch. Sau đó, họ có tối đa 45 ngày để hoàn tất cuộc điều tra.
Các lí do hợp lệ và không hợp lệ để khiếu nại
-
Nộp khiếu nại nếu bạn nghi ngờ gian lận hoặc không nhận được hàng như cam kết. Khiếu nại về các khoản phí là cách để bảo vệ bản thân khi mua hàng. Sau khi cố gắng giải quyết vấn đề với người bán, bạn có thể nộp khiếu nại nếu:
- Bạn không ủy quyền cho khoản phí đó.
- Bạn nghi ngờ khoản phí là gian lận.
- Bạn không nhận được hàng hoặc dịch vụ.
- Bạn nhận được sản phẩm bị hư hoặc thiếu phần.
- Bạn đã hủy dịch vụ hoặc đăng ký và vẫn bị tính phí.
- Bạn bị tính nhiều hơn số tiền quảng cáo.
- Ngày hoặc số tiền bị sai.
-
Đừng nộp khiếu nại nếu bạn chưa liên hệ với người bán. Khiếu nại về các khoản phí được coi là phương án cuối cùng nếu bạn không hài lòng với mua hàng. Trong một số trường hợp, khiếu nại được coi là không hợp lệ, như:
- Bạn chưa cố gắng giải quyết vấn đề với công ty hoặc người bán.
- Bạn chưa yêu cầu công ty hoặc người bán hoàn tiền hoặc trả hàng.
- Bạn hối tiếc về việc mua hàng hoặc cảm thấy hối tiếc về việc mua hàng.
- Bạn đã bỏ lỡ thời gian hoàn trả, trả hàng hoặc hủy đơn hàng của người bán.
- Bạn quên về việc mua hàng.
Phòng ngừa các khoản phí không được ủy quyền
-
Tạo một mã PIN duy nhất và ghi nhớ nó. Không sử dụng từ hoặc số có thể nhận dạng như mã PIN của bạn, chẳng hạn như tên hoặc sinh nhật của bạn. Chọn một mã PIN duy nhất và không thể nhận dạng và nhớ nó thay vì ghi lại.
- Wells Fargo khuyên bạn nên thay đổi mã PIN mỗi 6 tháng, hoặc khi bạn nghi ngờ có gian lận.
- Thông báo ngay cho Wells Fargo nếu bạn phát hiện các khoản phí không được ủy quyền hoặc hoạt động giao dịch nghi ngờ.
-
Kiểm tra báo cáo hàng tháng của bạn để tìm lỗi và các khoản phí không được ủy quyền. Ngân hàng của bạn phải gửi cho bạn các giao dịch thẻ của bạn cho mỗi tháng. Dành vài phút để xem qua báo cáo hàng tháng của bạn để tìm lỗi và hoạt động đáng ngờ.
-
Thiết lập một mật khẩu duy nhất cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Tạo một mật khẩu cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến và di động mà không chứa thông tin có thể nhận dạng (như tên hoặc sinh nhật của bạn). Đảm bảo mật khẩu bạn tạo không giống như các mật khẩu bạn sử dụng cho các trang web khác.
- Thiết lập xác thực đa yếu tố để giữ cho tài khoản của bạn an toàn hơn.
- Đảm bảo đăng xuất khỏi tài khoản khi bạn hoàn thành và bảo vệ mật khẩu cho máy tính, điện thoại và các thiết bị khác của bạn.
-
Không hiển thị hoặc cung cấp số thẻ của bạn hoặc mã PIN. Khi sử dụng thẻ của bạn tại máy ATM hoặc cửa hàng, che số thẻ của bạn và bàn phím khi bạn nhập mã PIN. Tránh cung cấp số thẻ của bạn qua điện thoại trừ khi bạn đang nói chuyện với ngân hàng và bạn khởi đầu cuộc gọi.
-
Chỉ mua hàng từ các trang web an toàn và các nhà bán lẻ đáng tin cậy. Trước khi bạn nhập thông tin thẻ của mình trực tuyến, đảm bảo địa chỉ web phù hợp với tên của công ty và có chứa “https” để chỉ ra rằng nó là an toàn.
- Chỉ mua hàng trên mạng không dây cá nhân và an toàn của bạn. Sử dụng WiFi công cộng có thể làm bạn dễ bị đánh cắp thẻ.
-
Không mở các liên kết hoặc email đáng ngờ. Nếu bạn nhận được email hoặc các liên kết lạ từ một người gửi không xác định, đừng nhấp vào chúng. Đơn giản là xóa tin nhắn hoặc đánh dấu nó là thư rác.
- Các liên kết đáng ngờ có thể gửi bạn đến các trang web tải virus vào thiết bị của bạn, có thể đánh cắp thông tin cá nhân của bạn.
Phản ứng với các khiếu nại nếu bạn có tài khoản Merchant Wells Fargo
-
Nếu bạn cho rằng một tranh chấp không hợp lệ, hãy thu thập bằng chứng. Khi khách hàng nộp đơn tranh chấp phí với ngân hàng của họ, ngân hàng gửi một khoản hoàn trả với bạn và rút số tiền giao dịch khỏi tài khoản của bạn. Bạn nhận được thông báo khi điều này xảy ra với một mã chi tiết lý do khách hàng nộp đơn tranh chấp.
- Nếu bạn nghĩ rằng tranh chấp là không chính xác, hãy thu thập bằng chứng như:
- Hóa đơn, hóa đơn và đơn đặt hàng.
- Thông tin vận chuyển và chứng chỉ giao nhận.
- Hình ảnh chụp màn hình hoặc bản ghi âm trao đổi với khách hàng.
- Các biện pháp của bạn để bảo vệ giao dịch.
- Bản sao các điều khoản và điều kiện của bạn cùng chính sách hoàn tiền.
- Ghi chú: Wells Fargo sẽ tính phí cho bạn mỗi khi khách hàng nộp đơn tranh chấp. Phí này có thể dao động từ $25 đến $150.
- Nếu bạn nghĩ rằng tranh chấp là không chính xác, hãy thu thập bằng chứng như:
-
Viết thư phản biện và nộp bằng chứng của bạn đúng thời hạn. Wells Fargo khuyên bạn nên viết thư phản biện gồm những gì đã xảy ra, khi nào và giải thích về bằng chứng của bạn. Sau đó, làm theo các bước được mô tả trong thông báo tranh chấp để nộp thư và bằng chứng của bạn điện tử, qua thư, hoặc qua fax.
- Thông báo hoàn trả chi tiết khi bạn cần phản hồi với tranh chấp.
- Nếu bạn không nộp thư phản biện đúng thời hạn, Wells Fargo sẽ tiếp tục với việc hoàn trả và bạn sẽ mất số tiền giao dịch.
-
Chờ đợi phản hồi về quyết định của tranh chấp. Wells Fargo sẽ xem xét đơn xin của bạn và chuyển tiếp nó cho ngân hàng của khách hàng. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo về quyết định.
- Nếu ngân hàng của khách hàng tin rằng bằng chứng của bạn là đủ, bạn sẽ được hoàn trả số tiền giao dịch.
- Nếu ngân hàng của khách hàng không tin rằng bằng chứng của bạn là đủ, khách hàng sẽ được hoàn trả số tiền giao dịch.
- Nếu bạn thành công trong việc thách thức tranh chấp, khách hàng có thể phản công và nộp đơn tranh chấp lần hai. Nếu bạn tranh cãi lại lần này, bạn sẽ tham gia giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, điều này hiếm khi xảy ra.
- Ghi chú: Ngay cả khi bạn chiến thắng tranh chấp, bạn vẫn phải thanh toán bất kỳ khoản phí nào liên quan đến đơn tranh chấp.
Ngăn chặn tranh chấp khi làm thương gia
-
Cung cấp dịch vụ kinh doanh tốt và làm rõ các điều khoản của bạn. Những sai lầm không chính xác xảy ra khi thực hiện các giao dịch và gửi sản phẩm của bạn, do đó tranh chấp và hoàn trả phí là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể giúp ngăn chặn khách hàng từ việc nộp đơn tranh chấp bằng cách duy trì các thực tiễn kinh doanh tốt và cung cấp dịch vụ tốt, như:
- Làm rõ các chính sách hoàn tiền, trả hàng và hủy đơn trong giao dịch trực tiếp, trên trang web của bạn và trên hóa đơn hoặc hóa đơn.
- Cung cấp quy trình hoàn trả và trả hàng đơn giản và dễ dàng để điều hành.
- Phản hồi nhanh chóng với các vấn đề hoặc câu hỏi của khách hàng.
- Xử lý đơn đặt hàng và gửi sản phẩm nhanh chóng.
- Cung cấp thông tin theo dõi và cập nhật vận chuyển.
- Hiển thị rõ ràng hình ảnh, mô tả và giá của sản phẩm.
- Cung cấp nhiều phương thức thanh toán an toàn.
Mẹo
-
Khi bạn nộp đơn tranh chấp thẻ tín dụng, bạn không phải thanh toán số tiền giao dịch bị tranh chấp hoặc bất kỳ lãi suất liên quan nào trong suốt quá trình điều tra. Tuy nhiên, bạn vẫn phải thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng của bạn và bất kỳ lãi suất hoặc phí nào liên quan.