Những gì bạn nên làm nếu FedEx giao sai địa chỉ
Hãy chắc chắn rằng gói hàng không bị giao nhầm cho hàng xóm hoặc bỏ quên ở cửa bên. Liên hệ với dịch vụ khách hàng của FedEx và giải thích tình huống. Họ có thể liên lạc với tài xế và yêu cầu giao lại gói hàng trong ngày làm việc kế tiếp. Nếu không được, hãy nộp đơn khiếu nại trên trang web của họ để yêu cầu hoàn tiền.
Các bước cần làm
Làm thế nào để lấy lại gói hàng FedEx bị giao nhầm
- Kiểm tra kỹ xem gói hàng của bạn có bị giao đến không. Đôi khi, tài xế FedEx có thể đặt gói hàng của bạn vào một nơi mà bạn không ngờ tới. Hãy nhìn xung quanh khuôn viên của bạn và kiểm tra với hàng xóm xem liệu có gói hàng nào bị giao nhầm tới nhà họ không. Nếu đúng là vậy, bạn có thể giải quyết vấn đề mà không cần liên hệ với FedEx.
- Mở thông tin theo dõi của FedEx trực tuyến và đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng địa chỉ. Điều này cũng sẽ xác nhận rằng gói hàng đã được giao và cho bạn biết liệu có ai đã ký nhận hay không.
- Liên hệ với dịch vụ khách hàng. Nếu bạn chắc chắn rằng gói hàng của bạn không được giao đến đúng địa chỉ của bạn, hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của FedEx. Tìm số điện thoại của FedEx tại đất nước của bạn hoặc sử dụng tính năng trò chuyện trên trang web của FedEx. Giải thích điều gì đã xảy ra và trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà nhân viên dịch vụ khách hàng hỏi để họ có thể giúp bạn tìm gói hàng của bạn.
- Xem xét khả năng giao lại gói hàng. FedEx sẽ liên hệ với tài xế để tìm hiểu xem đã xảy ra vấn đề gì với gói hàng của bạn. Trong một số trường hợp, tài xế có thể đến lấy gói hàng của bạn và giao lại. Nếu có thể, họ sẽ cố gắng giao lại cùng ngày, hoặc họ sẽ thử lại vào ngày làm việc kế tiếp.
Làm thế nào để gửi khiếu nại với FedEx
-
Đăng nhập vào tài khoản FedEx và truy cập vào tab Đệ trình khiếu nại. FedEx cho phép bạn khiếu nại về gói hàng bị mất, bị hỏng hoặc bị mất nội dung, cũng như về các gói hàng bị mất. Điều này bao gồm các lô hàng nội địa Hoa Kỳ, lô hàng nhập khẩu/xuất khẩu Hoa Kỳ và các lô hàng từ Canada vào Hoa Kỳ. Hãy chuẩn bị thông tin như số theo dõi và biên nhận để khiếu nại.
- Điền vào mẫu khiếu nại. Sau khi bạn đã truy cập Đệ trình khiếu nại, FedEx sẽ yêu cầu bạn điền vào một mẫu để đệ trình khiếu nại của bạn. Mẫu này sẽ yêu cầu số theo dõi hoặc số PRO, cũng như loại khiếu nại bạn đang đệ trình. Điền đầy đủ thông tin vào mẫu để FedEx hiểu rõ về những gì đã xảy ra.
- Tải lên tài liệu hỗ trợ có liên quan. Để hoàn thành khiếu nại của bạn, hãy bao gồm các tài liệu như hóa đơn gốc từ nhà sản xuất hoặc hóa đơn mua hàng, màn hình xác nhận đơn đặt hàng trực tuyến với bằng chứng thanh toán, và bất kỳ thông tin chứng minh giá trị nào khác. Ghé thăm trang web của FedEx để xem danh sách các tài liệu hỗ trợ khác có thể bao gồm.
- Gửi mẫu và theo dõi khiếu nại của bạn. Xem lại khiếu nại của bạn trước khi gửi để đảm bảo rằng bạn đã bao gồm đầy đủ thông tin liên quan. Sau khi gửi khiếu nại của bạn, hãy truy cập tab Báo cáo để xem trạng thái của nó. Sau khi được xem xét, FedEx sẽ liên hệ với bạn để thông báo quyết định của họ. Nó thường mất khoảng 5-7 ngày làm việc.
- Nhận thanh toán nếu khiếu nại được chấp nhận. Nếu FedEx chấp nhận khiếu nại của bạn, họ sẽ hoàn tiền gói hàng của bạn. FedEx sẽ gửi thanh toán bằng séc hoặc Chuyển khoản Điện tử (EFT), tùy thuộc vào phương thức bạn chọn khi đệ trình khiếu nại. Nếu bạn chọn séc, hãy đảm bảo rằng địa chỉ của bạn là chính xác trong phần Thông tin Liên hệ.
- Phản đối quyết định, nếu cần thiết. Nếu FedEx không chấp nhận khiếu nại của bạn, hãy phản đối quyết định của họ bằng cách cung cấp thêm các tài liệu hỗ trợ vào khiếu nại hiện tại. Những tài liệu này nên bao gồm một tuyên bố ký tên giải thích lý do của sự tranh chấp, cũng như bất kỳ thông tin mới có liên quan nào về khiếu nại.
FedEx có bao phủ chi phí cho một gói hàng bị mất không?
- FedEx có thể chi trả chi phí nếu bạn khiếu nại hoặc có bảo hiểm gói hàng. Cách tốt nhất để nhận hoàn tiền cho gói hàng bị mất của bạn là khiếu nại với FedEx. Nếu bạn có bảo hiểm cho gói hàng của mình, FedEx có thể chi trả một khoản nhất định dựa trên giá trị của gói hàng. Tuy nhiên, nếu gói hàng bị mất sau khi đã giao thành công, FedEx không chịu trách nhiệm về chi phí.
- Nếu FedEx không hoàn trả, xem xét liên hệ với người hoặc công ty từ đó bạn đã mua gói hàng. Họ có thể cung cấp một hình thức bồi thường hoặc gửi lại một gói hàng khác.
- Nếu gói hàng được giao đến địa chỉ sai vì bạn không cung cấp đúng địa chỉ, FedEx không chịu trách nhiệm.
Ngăn chặn các trường hợp giao nhầm trong tương lai
- Đảm bảo địa chỉ của bạn luôn được cập nhật. Nếu bạn vừa mới chuyển nhà hoặc cần yêu cầu giao hàng tới địa chỉ mới, hãy đảm bảo rằng địa chỉ này đúng cả trên trang web mà bạn đã đặt hàng và trên trang web của FedEx. Điều này giúp bạn biết rằng nếu gói hàng không đến, thì đó không phải là lỗi của bạn.
- Để lại hướng dẫn giao hàng cho tài xế của bạn. Nếu bạn lo lắng về việc gói hàng của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, FedEx cho phép bạn cung cấp hướng dẫn cụ thể cho tài xế giao hàng về nơi để lại gói hàng của bạn. Họ cũng cho phép bạn giải thích cách tìm và tiếp cận ngôi nhà của bạn nếu nó ở trong một vị trí ẩn. Truy cập Quản lý Giao hàng của FedEx trên trang web của họ để nhập hướng dẫn của bạn.
- Chuyển hướng gói hàng tới một địa điểm bán lẻ. Nếu bạn sẽ không có mặt khi gói hàng của bạn được dự định giao, hãy xem xét chuyển hướng nó để đảm bảo an toàn. FedEx hợp tác với các cửa hàng bán lẻ như Walgreens, Dollar General và một số cửa hàng tạp hóa, và gói hàng có thể được giữ tại các vị trí FedEx Office cũng. FedEx sẽ thông báo cho bạn khi gói hàng đến địa điểm bán lẻ, và họ sẽ giữ gói hàng trong vòng 7 ngày để tiện cho bạn.
- Đặt giữ tạm thời cho các gói hàng của bạn. Khi bạn đăng ký một tài khoản FedEx Delivery Manager miễn phí, FedEx sẽ giữ tất cả các gói hàng của bạn trong vòng tối đa 2 tuần miễn phí. Điều này là một cách tuyệt vời để bảo vệ gói hàng của bạn nếu bạn sẽ đi nghỉ mát hoặc đi công tác. FedEx sẽ tiếp tục giao hàng khi bạn sẵn sàng.