(Tổ Quốc) - Tại sao cửa sổ Microsoft Office lại đóng đột ngột và bạn chưa kịp lưu dữ liệu? Đây là cách để khôi phục lại.
Bạn đã từng đóng một tài liệu Office và nhấn nhầm vào “Don’t Save”? Hoặc ứng dụng Word gặp lỗi hoặc laptop mất nguồn trước khi bạn kịp lưu công việc? Tất cả gây thất vọng và mất mát, nhưng không phải là hết!
Mặc định, Office tự động lưu bản sao tạm thời của tài liệu, bạn có thể khôi phục chúng. Chi tiết như sau.
1.Sử dụng nút Khôi phục tài liệu chưa lưu
Đây là cách nhanh nhất để khôi phục tập tin Office chưa kịp lưu. Chi tiết như sau.
Bước 1: Mở Word hoặc ứng dụng Office bạn muốn khôi phục và chọn “File”.
Bước 2: Tiếp tục chọn “Mở”.
Bước 3: Trong giao diện mở, xuống góc dưới mục Tài liệu và nhấn “Khôi phục tài liệu chưa lưu”.
Bước 4: File Explorer hiện ra và tự động vào thư mục Tài liệu Chưa lưu. Tại đây có các tập tin tạm thời của Office, chọn tập tin gần nhất và mở là xong.
2.Sử dụng nút Quản lý Tài liệu
Ngoài việc khôi phục tài liệu chưa lưu, bạn cũng có thể dùng Quản lý Tài liệu. Chi tiết như sau.
Bước 1: Mở bất kỳ ứng dụng nào trong Office có tài liệu chưa lưu, vào File > Thông tin.
Bước 2: Nhấn vào ô Quản lý Tài liệu.
Bước 3: Một menu sẽ hiện ra phía dưới, bạn chọn “Khôi phục tài liệu chưa lưu”.
Lúc đó, File Explorer mở ra và tự động vào thư mục Tài liệu Chưa lưu. Đây là nơi chứa các tập tin tạm của Microsoft Office, chọn tập tin gần nhất cần khôi phục và mở.
Chú ý, không chọn “Xóa tất cả tài liệu chưa lưu” nếu muốn khôi phục dữ liệu.
Để tránh vấn đề về lưu tài liệu Microsoft Office, bạn có thể thay đổi cài đặt tự động sao lưu như sau.
Bước 1: Mở ứng dụng trong bộ Office và vào File > Options.
Bước 2: Trong hộp thoại Options, chọn “Lưu” và đổi cài đặt “Lưu thông tin tự động phục hồi mỗi” thành “01” hoặc “02” phút.
Thao tác này sẽ cài đặt Office tự động lưu tạm tập tin sau mỗi 01 đến 02 phút, giúp cập nhật liên tục. Nếu Office bị đóng đột ngột, bạn vẫn có thể khôi phục và tiếp tục công việc.
Chúc mọi điều tốt lành đến bạn.